Tip hay

7 loại nước ép bổ dưỡng cho mẹ bầu trong những ngày hè

7 loại nước ép bổ dưỡng cho mẹ bầu trong những ngày hè

Nước ép trái cây tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sự phát triển của thai nhi mà vẫn không khiến mẹ bầu tăng cân mất kiểm soát. Mùa hè được coi là mùa của các loại trái cây mà các mẹ không nên bỏ qua.

Nước ép tốt cho mẹ bầu

1 Nước ép cà rốt

Cà rốt chưa nhiều betacaroten và vitamin E giúp thai nhi tăng cường thị giác và bảo vệ các tế bào thần kinh. Đồng thời còn giúp lọc sạch gan và nuôi dưỡng làn da của mẹ trắng hồng dù đang phải chịu ảnh hưởng của nội tiết tố trong thời kỳ mang thai.

Không chỉ vậy, nước ép cà rốt còn tăng cường hoạt động cho tuyến giáp để bảo vệ mẹ tránh khỏi những biến chứng thai kỳ có thể dẫn đến sinh non.

Cà rốt chưa nhiều betacaroten và vitamin E giúp thai nhi tăng cường thị giác và bảo vệ các tế bào thần kinh

2  Nước ép cà chua

Một quả cà chua chín chứa lượng calo rất thấp và không chứa chất béo hay cholesterol có hại cho cơ thể. Tuy nhiên lại có thể đáp ứng đủ 40% nhu cầu vitamin C, 20% vitamin A của cơ thể.

Ngoài ra cà chua còn bổ sung khá lớn lượng canxi và sắt, giúp ngăn ngừa tiểu đường và giảm nguy cơ bị ung thư sau giai đoạn thai kỳ. Do đó, uống nước ép cà chua sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và thai.

Nước ép cà chua sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và thai

3  Nước mía

Nước mía cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho thai nhi như chất đạm, chất béo, nhiều loại khoáng chất, vitamin và gần 30 loại axit hữu cơ. Ngoài ra, mẹ uống nước mía pha một chút gừng còn có tác dụng chữa nôn nghén hiệu quả.

Nước mía pha một chút gừng còn có tác dụng chữa nôn nghén

4  Nước dừa

Nước dừa có vị ngọt mát, giúp giải khát nhanh chóng mà nước dừa còn rất tốt cho các mẹ bị cạn ối, thiểu ối, không những vậy còn giúp cho bé trắng hồng.

Tuy nhiên nước dừa không nên dùng trong 3 tháng đầu thai kỳ vì có thể khiến bạn bị ốm nghén nặng hơn và đặc biệt là nước dừa khá bổ, nên nếu dùng nhiều trong 3 tháng đầu sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Tốt hơn nên dùng nhiều nước dừa trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ.

Nước dừa còn rất tốt cho các mẹ bị cạn ối, thiểu ối, giúp cho bé trắng hồng

5  Nước cam

Nước cam giàu folate, rất có lợi cho việc ngăn ngừa dị tật thai nhi nên có thể dùng thường xuyên trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ. Trong cam chứa rất nhiều vitamin C và kali. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên mẹ bầu uống nước cam để tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng kháng khuẩn.

Nước cam giàu folate, rất có lợi cho việc ngăn ngừa dị tật thai nhi

6 Nước nho

Nho giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp mẹ bầu ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra trong thai kỳ. Ngoài ra nước ép nho cũng rất tốt trong việc giữ huyết áp ổn định và điều trị táo bón. Thường xuyên uống nước ép nho trong thai kỳ cũng giúp mẹ ngăn ngừa chứng rụng tóc sau sinh.

Nước ép nho rất tốt trong việc giữ huyết áp ổn định và điều trị táo bón

7  Nước ép táo

Táo đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu, bao gồm giữ ổn định trọng lượng cơ thể, ngừa tiểu đường, thúc đẩy xương phát triển và hỗ trợ phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra, nước ép táo cũng cung cấp một lượng chất sắt dồi dào giúp mẹ bầu ngăn ngừa thiếu máu.

Nước táo giữ ổn định trọng lượng cơ thể, ngừa tiểu đường, thúc đẩy xương phát triển và hỗ trợ phát triển trí não của thai nhi

Xem thêm: Dinh dưỡng cho bà bầu trong những ngày hè nóng bức

Các loại nước ép hoa quả rất tốt cho mẹ bầu nhưng các chuyên gia lưu ý mẹ nên uống nước ép hoa quả tươi, hạn chế các loại nước ép đóng sẵn. Lý do là vì các loại nước ép sẵn chứa nhiều đường hóa học và không còn giữ được hàm lượng dinh dưỡng như hoa quả tươi. Chúc các mẹ có một sức khỏe tốt để đón chào thiên thần của mình nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 loại nước ép bổ dưỡng cho mẹ bầu trong những ngày hèhuyết áp thai phụ ổn địnhtrị ốm nghénthiếu nước ốitrẻ trắng hồngnước ép vừa bổ dưỡng ngày hè cho mẹ bầuhuyết áp thai phụ ổn địnhtrị ốm nghénthiếu nước ốitrẻ trắng hồngnước ép vừa bổ dưỡng ngày hè cho mẹ bầu