Tip hay

7 loại quả mùa hè phòng chống được bệnh ung thư

7 loại quả mùa hè phòng chống được bệnh ung thư

Mùa hè được xem là mùa của các loại trái cây, trong đó có những loại quả ngoài ăn ngon miệng thì chúng còn ngừa được bệnh ung thư. Hãy cùng Bách hóa XANH xem đó là những loại quả nào nhé.

Quả bơ

Quả bơ được xem là loại quả cực tốt cho tim mạch bởi trong quả bơ có dầu Mono-unsaturated giúp trái tim hoạt động khỏe. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã khuyên, bệnh nhân nên ăn bơ và dùng bơ như là một phần ăn để điều trị bệnh tim mạch. Ngoài ra, chúng còn đào thải được Cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh ung thư.

Quả bơQuả bơ

Cà chua

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, cà chua có khả năng ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, vú, ruột kết, phổi, và nhiều loại ung thư khác. Đặc biệt, khi cà chua được làm chín thì hàm lượng Lycopene nhiều hơn, sẽ tốt hơn rất nhiều khi bạn ăn cà chua sống đấy nhé.

cà chua có khả năng ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, vú, ruột kết, phổi, và nhiều loại ung thư khác

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm chứa rất nhiều nước, tính mát, chống viêm cao. Cũng giống như dâu tây, dưa chuột chứa hàm lượng Fisetin có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng hay quên.

Dưa chuột là một loại thực phẩm chứa rất nhiều nước, tính mát, chống viêm cao

Nho

Nho là một trong những loại quả giúp ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt, thành phần quả nho chứa chất Resveratrol giúp giảm cân, ngăn chặn sự tăng trưởng của những tế bào bất thường, đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới nhiều loại ung thư trong đó có ung thư vú.

Nho là một trong những loại quả giúp ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt

Một thí nghiệm minh chứng đã được các nhà khoa học áp dụng trên những con chuột, và hơn 85% chuột đã không mắc chứng bệnh ung thư tiền liệt khi được ăn những quả nho suốt trong thời kỳ trưởng thành.

Xoài

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới, được trồng nhiều ở những nơi có khí hậu nóng ẩm. Trong đó, Việt Nam được xem là quốc gia có diện tích trồng khá lớn trên thế giới.

ăn nhiều xoài giúp tăng cường miễn dịch, có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Cứ một quả xoài sẽ chứa nhiều chất như đồng, Kali, Magiê, Vitamin B - và rất nhiều các hoạt chất phytochemicals như quercetin, astragalin, fisetin methylgallat giúp tăng cường miễn dịch, có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Các loại quả mọng ở mùa hè

Các loại quả mọng thường xuất hiện ở mùa hè như mâm xôi đỏ (raspberry), quả việt quất (blueberry), quả dâu tây, mâm xôi. Đây là những loại quả rất giàu chất Phytochemical giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật, ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó chúng còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và dị ứng.

Đây là những loại quả rất giàu chất phytochemical giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật, ngăn ngừa ung thư

Việt Nam được xem là một trong những thiên đường có các loại trái cây phong phú nhất thế giới, chính vì vậy hãy tận dụng chúng để giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, chúng còn có khả năng là những loại thực phẩm giúp bạn duy trì được vóc dáng thon gọn và một làn da trắng sáng xinh đẹp nữa đấy nhé!

Xem thêm: Mẹo mua kem chống nắng cần biết

Nguồn: vicare.vn

Từ khóa: 7 loại quả mùa hè phòng chống được bệnh ung thư7 loại quả mùa hè phòng chống được bệnh ung thưbệnh ung thưbệnh tim mạchquả bơcà chuakhỏe đẹp mỗi ngày