Tip hay

7 cách tăng cường cholesterol tốt cho cơ thể

7 cách tăng cường cholesterol tốt cho cơ thể

Lượng cholesterol xấu cao có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ - những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Với 7 cách sau đây sẽ giúp tăng cholesterol tốt cho cơ thể.

Cholesterol có 2 loại là cholesterol tốt (còn gọi là cholesterol HDL) và cholesterol xấu (gọi là cholesterol LDL). Nếu cơ thể quá ít cholesterol tốt thì bạn có thể bị tình trạng cholesterol cao là nguyên nhân dẫn đến xơ vữa động mạch, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và đột quỵ, những bệnh này có nguy cơ tử vong rất cao. Bài viết hôm nay mình xin gởi đến các bạn 7 cách giúp tăng cường cholesterol tốt cho cơ thể nhé.

1 Tập thể dục

Tập thể dục giúp tăng cholesterol tốt

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, phòng chống được nhiều bệnh, mỗi ngày chỉ cần dành từ 15 - 30 phút cho các bài tập đơn giản đi bộ, đạp xe đạp, nâng tạ, bơi lội,... Đây cũng là cách giúp tăng cường lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

Xem thêm: Lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày

2 Giảm cân

Giảm cân giúp tăng cholesterol tốt

Nếu bị béo phì hoặc thừa cân sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hoá năng lượng trong cơ thể làm cho lượng cholesterol xấu tăng, vì thế hãy giảm cân theo cách lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cơ thể tăng lượng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu.

Tham khảo một số cách giảm cân được nhiều người áp dụng:

>> Cách giảm cân nhanh

>> Giảm cân thần tốc bằng trứng luộc

>> Giảm cân bằng sữa tươi không đường

3 Không hút thuốc lá

Không hút thuốc lá giúp tăng cholesterol tốt

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người hút thuốc lá không chỉ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm về phổi, ung thư, tim mạch mà còn làm ức chế quá trình tổng hợp cholesterol và lượng cholesterol tốt suy giảm đáng kể. Vì thế hãy bỏ ngay thuốc lá và ăn uống với chế độ lành mạnh để giúp hình thành nhiều cholesterol tốt cho cơ thể.

4 Ăn nhiều cá

Ăn nhiều cá tăng cholesterol tốt

Bổ sung cá trong chế độ ăn uống hằng ngày có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng kích thước của các hạt HDL trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện quá trình vận chuyển cholesterol. Từ đó sẽ làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

5 Uống rượu vang

Uống rượu vang giúp tăng cholesterol tốt

Uống 1 - 2 ly rượu vang đỏ hàng ngày giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu cho cơ thể.

Hơn nữa, rượu vang đỏ cũng chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol giúp các mạch máu khỏe mạnh. Từ đó, giúp máu đến tim và não được tuần hoàn, giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, đột quỵ…

Xem thêm: 12 lý do bạn nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày

6 Chọn thực phẩm giàu chất chống oxy hoá

Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như chocolate đen, dâu, bơ, các loại hạt, cải xoăn, củ cải, và rau bina,... vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp làm tăng mức độ cholesterol tốt.

7 Dùng dầu thực vật

Dùng dầu o liu giúp tăng cholesterol tốt

Các loại dầu thực vật như dầu o liudầu đậu nành chứa chất béo không bão hòa, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, đồng thời làm tăng cholesterol tốt.

Trên đây là 7 cách giúp tăng nồng độ cholesterol tốt cho cơ thể, với những người có có nồng độ cholesterol xấu cao, hãy áp dụng ngay các cách trên để ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Những thực phẩm giúp giảm cholesterol và nguy cơ đột quỵ

>> Ăn hải sản có giúp bạn giảm lượng cholesterol trong máu

Đón xem thêm nhiều bài viết hay và thú vị tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 7 cách tăng cường cholesterol tốt cho cơ thểthực phẩm làm tăng cholesterolđột quỵcholesterolcách tăng cường cholesterol tốtthực phẩm làm tăng cholesterolđột quỵcholesterolcách tăng cường cholesterol tốt