Tip hay

7 công dụng khó ngờ của bao cao su mà bạn nên biết

7 công dụng khó ngờ của bao cao su mà bạn nên biết

Bao cao su là công cụ được sử dụng phổ biến để tránh thay và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Ngoài chức nêu trên, bao cao su còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta mà ít ai biết đến. Dưới đây là 7 công cụng khó ngờ của bao cao su mà bạn cần phải biết để có thể chữa cháy cho mình khi gặp rắc rối.

1 Làm dây thun

Cắt bao cao su thành từng đoạn nhỏ theo chiều ngang của nó thì chưa đến 1 phút bạn đã có ngay vài chiếc thun bé bé xinh xinh rồi. Bạn có thể dùng để cột các thứ như bao nilon hoặc dùng buộc tóc tùy theo nhu cầu của mình.

Cắt bao cao su làm dây thun

2 Bảo quản hoa quả

Bạn đã bao giờ thử bảo quản hoa quả bằng bao cao su chưa?  Dùng bao cao su bọc bên ngoài hoa quả nó sẽ giúp bạn giữ cho hoa quả của mình tươi lâu như dùng giấy bảo quản vậy.

Dùng bao cao su bảo quản hoa quả

3 Chống nước cho điện thoại

Bạn muốn chụp hình dưới nước nhưng điện thoại của bạn lại không có chức năng chống nước? Bạn đi biển nhưng lại quên mang túi chóng nước cho điện thoại của mình? Chỉ cần một chiếc bao cao su bạn có thể thỏa sức chụp ảnh dưới nước mà không lo "dế yêu" của mình bị ướt nữa nhé! Cho điện thoại vào bao cao su sau đó cột đầu lại nó sẽ giúp bảo vệ điện thoại của bạn an toàn, tránh không bị nước vô.

Dùng bao cao su để chống thấm nước cho điện thoại

4 Làm garo y tế

Xoắn bao cao su lại thành garo rồi buộc cách viết thương một đoạn từ 3 - 5 cm để cầm máu hoặc có thể cắt đầu của bao cao su để bọc vết thương. Với cách sử dụng trên, bao cao su vừa có thể dùng để cầm máu vừa bảo vệ vết thương tiếp xúc với nước khi tắm hoặc đi mưa, vô cùng tiện lợi.

Dùng bao cao su bảo vệ vết thương tránh tiếp xúc với nước

5 Làm túi đựng nước hoặc túi chườm đá

Cho đầy nước vào bao cao su, với mỗi chiếc bao có thể chứa được lượng nước vừa đủ cho bạn sử dụng khi đi dã ngoại mà không cần mang theo bình chứa cồng kềnh, giảm bớt sức nặng hành lý. Hoặc bạn cũng có thể dùng để chườm đá vết thương, cũng với cách cho nước vào bao cao su sau đó cột chặt đầu bao lại không cho nước đổ ra ngoài, tiếp theo cho túi nước vào tủ lạnh đợi đến khi đông đá là đã có ngay một túi đá dùng khi cần thiết.

Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một túi đá bao cao su trong tủ lạnh để sử dụng cho trường hợp cấp bách nhé!

Dùng bao cao su làm túi chườm đá

6 Mở nắp lọ

Khi bạn gặp phải một chiếc lọ rất khó mở nắp hoặc một vài trường hợp tay bạn tiết ra mồ hôi làm trơn tuột gây khó khăn và bạn phải mất rất nhiều thời gian để có thể mở được chúng. Mẹo nhỏ mách bạn nhé! Hãy dùng một chiếc bao cao su bọc bên ngoài nắp lọ cần mở rồi xoay nhẹ, thế là bạn có thể dễ dàng mở bất cứ loại nắp lọ nào mà không cần sợ trơn do tay tiết mồ hôi.

Dùng bao cao su mở nắp lọ

7 Đậy lon nước uống dở dang

Đôi khi chúng ta không sử dụng hết một loại đồ ăn hay thức uống lon/hộp nào đó mà vứt đi thì lãng phí, cất lại thì sợ đổ ngã làm mất vệ sinh hoặc có thể mùi từ lon/hộp thừa ấy lan sang những đồ ăn thức uống khác. Thế này không được, thế kia cũng không xong, vậy phải làm sao?

Dùng bao cao su bọc miệng lon/hộp lại đảm bảo không mùi nào bay ra được, nhỡ có đổ ngã cũng không sợ thức ăn nước uống còn lại bên trong rơi ra ngoài làm mất vệ sinh.

Dùng bao cao su đậy lon nước uống dở dang

Lưu ý: Nên sử dụng loại bao cao su không gai và không có gel để mang lại hiệu quả cao hơn.

Các bạn đã thấy được công dụng thần kỳ của bao cao su chưa? Đối với trường hợp dùng bao cao su để quan hệ, bạn cần biết mình nên làm gì sau khi quan hệ bằng bao cao su để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Mọi người nên luôn mang bên mình ít nhất một chiếc bao cao su để dùng trong trường hợp khẩn cấp, bảo đảm nó sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta đấy! Còn bạn nào biết được công dụng hữu ích khác của bao cao su thì cùng chia sẽ cho mọi người nhé!

Từ khóa: 7 công dụng khó ngờ của bao cao su mà bạn nên biết7 công dụng khó ngờ của bao cao su mà bạn nên biếtcông dụng của bao cao su bạn nên biếtbạn nên biếtbao cao su chống nướcbao cao su