Tip hay

7 cách sử dụng khăn giấy ướt thông minh

7 cách sử dụng khăn giấy ướt thông minh

Khá nhiều bạn vẫn lo ngại khi sử dụng khăn giấy ướt, bởi cho rằng chúng tẩm hóa chất gây hại, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thế nhưng nếu chọn mua đúng sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, thì khăn giấy ướt sẽ giúp bạn vệ sinh các vết lấm bẩn nhanh chóng hơn rất nhiều.

Tẩy trang

Rất tiện lợi khi dùng để tẩy trang, nhất là khi đi du lịch mà bạn bỏ quên bông tẩy hay nước tẩy trang ở nhà.

Bên cạnh khăn sữa, bạn nên dùng loại khăn giấy ướt dành cho trẻ sẽ an toàn hơn vì nó không có mùi.

Lưu ý khi dùng không được để nước có trong khăn giấy rơi vào mắt có thể gây tổn thương hoặc dị ứng.

Chỉ sử dụng tạm thời, nên vệ sinh lại với sữa rửa mặt, tránh tình trạng phấn trang điểm sót lại, lấp đầy lỗ chân lông sẽ gây mụn.

Dùng khăn giấy tẩy trang

Xóa mực bút

Chứa thành phần tẩy rửa nhẹ nhàng, khăn giấy ướt tiện lợi trong việc dùng để xóa các vết mực, bút chì, bút màu hay sơn ra khỏi bề mặt nhẵn, các mẹ sẽ không phải lo tìm phương pháp lau chùi mỗi khi trẻ em nghịch phá nữa.

Không những thế mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho làn da của trẻ.

Lưu ý chỉ sử dụng cho những vết bám bẩn mới xuất hiện.

Xóa mực bút

Tẩy mỹ phẩm

Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm khiến chúng lem vào quần áo, đừng vội giặt, bạn có thể dùng khăn giấy ướt lau nhẹ lên vết mỹ phẩm nhiều lần, đến khi chúng hoàn toàn biến mất, hong khô với máy sấy tóc hay bàn ủi.

Tương tự với những vết bẩn nhỏ dính trên quần áo, khăn màn hay thảm bạn có thể sử dụng khăn giấy ướt thay vì mang tất cả đi giặt.

Tẩy vết mỹ phẩm bám trên quần áo

Làm sạch bụi cây trồng

Một số loại cây trồng trong nhà, giúp thanh lọc không khí, do đó chúng rất dễ bám bụi, lâu ngày lớp bụi này sẽ gây hại cho sức khỏe gia đình, đặc biệt một số tạp chất còn có thể gây ung thư. Do vậy bạn đừng quên vệ sinh lớp bụi này.

Chỉ cần sử dụng khăn giấy ướt, lau dọc theo chiều của lá và thân, đặc biệt không sử dụng một mặt giấy hai lần, tránh các lớp bụi bẩn bám lại.

Sử dụng khăn giấy ướt lau bụi bám trên lá cây

Vệ sinh đồ chơi của trẻ

Trẻ em sử dụng các loại đồ chơi không sạch sẽ rất dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là đối với trẻ sơ sinh, khi có thể cho bất cứ thứ gì vào miệng ngậm.

Khăn giấy ướt có thể lau chùi tất cả đồ chơi một cách dễ dàng. Thường xuyên vệ sinh, lau dọn vật dụng của bé là cách giúp bảo vệ trẻ khỏi các vi khuẩn gây hại.

Vệ sinh đồ chơi của trẻ

Vệ sinh thú cưng

Lông luôn là điều đáng lo ngại khi bạn có thú cưng trong nhà. Bởi dù đã sử dụng dịch vụ chăm sóc, thì lông thú vẫn xuất hiện quanh nhà, gây bệnh về hô hấp.

Tốt nhất nên dùng khăn giấy ướt, lồng vào một chiếc lược chải lông, bạn cũng có thể dùng để lau cơ thể của thú cưng, giúp chúng sạch sẽ hơn.

Lưu ý chỉ nên lau sơ vùng ngoài cơ thể, nếu thấy có mủ trong tai hay mắt thì không nên lau mà phải hỏi ý kiến của bác sĩ thú y.

Vệ sinh thú cưng

Vệ sinh cá nhân khi vận động hay đi du lịch

Khăn giấy ướt luôn là vật dụng tiện lợi giúp vệ sinh tay chân khi di chuyển bên ngoài hoặc lau chùi sau khi ăn.

Tuy nhiên bạn cần chú ý không dùng lau vết thương, vết trầy xước…

Dù là sản phẩm từ những nhãn hàng uy tín, thì chúng vẫn có thành phần tạo mùi, gây rát khi chạm vào vết thương hở.

Vệ sinh cá nhân khi vận động hay đi du lịch

Khăn giấy ướt dễ dàng sử dụng trong nhiều trường hợp. Nhưng trên thị trường hiện nay ngày càng có nhiều sản phẩm trôi nổi gây hại. Do vậy bạn nên cẩn trọng khi chọn và chỉ mua tại cửa hàng, địa điểm uy tín từ các thương hiệu có chất lượng lâu năm.

Từ khóa: 7 cách sử dụng khăn giấy ướt thông minh7 cách sử dụng khăn giấy ướt thông minhcách dùng khăn giấysử dụng khăn giấy ướt đúng cáchsử dụng khăn giấykhăn giấy an toàn7 cách sử dụng khăn giấy ướt thông minhcách dùng khăn giấysử dụng khăn giấy ướt đúng cáchsử dụng khăn giấykhăn giấy an toàn