Tip hay

7 loại hoa mẹ bầu cần tránh càng xa càng tốt để bảo vệ sức khỏe

7 loại hoa mẹ bầu cần tránh càng xa càng tốt để bảo vệ sức khỏe

Khám phá 7 loại hoa mẹ bầu nên tránh để bảo vệ sức khỏe thai kỳ. Tìm hiểu ngay để đảm bảo thai kỳ của mẹ được đảm bảo một cách an toàn và khỏe mạnh.

Trong giai đoạn thai kỳ, việc chăm sóc sức khỏe của mẹ bỉm và thai nhi là vô cùng quan trọng. Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực, bạn cũng nên quan tâm đến những yếu tố xung quanh, bao gồm cả các loại cây lá trong vườn hoặc những bông hoa mà bạn tiếp xúc hàng ngày.

Điều này có vẻ lạ lẫm, nhưng một số loại hoa có thể có tác động tiêu cực đối với thai kỳ của bạn. Bài viết sau đây của Tip Hay sẽ giúp bạn tìm hiểu về 7 loại hoa mẹ bầu nên tránh càng xa càng tốt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Hoa ly

Loại hoa này thường lưu hương rất tốt, vì vậy được nhiều người yêu thích. Mặc dù hoa ly có vẻ đẹp thẩm mỹ, nhưng mùi của nó chứa các thành phần kích thích thần kinh. Sử dụng ở mức độ hợp lý thường không gây ra vấn đề gì, tuy nhiên khi bạn cắm quá nhiều hoa hoặc cắm chúng quá dày, có thể gây mệt mỏi, đau đầu và làm giảm khả năng tập trung.

Đối với phụ nữ mang thai, tiếp xúc với mùi hoa ly có thể tiềm tàng khả năng gây dị tật cho thai nhi.

Mùi của hoa ly chứa các thành phần kích thích thần kinhMùi của hoa ly chứa các thành phần kích thích thần kinh

2 Hoa linh lan trắng

Những bông hoa linh lan tinh khiết và trong trắng này lại là những nguồn chứa chất độc hại đáng gờm. Các chất độc trong những bông hoa linh lan trắng có thể làm cho mẹ bầu cảm thấy chóng mặt, đau cơ hoặc đau bụng, thậm chí còn có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy, loạn nhịp tim hoặc co giật.

Để an toàn, bà bầu nên hạn chế tiếp xúc với hoa và tốt nhất là không nên trồng chúng trong nhà khi mang thai.

Các chất độc trong những bông hoa linh lan trắng có thể làm cho mẹ bầu cảm thấy chóng mặtCác chất độc trong những bông hoa linh lan trắng có thể làm cho mẹ bầu cảm thấy chóng mặt

3 Hoa loa kèn

Hoa loa kèn là một loài hoa phổ biến được trồng rộng rãi ở Việt Nam. Loài hoa này rất dễ thích nghi với nhiều loại khí hậu và dễ dàng chăm sóc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hoa loa kèn cũng nằm trong danh sách những loại hoa không nên lại gần khi mang thai, vì chúng chứa chất độc lycorine trong lá và củ.

Khi chất độc này xâm nhập vào cơ thể của bà bầu, nó có thể gây ra những triệu chứng không mong muốn như tiêu chảy và buồn nôn không ngừng. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với hoa loa kèn cũng có thể dẫn đến tình trạng ngứa da, bỏng rát và thậm chí gây ra ảo giác cho mẹ bỉm.

Hoa loa kènHoa loa kèn

4 Hoa cà độc dược

Phụ nữ khi mang thai nên tránh tiếp xúc với hoa cà độc dược vì chúng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, làm giảm lượng sữa và có thể gây hại cho em bé qua việc truyền sữa.

Hoa cà độc dượcHoa cà độc dược

5 Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên được biết đến là một loại hoa sang trọng và được sử dụng như một phần của trang trí nội thất tự nhiên. Tuy nhiên, lá và mật hoa của loài hoa này chứa nhiều hợp chất độc hại, rất nguy hiểm cho mẹ bầu. Nếu không may bà bầu sử dụng lá và mật hoa đỗ quyên, chúng có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa và tiêu chảy kéo dài.

Loại cây đỗ quyên có hoa trắng và loại có hoa vàng đều chứa nhiều chất độc hại. Thậm chí một lượng nhỏ cũng có thể gây ra ngộ độc, nôn mửa và khó thở.

Lá và mật hoa của loài hoa này chứa nhiều hợp chất độc hạiLá và mật hoa của loài hoa này chứa nhiều hợp chất độc hại

6 Hoa cẩm tú cầu

Ở các vùng có khí hậu mát mẻ, hoa cẩm tú cầu thường được trồng phổ biến. Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp cuốn hút của loài hoa này, lại ẩn chứa một sự nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai.

Mặc dù sở hữu vẻ ngoài trông “lành tính”, nhưng thực tế cả thân và củ của cẩm tú cầu đều chứa chất độc. Nếu mẹ bỉm vô tình nuốt phải thì sẽ xuất hiện những dấu hiệu ngộ độc. Trong tình huống bị nhẹ có thể gây đau bụng, còn nặng có thể dẫn đến hôn mê, co giật và nếu không được cứu chữa kịp thời, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bà bầu.

Hơn nữa, phấn hoa của cây cẩm tú cầu, nếu tiếp xúc với da của người mang thai, có thể gây dị ứng và nổi mẩn ngứa.

Hoa cẩm tú cầu có thể gây nguy hiểm cho mẹ bầuHoa cẩm tú cầu có thể gây nguy hiểm cho mẹ bầu

7 Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên, một loài hoa thanh tao được rất nhiều chị em yêu thích và thường được trưng bày trong nhà. Trong củ hoa thủy tiên có alkaloids, một hợp chất có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như chói mặt, buồn nôn, sự lơ mơ, co giật và tiêu chảy, ngay cả khi tiếp xúc với một lượng nhỏ của độc tố này.

Đặc biệt, nhiều nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng trong rễ của cây, chất narcissin, một loại chất độc, tồn tại với nồng độ chỉ 0.06%. Chất này có khả năng gây giãn đồng tử, khô nước bọt và gây tình trạng tim đập nhanh. Đáng chú ý, nồng độ của chất độc này có thể thay đổi theo tuổi của cây, và nó có khả năng dễ dàng thấm vào cơ thể qua vết thương. Vì vậy, các bà bầu cần tránh tiếp xúc với thủy tiên trong suốt thai kỳ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Hoa thủy tiên có thể gây nguy hiểm sức khỏeHoa thủy tiên có thể gây nguy hiểm sức khỏe

Sức khỏe của mẹ và thai nhi là ưu tiên hàng đầu trong suốt thai kỳ. Điều quan trọng là luôn cảnh giác và hiểu rõ về những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tránh xa 7 loại hoa mà Tip Hay đã đề cập trong bài viết này để đảm bảo thai kỳ của bạn diễn ra một cách an toàn và khỏe mạnh.

Nguồn: Phunutoday.vn

Từ khóa: 7 loại hoa mẹ bầu cần tránh càng xa càng tốt để bảo vệ sức khỏeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh