Tip hay

7 công dụng của chiếc nĩa ít người biết

7 công dụng của chiếc nĩa ít người biết

Không chỉ dừng lại ở việc xiên thức ăn trong ăn uống, chiếc nĩa còn có giá trị ở nhiều mặt mà nhiều người vẫn chưa biết. Để giúp các bạn tận dụng tối đa giá trị của những chiếc nĩa, Tip Hay sẽ chỉ ra 7 công dụng của chiếc nĩa qua nội dung thông tin sau.

1 Sử dụng nĩa để giữ đồ vật khi thái lát

Hãy dùng chiếc nĩa xiên thẳng vào quả nhằm giữ định hình khi cắt.

Khi thái những loại quả nhỏ như cà chua, dâu tây…khi cắt đến phần cuối cùng thường bị cắt vào tay. Cách tốt nhất là bạn hãy dùng chiếc nĩa xiên thẳng vào quả cà chua nhằm cố định nó lại khi cắt. Nhờ đó, việc cắt những loại trái cây nhỏ hoàn toàn dễ dàng.

2 Làm móc treo tường

Nĩa còn có thể làm móc treo tường

Dùng kìm để uốn tay cầm của những chiếc nĩa thành hình dạng móc. Đính chắc chiếc nĩa đã được uốn lên mảnh gỗ hoặc bức tường nhà bạn. Vậy là bạn đã có được chiếc móc vừa đơn giản vừa đẹp mắt. Móc này có thể giữ được nồi, xoong chảo, khăn…trong nhà bếp.

3 Dùng nĩa làm giá đựng nến

Dùng nĩa làm giá đựng nến

Bạn có thể dùng tay hoặc kìm để uốn cong phần phía trên của chiếc nĩa sao cho có thể để vừa được 1 cây nến. Phần tay cầm bạn cũng uốn cong nó theo hình tùy ý để có thể móc vào được chiếc dĩa. Cuối cùng, bạn chỉ cần đặt ngọn nến vào chính giữa là được.

4 Tạo viền vỏ bánh trông cực bắt mắt

Dùng phần đầu của chiếc nĩa để chèn vào viền vỏ bánh mà bạn đang làm

Dùng phần đầu của chiếc nĩa để chèn vào viền vỏ bánh mà bạn đang làm. Hình chiếc nĩa sẽ được in lên giúp cho chiếc bánh thêm phần đẹp mắt.

5 Chiếc kẹp điện thoại tạm thời

Hãy bẻ cong phần nĩa ở đầu ra làm đôi rồi kẹp chiếc điện thoại lên đó

Hãy bẻ cong phần nĩa ở đầu ra làm đôi rồi kẹp chiếc điện thoại lên đó. Cách làm này vừa đơn giản vừa hiệu quả, giúp bạn nằm coi phim dễ dàng.

6 Vít + nĩa = Đồ khui

Chỉ cần một cái ốc vít để vít vào nút, thêm một cái nĩa để làm đòn bẫy kéo ra nó. Cách làm này sẽ giúp vấn đề của bạn được giải quyết một cách nhanh chóng.

Đây là cách đơn giản nhất khi bạn muốn mở một chai rượu vang. Chỉ cần một cái ốc vít để vít vào nút, thêm một cái nĩa để làm đòn bẫy kéo ra nó. Cách làm này sẽ giúp vấn đề của bạn được giải quyết một cách nhanh chóng.

7 Làm sạch bình chứa có phần cổ nhỏ

Làm sạch bình chứa có phần cổ nhỏ bằng cách dùng nĩa

Những chiếc chai hoặc bình đựng hoa highfashion thường có phần cổ hẹp nên khó để làm sạch bởi bàn tay chúng ta không chạm tới. Đẩy miếng bọt biển qua khe hẹp bằng 1 cái nĩa, di chuyển nó xung quanh thân bình và chà xát đáy. Cuối cùng, dùng chiếc nĩa để kéo ra miếng bọt biển, như vậy là chiếc bình của bạn sạch sẽ rồi.

Xem thêm: Mẹo biến muỗng nĩa inox trở nên mới toanh với một nốt nhạc

Giờ thì bạn đã biết, chiếc nĩa không đơn giản chỉ dùng để xiên thức ăn rồi đúng không nào. Nhìn nhỏ vậy thôi nhưng công dụng của nó rất nhiều đấy nhé! Hãy cùng chia sẻ thông tin bổ ích này để mọi người cùng biết thêm nào!

Từ khóa: 7 công dụng của chiếc nĩa ít người biếtnĩacông dụng của chiếc nĩatác dụng của chiếc nĩanĩa xiên thức ăn7 công dụng của chiếc nĩa ít người biếtnĩacông dụng của chiếc nĩatác dụng của chiếc nĩanĩa xiên thức ăn7 công dụng của chiếc nĩa ít người biết