Tip hay

7 lợi ích sức khoẻ của Cherry đối với người lớn và trẻ em

7 lợi ích sức khoẻ của Cherry đối với người lớn và trẻ em

Cherry hay quả anh đào là loại cây thân gỗ, được trồng chủ yếu ở vùng ôn đới. Cherry có nhiều tác dụng về sức khoẻ, phù hợp với người lớn và trẻ em.

Mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, trái cherry trở nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho gia đình. Cùng Tip Hay tìm hiểu 7 lợi ích sức khỏe mà Cherry đem lại qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm: Cherry bao nhiêu 1 kg? Giá Cherry các loại mới nhất 22/04/2022

1 Giá trị dinh dưỡng của Cherry

Theo Sở Y tế Tỉnh Nam Định, quả Cherry chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì 154g thịt quả Cherry chứa lượng mangan: 5% DV, calo: 97, kali: 10% DV, chất đạm: 2g, đồng: 5% DV, carb: 25g, chất xơ: 3g, vitamin C: 18% (DV).

Quả Cherry chứa hàm lượng dinh dưỡng rất caoQuả Cherry chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao

Trong quả Cherry, hơn 80 đến 90% là nước, còn lại là vitamin, chất khoáng như vitamin C giúp tăng sức miễn dịch cơ thể, vitamin A giúp sáng mắt cũng như hàm lượng chất xơ trong quả cherry cũng khá dồi dào, có lợi cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra , cherry còn chứa kali, một chất giúp cân bằng điện giải trong cơ thể, chức năng thần kinh và một số loại khoáng chất, vitamin khác như vitamin B, mangan, đồng, magiêvitamin K.

Tham khảo thêm:  Mua Cherry ở đâu ngon, uy tín, nhập khẩu 100% tại TP.HCM

2 7 tác dụng của Cherry đối với sức khỏe

Bổ sung năng lượng

Trong quả cherry chứa hàm lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thểTrong quả cherry chứa hàm lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

Trong quả cherry chứa hàm lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, cứ 154g cherry đã chứa năng lượng 97 calo, ăn vài gram là đủ năng lượng một ngày. Do đó, bạn có thể ăn cherry hay dùng nước ép cherry mỗi ngày để có đủ năng lượng và khỏe đẹp làn da.

Cải thiện giấc ngủ

Quả cherry cũng đảm bảo giấc ngủ con người.Quả cherry cũng đảm bảo giấc ngủ con người.

Hàm lượng melatonin trong quả cherry cũng khá cao, đây là hoạt chất quan trọng đảm bảo giấc ngủ của con người được ngon hơn. Vì vậy, mỗi ngày ăn một ít cherry, bạn đã bổ sung cho bản thân một lượng thuốc an thần tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Cải thiện chức năng não bộ và điều chỉnh tâm trạng

Anthocyanins là hoạt chất giúp bồi bổ chức năng của nãoAnthocyanins là hoạt chất giúp bồi bổ chức năng của não

Anthocyanins là hoạt chất giúp bồi bổ chức năng của não, chất này có trong quả cherry khá nhiều, nó ngoài giúp cải thiện chức năng não bộ thì nó cũng ngăn ngừa rối loạn trí nhớ và bảo vệ não chống lại bệnh Alzheimer. Đồng thời, cherry còn chứa hormone serotonin, các loại đường tự nhiên, giúp điều chỉnh tâm trạng và lo lắng.

Cải thiện thị giác, chống lão hóa

Vitamin A có trong cherry xao gấp 19 lần so với trái dâu tâyVitamin A có trong cherry xao gấp 19 lần so với trái dâu tây

Vitamin A có trong cherry cao gấp 19 lần so với trái dâu tây hay các loại quả mọng khác, đây là chất giúp bổ mắt, sáng mắt nên ăn cherry sẽ giúp bạn có đôi mắt khỏe khoắn.

Ngoài ra, vitamin A trong cherry cũng có khả năng ngăn ngừa lão hóa, cho da mịn màng, trẻ hóa làn da.

Chống tiểu đường và giảm lượng cholesterol trong máu

Lượng đường của cherry chỉ nằm mức 17% đến 19%Lượng đường của cherry chỉ nằm mức 17% đến 19%

Lượng đường của cherry chỉ nằm mức 17-19% nên có thể giúp bạn hạn chế bị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, hoạt chất anthocyanin có trong quả này giúp cân bằng lượng đường và giảm lượng cholesterol giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hạn chế tình trạng đau tim.

Điều trị bệnh gút và điều chỉnh huyết áp

Cherry còn được xem như loại quả giúp điều trị bệnh gútCherry còn được xem như loại quả giúp điều trị bệnh gút

Theo Sở Y tế Tỉnh Nam Định, cherry còn được xem như loại quả giúp điều trị bệnh gút nhờ các axit amin có trong loại quả mọng này, axit amin có thể điều hòa axit uric trong máu, từ đó làm bệnh nhân mắc gút khỏe mạnh. Hơn nữa, ăn cherry hàng ngày còn phòng chống bệnh huyết áp nhờ kali dồi dào giúp cân bằng và loại bỏ bớt natri dư thừa trong cơ thể.

Giúp giảm cân hiệu quả

Cherry còn có thể dùng để ăn kiêng bởi nó chứa vitamin caoCherry còn có thể dùng để ăn kiêng bởi nó chứa vitamin cao

Cherry còn có thể dùng để giảm cân bởi nó chứa vitamin cao, hàm lượng nước và chất xơ cao. Nếu kết hợp với các thực phẩm khác thì đây quả thật là một thực đơn lý tưởng. Đồng thời, chất xơ có trong quả cherry rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như vitamin C có trong quả giúp cơ thể khỏe mạnh.

