Tip hay

7 đồ dùng không nên để trong phòng ngủ, cái đầu tiên ai cũng mắc phải

7 đồ dùng không nên để trong phòng ngủ, cái đầu tiên ai cũng mắc phải

Nhiều người có thói quen để nhiều đồ dùng không quan trọng, thậm chí là cả thức ăn trong phòng ngủ. Điều này hoàn toàn có thể gây hại cho cơ thể. Hãy cùng Tip Hay điểm qua 7 đồ dùng không nên để phòng ngủ để cuộc sống khỏe mạnh hơn bạn nhé!

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, hồi phục cơ thể sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng nên cần phải sắp xếp đồ vật hợp lý nhằm mang lại chất lượng cho giấc ngủ. Vì vậy, cần phải bỏ ngay 7 đồ dùng sau đây để có sức khỏe tốt.

1 Điện thoại di động và các thiết bị phát sóng

Chúng ta thường hay có thói quen lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ và đặt nó bên cạnh để làm báo thức. Thế nhưng điện thoại di động nói riêng và các thiết bị phát sóng nói chung có chứa bức xạ nguy hiểm. Theo tổ chức y tế thế giới (WHO), nó là nguyên nhân gián tiếp gây ung thư não và đặc biệt bức xạ này có khả năng phá giấc ngủ.

Điện thoại di động và các thiết bị phát sóngĐiện thoại di động và các thiết bị phát sóng là nguyên nhân gián tiếp gây ung thư não và có khả năng phá giấc ngủ

Cụ thể, bức xạ tác động lên hệ thần kinh khiến bạn căng thẳng hơn nên khó rơi vào trạng thái thư giãn để chìm vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, tờ Independent của Anh cũng khẳng định, sóng vô tuyến làm suy giảm chất lượng giấc ngủ và có thể gây đau đầu vào buổi sáng. Để ngăn ngừa điều này, bạn cần tắt và đặt điện thoại cùng các thiết bị phát sóng ra khỏi phòng ngủ hoặc trong tủ, miễn là xa giường của bạn.

>> Khi ngủ nên để điện thoại ở đâu là tốt nhất cho sức khỏe?

2 Giày dép

Giày dép chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩnGiày dép chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn

Giày dép chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nên nhiều người đã để chúng trước cửa ra vào nhưng số khác lại có thói quen mang hẳn vào phòng ngủ. Điều này hoàn toàn không được phép xảy ra bởi nếu để giày dép gần giường ngủ sẽ mang đến nhiều mầm bệnh cho cơ thể.

Đặc biệt, mùi hôi của chúng chắc chắn khiến bạn khó chịu và mất đi giấc ngủ ngon. Vì vậy, nếu không có điều kiện hay quen với việc cởi giày trước cửa nhà hay đặt trên kệ giày thì bắt buộc phải tuân theo nguyên tắc không mang giày vào phòng ngủ.

3 Dụng cụ tập thể dục

Dụng cụ tập thể dục chứa nhiều vi khuẩn gây bệnhDụng cụ tập thể dục chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh

Dụng cụ tập thể dục chiếm rất nhiều không gian nếu bạn không có ngôi nhà đủ rộng. Ngoài ra, những món đồ này còn kém vệ sinh khi bám mồ hôi, vi khuẩn sau khi bạn sử dụng. Vì vậy, không nên để chúng ở phòng ngủ để tránh bị các bệnh gây hại sức khỏe nhé!

4 Cây xanh

Không nên để cây xanh trong phòng ngủ có không gian kínKhông nên để cây xanh trong phòng ngủ có không gian kín

Cây xanh rất tốt cho sức khỏe khi hấp thụ khí CO2 và thải khí oxi, rất tốt cho hệ hô hấp con người. Thế nhưng đó là vào ban ngày, còn buổi đêm quá trình sẽ ngược lại, tức là cây sẽ thải khí CO2 cực độc và hút hết oxy của con người.

Do đó, nếu như phòng ngủ của bạn là một không gian kín, không có cửa sổ hoặc quá nhỏ thì tuyệt đối không được để cây xanh trong đó bởi chúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bạn.

5 Bàn làm việc

Bàn làm việc đặt trong phòng ngủ gây xao nhãng khi làm việcBàn làm việc đặt trong phòng ngủ gây xao nhãng khi làm việc

Bàn làm việc thường chiếm khá nhiều không gian nên thường không phù hợp đặt trong phòng ngủ. Chưa kể nơi này là chỗ để nghỉ ngơi, thư giãn nên khi đặt bàn làm việc ở đây sẽ khiến bạn xao nhãng trong công việc, khiến bạn tốn nhiều thời gian cũng như chất lượng không được đảm bảo khi làm.

Cách tốt nhất xoay bàn làm việc sao cho nó không đối diện với giường hoặc thậm chí sử dụng rèm để tạo ra một số loại ngăn cách. Nếu có điều kiện thì nên xây dựng không gian làm việc riêng biệt so với phòng ngủ.

6 Đồ ăn, thức uống

Không nên đặt đồ ăn, thức uống trong phòng ngủKhông nên đặt đồ ăn, thức uống trong phòng ngủ

Việc đặt đồ ăn, thức uống trong phòng ngủ sẽ khiến bạn bị mê hoặc mà ăn không ngừng, kết hợp với giường chỉ làm bạn thêm tăng cân. Nguyên nhân là do não của bạn đã bị phầm tâm khi đặt trong môi trường thoải mái đến mức nó quên đi dạ dày đã no.

Chưa kể khi ăn, uống bạn sẽ làm rơi, rớt mảnh vụn. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các loài vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, tạo nên các mầm bệnh. Ngoài ra, có một số đồ ăn, thức uống bám mùi gây khó chịu cho phòng ngủ của bạn.

7 Quần áo bẩn

Quần áo bẩn chứa mầm bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏeQuần áo bẩn chứa mầm bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe

Nhiều người lười biếng thường để quần áo bẩn một góc phòng ngủ để mang đi giặt sau. Nhưng chính hành động này mang đến tác động tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần.

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi ý thức cứ thúc giục bạn phải làm sạch, chưa kể vi khuẩn bám trên quần áo bẩn sẽ tạo ra các mầm bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.

Trên đây là 7 loại đồ dùng không nên để ở phòng ngủ. Các bạn lưu ý, thực hiện để có được một môi trường nghỉ ngơi lý tưởng, hiệu quả nhé!

Nguồn: Báo Lao động

Có thể bạn quan tâm

>> 5 thói quen xấu trước khi ngủ gây hại cho sức khoẻ

>> Tránh làm hại sức khỏe từ những thói quen sau khi thức dậy

>> Thói quen cởi trần khi ngủ tuy thoải mái nhưng có tốt không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 đồ dùng không nên để trong phòng ngủ cái đầu tiên ai cũng mắc phảiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh