Tip hay

7 lợi ích của quả bơ cho sức khỏe của bạn

7 lợi ích của quả bơ cho sức khỏe của bạn

Bơ là loại trái cây quen thuộc với người dân Việt Nam với rất nhiều công dụng. Có thể sử dụng quả bơ làm thực phẩm, làm kem hoặc dùng để chăm sóc sắc đẹp cũng rất tốt. Hãy đọc bài viết của Tip Hay để tìm hiểu một số lợi ích của quả bơ với sức khỏe nhé.

1  Tốt cho tim mạch

Bơ có tác dụng tốt cho tim mạch

Bơ có tác dụng tốt cho tim mạch

Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh tim mạch. Trong quả bơ có chứa nhiều Kali, là chất giúp ổn định huyết áp. Việc tăng lượng Kali trong cơ thể còn có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ đến 24%.

Bên cạnh đó, bơ là loại trái cây có chứa nhiều chất xơ. Việc bổ sung chất xơ có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

2  Chứa nhiều chất xơ

Chất xơ trong quả bơ tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ trong quả bơ tốt cho hệ tiêu hóa 

Trong 100gr bơ có chứa 7gr chất xơ. Bổ sung chất xơ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn thức ăn nhiều chất xơ giúp cải thiện chứng táo bón, giúp thức ăn đi qua đường ruột dễ dàng hơn, làm giảm Cholesterol máu nên có thể ngăn ngừa mỡ máu, bệnh mạch vành hay xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó ăn thực phẩm nhiều chất xơ còn giúp việc kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

3  Giúp mắt sáng khỏe

Ăn bơ giúp mắt sáng khỏe

Ăn bơ giúp mắt sáng khỏe

Trong bơ có chứa lượng Lutein carotene dồi dào, đây là một trong những chất mang đến tác dụng tích cực cho đôi mắt của bạn. Loại chất này giúp chống việc hình thành các điểm đen, khô mắt, đục thủy tinh thể và các chứng bệnh khác về mắt do tuổi già.

4 Làm giảm Cholesterol xấu

Theo một nghiên cứu từ Mỹ, chế độ ăn uống kèm quả bơ có thể giúp giảm lượng Cholesterol xấu trong máu so với chế độ ăn bình thường. Điều này có được nhờ hợp chất Beta-sitosterol chứa nhiều trong bơ, là hợp chất giúp làm giảm Cholesterol. Bên cạnh đó bơ còn rất giàu lượng chất béo không bão hòa đơn (loại chất béo giống trong dầu ô liu) rất tốt cho sức khỏe.

5 Tốt cho người bị viêm khớp

Bơ có khả năng giúp giảm viêm khớp

Bơ có khả năng giúp giảm viêm khớp

Nhờ lượng chất chống oxy hóa dồi dào, các axit béo không bão hòa, Carotenoid lutein và Vitamin E mà quả bơ cũng có tác dụng kháng viêm, đặc biệt có khả năng làm dịu các cơn đau do viêm khớp. Quả bơ có thể giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp, làm giảm sự thoái hóa của các tế bào nối các khớp của bạn, và thậm chí có thể tái tạo các mô liên kết bình thường.

6 Có khả năng phòng ngừa ung thư

Bơ chứa chất Phytochemical và các chất chống oxy hoá như Vitamin E, Lutein, Beta carotene, Alpha carotene và Zeaxanthin, những chất này có thể giúp ức chế sự phát triển của các tế bào tiền ung thư và tế bào ung thư. Bên cạnh đó lượng chất xơ dồi dào cũng được chỉ ra là giúp giảm nguy cơ mắc ung thư ruột già và ung thư vú.

7 Tăng cường sức đề kháng

Quả bơ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh

Quả bơ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh

Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng, Vitamin và các chất chống oxy hóa trong bơ giúp nó trở thành một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng, quả bơ còn giúp cơ thể tăng đề kháng, chống lại các tác nhân xấu bên ngoài và có tác dụng kháng viêm, giảm lượng đường trong máu, giảm Cholesterol xấu.

Quả bơ có thật nhiều tác dụng tốt đúng không nào? Nhưng khi ăn bơ, hãy nhớ đừng cho quá nhiều đường hay sữa để có một bữa ăn lành mạnh đúng nghĩa nhé.

Nguồn tham khảo: eva.vn

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp toàn thân hiệu quả với bơ

Từ khóa: 7 lợi ích của quả bơ cho sức khỏe của bạnnhững lợi ích của quả bơlợi ích của quả bơtrái câykhỏe đẹp mỗi ngày