3 Các loại Cherry trên thị trường hiện nay

Cherry Mỹ

Cherry Mỹ được nhiều người ưa thích, nó có vỏ và thịt màu đỏ, giòn chắcCherry Mỹ được nhiều người ưa thích, nó có vỏ và thịt màu đỏ, giòn chắc

Cherry Mỹ được nhiều người ưa thích, nó có vỏ và thịt màu đỏ, giòn chắc, nhiều nước, vị ngọt thanh. Vụ mùa của quả cherry Mỹ thường rơi vào thời gian khoảng tháng 5 đến tháng 8.

Cherry Mỹ đầu mùa luôn mắc hơn cherry giữa hay cuối mùa khoảng từ 200.000 - 500.000 đồng/kg.

Cherry Canada

Cherry CanadaCherry Canada

Cherry Canada có bề ngoài nhìn khá giống cherry Mỹ nhưng nó có kích thước to, vỏ màu đỏ sẫm mê người, vị ngọt kết hợp với vị chua quyến rũ, mùi thơm đặc trưng, nó có mùa vụ vào tháng 6 đến tháng 9 mỗi năm.

Giá thị trường cherry Canada nhập khẩu tùy vào kích thước và thời điểm thu hoạch, thông thường quả có size từ 8.0 - 10.5, có giá dao động từ 400.000 - 1.100.000 đồng/kg.

Cherry Úc

Cherry ÚcCherry Úc

Quả cherry Úc có màu hơi đỏ tím, sáng bóng, to đều, thịt giòn và ngọt đậm đà, mùa thu hoạch cherry tại nước Úc thì lại có hai mùa vụ, đầu mùa vào 3 tháng đầu là từ tháng 5 đến tháng 8, mùa vụ cuối rơi vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

Kích thước của cherry Úc có các size 28 - 36, giá dao động từ 450.000 đồng/kg đến 1.000.000 đồng/kg.

Cherry New Zealand

Cherry New Zealand là loại cherry được xếp vào top 10 loại cherry ngon nhất thế giớiCherry New Zealand là loại cherry được xếp vào top 10 loại cherry ngon nhất thế giới

Cherry New Zealand được đánh giá là top 10 loại cherry ngon nhất thế giới, mùa vụ thường vào giữa tháng 12 đến giữa tháng 1, có hai loại là cherry đỏ và cherry vàng.

  • Cherry đỏ New Zealand có vỏ màu đỏ đậm hơn, căng mọng và sáng bóng hơn so với cherry Úc, nhưng độ ngọt và giòn thì tương đương. Giá cherry New Zealand đỏ dao động từ 500.000 - 800.000 đồng/kg.
  • Cherry vàng New Zealand có quả căng mọng, thịt màu vàng, cứng giòn ngọt, có giá dao động 600.000 - 1.000.000 đồng/kg.

Cherry Chile

Cherry đỏ Chile có kích thước không đều, vỏ không bóng, màu đỏ nhạt, thịt mềm,Cherry đỏ Chile có kích thước không đều, vỏ không bóng, màu đỏ nhạt, thịt mềm,

Cherry Chile có hai loại cherry đỏ và vàng như Úc nhưng chất lượng thì không bằng. Cherry đỏ Chile có kích thước không đều, vỏ không bóng, thịt mềm khá nhạt, hơi chua, có giá khoảng từ 280.000 đồng - 350.000 đồng/kg.

Còn loại cherry vàng Chile ngược lại, nó có vị ngọt đậm đà, mọng nước, thanh mát, mùi thơm nhẹ nên giá cao hơn, khoảng 360.000 - 750.000 đồng/kg.

Cherry Trung Quốc

Cherry Trung Quốc có giá rẻ hơn, khoảng từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng/kgCherry Trung Quốc có giá rẻ hơn, khoảng từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng/kg

Cherry Trung Quốc có giá rẻ hơn, khoảng từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng/kg, nó cùng mùa vụ với cherry Mỹ và Canada là từ tháng 5 đến tháng 8, chất lượng thì hơi kém bởi quả có thịt cứng, chua, kích thước không đều.

Cherry Nhật Bản

Cherry Nhật Bản là loại cherry đắt nhất thế giớiCherry Nhật Bản là loại cherry đắt nhất thế giới

Cherry Nhật Bản là loại cherry đắt nhất thế giới, 400 USD/hộp 40-50 quả nhưng chất lượng tuyệt hảo, quả đỏ mọng có màu vàng hoặc đen, da bóng láng, thịt ngọt nước, màu ngọc bích và cực ngon. Mùa vụ của cherry Nhật vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8.

Giá nhập khẩu của loại cherry này tại Việt Nam mắc không kém, gần 2.100.000 - 5.000.000 đồng//kg. Chia vào hộp nhựa 60g có giá khoảng 400.000 đồng đến 6.000.000 đồng/kg.

Bên trên là những lợi ích sức khỏe của quả cherry cũng như những loại cherry có trên thị trường, còn chần chờ gì mà không đặt mua ngay những quả cherry chất lượng tại website của Tip Hay. Mong qua bài viết các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị.

Nguồn: Sở Y tế Tỉnh Nam Định

Từ khóa: 7 lợi ích sức khoẻ của Cherry đối với người lớn và trẻ emcherry có tác dụng gìtác dụng cherrylợi ích của cherrytác dụng quả cherry