Tip hay

7 gia vị trong bếp nên thêm vào bữa ăn để ngăn tình trạng huyết áp cao

7 gia vị trong bếp nên thêm vào bữa ăn để ngăn tình trạng huyết áp cao

Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bị cao huyết áp. 7 loại gia vị sau đây khi thêm vào bữa ăn sẽ giúp ngăn chặn tình trạng huyết áp cao mà bạn nên có ở trong bếp.

Không chỉ giúp tạo nên hương vị thơm ngon cho những món ăn, các loại gia vị còn có tác động đến cả sức khỏe. Đặc biệt với những người bị cao huyết áp, một số loại gia vị quen thuộc thường ngày còn giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh này. Sau đây, Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn 7 gia vị trong bếp nên thêm vào bữa ăn thường xuyên nhé.

1 Tỏi

Đây là loại gia vị, nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong mọi căn bếp. Không chỉ giúp món ăn thêm thơm ngon, tỏi còn có công dụng vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Đặc biệt theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu của Mỹ, trong tỏi có chứa allicin là một trong những hợp chất giúp giảm huyết áp cao và làm giãn mạch máu.

Tỏi tốt cho người huyết áp caoTỏi tốt cho người huyết áp cao

2 Húng quế

Trong húng quếchứa chất chống oxy hóa thực vật - eugenol là một chất giúp chặn kênh canxi tự nhiên trong cơ thể, ngăn tình trạng cao huyết áp diễn ra. Húng quế chính là một gia vị không thể thiếu trong gian bếp để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Húng quế tốt cho người huyết áp caoHúng quế tốt cho người huyết áp cao

3 Quế

Theo trang Naturalnews dẫn về nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các chuyên gia tại Đại học Colombo và Viện Công nghệ Công nghiệp ở Sri Lanka cho thấy, quế là một loại gia vị giúp làm giảm huyết áp, giảm cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra quế còn có công dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn nhiễm trùng đường ruột.

Quế tốt cho người huyết áp caoQuế tốt cho người huyết áp cao

4 Bạch đậu khấu

Trong bạch đậu khấu có chứa chất chống oxy hóa, hoạt động như một chất chẹn kênh canxi tự nhiên, giúp ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao vô cùng hiệu quả.

Không chỉ là một loại gia vị giúp món ăn thêm thơm ngon, bạch đậu khấu với những công dụng tuyệt vời về sức khỏe, là thứ mà bạn nên chuẩn bị trong căn bếp của mình.

Bạch đậu khấu tốt cho người huyết áp caoBạch đậu khấu tốt cho người huyết áp cao

5 Gừng

Không thể quên kể đến trong danh sách này chính là gừng và những công dụng tuyệt vời của nó. Gừng với đặc tính y học mạnh giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, từ đó hỗ trợ là ổn định huyết áp, mức cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra gừng cũng giúp các mạch máu trong cơ thể bạn thư giãn.

Gừng tốt cho người huyết áp caoGừng tốt cho người huyết áp cao

6 Hạt cần tây

Theo một nghiên cứu vào năm 2013 cho biết, hoạt chất 3-n-butylphthalide (3nB) có trong hạt cần tây là chất giúp phòng ngừa và hỗ trợ tình trạng cao huyết áp. Ngoài ra, trong hạt cần tây còn chứa sắt, magie, mangan, canxi và chất xơ vô cùng có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Hạt cần tây tốt cho người huyết áp caoHạt cần tây tốt cho người huyết áp cao

7 Nghệ

Được ví như loại thần dược trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, nghệ là một loại gia vị vô cùng quan trọng mà bạn nên bổ sung kết hợp cùng bữa ăn gia đình. Trong nghệ có chất kháng viêm giúp duy trì huyết áp ổn định hơn, ngăn các tình trạng cao huyết áp diễn ra.

Ngoài ra theo dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên Đại học Y dược TP HCM, trong nghệ còn chứa hợp chất chống oxy hóa polyphenol curcumin còn giúp làm giảm nồng độ axit trong dịch vị dạ dày, phòng ngừa ung thư, chống tăng mỡ máu,...

Nghệ tốt cho người huyết áp caoNghệ tốt cho người huyết áp cao

Trên đây là 7 gia vị trong bếp nên thêm vào bữa ăn để ngăn tình trạng huyết áp cao mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Tip Hay nhé.

Nguồn: Healthshots, Báo điện tử VOV

Từ khóa: 7 gia vị trong bếp nên thêm vào bữa ăn để ngăn tình trạng huyết áp caoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh