Tip hay

7 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ củ đậu

7 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ củ đậu

Củ đậu có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên ít ai biết rằng củ đậu rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là phòng ngừa bệnh. Cùng Tip Hay tìm hiểu về các lợi ích sức khỏe ấy nhé.

1 Thúc đẩy tiêu hóa tốt

Củ đậu giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Trong hệ tiêu hóa, Inulin đóng vai trò rất quan trọng, nhằm tăng cường sức đề kháng cho đường ruột. Chất này có tác dụng chữa lành tất cả các vấn đề mà hệ tiêu hóa gặp phải, thường có trong rau củ, hoa quả. Trong củ đậu, chứa một hàm lượng rất lớn Inulin cùng với chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, lưu giữ chất dinh dưỡng nhiều hơn tại đường ruột.

Theo Vinmec, củ đậu hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giải nhiệt nhanh, giải độc rượu, nhuận tràng do có rất nhiều chất xơ, giảm tăng tiết axit dạ dày.

2 Giảm Cholesterol

Củ đậu làm giảm lượng Cholesterol

Chất xơ đồng thời đóng vai trò rất quan trọng, giúp đường ruột không hấp thu quá nhiều Cholesterol. Đặc biệt, củ đậu rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh táo bón.

3 Ổn định đường trong máu

Củ đậu giúp ổn định đường trong máu

Củ đậu được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao trong việc ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, Inulin gần như không có calo nhưng vẫn giúp cơ thể bổ sung lượng đường thiết yếu.

4 Tăng cường hệ miễn dịch

Củ đậu giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trong củ đậu, chứa hàm lượng lớn Vitamin C, giúp cơ thể chữa lành các tổn thương về tế bào và mô. Đồng thời, hệ miễn dịch rất tốt, tăng sức đề kháng cơ thể.

5 Giúp ngăn ngừa ung thư

Củ đậu giúp ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng chất chống Oxy hóa cao được tìm thấy trong củ đậu. Chất này giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư.

6 Duy trì trao đổi chất lành mạnh

Củ đậu duy trì trao đổi chất lành mạnh

Ngoài ra, trong củ đậu còn tìm thấy các chất như Vitamin B, Folate, Riboflavin... giúp dạ dày được ổn định, các chất dinh dưỡng được hấp thu nhanh và nhiều hơn. Đồng thời, năng lượng trong cơ thể cũng được giải phóng.

7 Kiểm soát căng thẳng

Củ đậu giúp kiểm soát căng thẳng

Củ đậu giúp cơ thể được bình tĩnh hơn, giải tỏa căng thẳng. Nó đóng vai trò lớn trong việc ngăn ngừa bệnh suy nhược thần kinh, đau cơ. Đồng thời, củ đậu cũng được xem là có tác dụng giãn cơ nếu sử dụng thường xuyên.

Hy vọng với 7 lợi ích sức khỏe của củ đậu mà Tip Hay chia sẻ, bạn đã có thêm một số bí quyết phòng bệnh. Cũng như tăng cường sức khỏe cho gia đình và những người thân yêu.

Xem thêm: Cách chọn mua, sơ chế, nấu củ đậu

Thông tin tham khảo: Không ngờ củ rẻ tiền này phòng ngừa được hàng loại bệnh

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: 7 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ củ đậucủ đậucủ đậu tốt cho sức khỏegiải nhiệt bằng củ đậu7 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ củ đậucủ đậu tốt cho cơ thể