Tip hay

7 cách trang trí bếp phòng trọ trở nên xinh xắn, gọn gàng, sạch sẽ

7 cách trang trí bếp phòng trọ trở nên xinh xắn, gọn gàng, sạch sẽ

Căn trọ nhỏ bạn ở chật chội, nhiều đồ nên bạn không biết trang trí căn bếp của mình làm sao để thật xinh đẹp và gọn gàng. Hãy để Tip Hay gỡ rối giúp bạn!

Căn trọ nhỏ bạn thuê có không gian chật hẹp cùng một căn bếp có diện tích khiêm tốn. Bạn băn khoăn không biết nên sắp xếp đồ đạc trong bếp thế nào để luôn sạch sẽ mà vẫn xinh xắn để mỗi ngày đi làm về bạn có hứng thú nấu ăn. Tham khảo 7 cách trang trí bếp phòng trọ của Tip Hay trong bài viết hôm nay nhé!

1 Sử dụng giấy dán tường để trang trí bếp phòng trọ

Nấu ăn trong một căn bếp với những vết ố vàng hay sơn bị trầy tróc, dính bẩn thì thật sự khiến bạn khó chịu đúng không? Để khắc phục tình trạng này, hãy chọn những tấm giấy dán tường đầy màu sắc để trang trí và tái tạo nên một không gian nấu nướng mới, đẹp mắt và nghệ thuật hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm những tấm giấy dán simili giả vân gỗ hay vân đá để trang trí thêm cho mặt bàn bếp của bạn. Chắc chắn chúng sẽ làm bạn có hứng trong nấu nướng hơn đấy.

Giấy dán tường giúp không gian bếp trông đẹp mắt và sinh động hơn.Giấy dán tường giúp không gian bếp trông đẹp mắt và sinh động hơn.

2 Dùng kệ treo tường để xếp các lọ gia vị, tô, chén, dĩa

Bình thường bạn hay để gia vị hay chén, , dĩa trên mặt bàn hay để trong tủ đúng không? Cách làm này có hai nhược điểm, một là để trên mặt bàn sẽ chiếm diện tích nấu nướng, 2 là để trong tủ sẽ bất tiện khi nấu. Giải pháp tốt nhất chính là dùng kệ treo tường.

Những chiếc kệ treo tường này không chỉ gọn gàng ngăn nắp, mà còn tiết kiệm và tận dụng được tối đa không gian của căn bếp nhỏ của bạn.

Dùng kệ treo tường để gia vị, chén, dĩa, tôDùng kệ treo tường để gia vị, chén, dĩa, tô

3 Dùng giá để treo xoong, nồi, chảo

Bạn phiền lòng vì nồi, chảo chiếm quá nhiều diện tích bếp? Đừng lo, việc bạn làm là chỉ cần dùng những chiếc móc treo nhỏ nhắn là được.

Cách làm này vừa đơn giản, tiết kiệm mà lại cực kỳ hiệu quả. Những chiếc giá treo tường sẽ làm cho căn bếp của bạn trông đẹp đẽ, gọn gàng mà lại còn sang-xịn-mịn hơn nữa đó!

Dùng móc treo nồi, chảo cho gọn gàngDùng móc treo nồi, chảo cho gọn gàng

4 Lưu ý vị trí đặt bếp

Bạn nên đặt bếp ngay bên dưới kệ đựng gia vị để khi nấu nướng, bạn dễ dàng lấy để nêm nếm hơn. Chọn một vị trí đặt bếp tiện lợi cũng làm cho không gian thêm rộng rãi.

Ngoài ra, bạn hãy chọn những loại bếp nhỏ gọn như bếp điện từ, bếp hồng ngoại hay bếp ga đơn để tiết kiệm diện tích cho căn bếp của bạn nhé!

Lưu ý vị trí đặt bếpLưu ý vị trí đặt bếp

5 Trang bị những dụng cụ nấu nướng nhanh

Bạn có đồng ý rằng, một căn bếp hiện đại sẽ giúp bạn có hứng thú trong nấu ăn hơn hay không? Nồi cơm điện, bếp điện hay chảo chống dính sẽ tiết kiệm thời gian nấu nướng và dọn dẹp, giúp bạn có hứng thú hơn và căn bếp cũng sạch sẽ hơn rất nhiều.

Trang bị dụng cụ nấu nướng hiện đạiTrang bị dụng cụ nấu nướng hiện đại

6 Dùng thêm rèm che

Đa phần những căn bếp ở phòng trọ thường xây kệ bếp và có phần trống bên dưới, giúp bạn lưu trữ đồ dùng. Tuy nhiên, vị trí này trông rất thô và không đẹp mắt.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy dùng những chiếc rèm che với nhiều màu sắc bắt mắt. Chúng không chỉ đẹp mắt, sạch sẽ mà còn giúp căn bếp của bạn sinh động hơn nữa đấy.

Dùng rèm che bếp giúp căn bếp sạch sẽ và đẹp mắt hơnDùng rèm che bếp giúp căn bếp sạch sẽ và đẹp mắt hơn

7 Thêm cây xanh cho căn bếp

Trang trí thêm một vài chậu cây xanh nhỏ xinh sẽ giúp cho căn bếp của bạn có sức sống hẳn lên đó. Những chậu cây xanh không chỉ giúp mang lại một không gian làm bếp hiện đại, không khí tươi mới mà còn vô cùng đẹp mắt, dễ chịu.

Thêm cây xanh cho căn bếp thêm sức sốngThêm cây xanh cho căn bếp thêm sức sống

Trên đây là 7 cách trang trí bếp phòng trọ thông minh, gọn gàng và sạch sẽ mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng với một căn bếp được tái tạo như mới, bạn sẽ chế biến thêm nhiều món ăn ngon dành cho bản thân và những người yêu thương nhé!

Từ khóa: 7 cách trang trí bếp phòng trọ trở nên xinh xắn gọn gàng sạch sẽKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh