Tip hay

7 cách phân biệt thắt lưng bằng da thật hay da giả cực hay

7 cách phân biệt thắt lưng bằng da thật hay da giả cực hay

Nếu bạn vẫn còn đang bối rối làm sao để phân biệt thắt lưng bằng da thật hay giả thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Thắt lưng làm từ chất liệu da có độ bền cao, sáng bóng và thể hiện vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho người dùng. Bài viết sau đây sẽ mách cho bạn những mẹo hay dùng để phân biệt thắt lưng da thật hay giả để bạn an tâm mua và sử dụng hơn nhé!

1 Quan sát kỹ các dấu vết trên bề mặt da thắt lưng

Các sản phẩm chất liệu da, cụ thể là thắt lưng khi bày bán sẽ luôn cho phép khách hàng cầm sản phẩm trên tay hoặc dùng kính lúp để quan sát bề mặt và kiểm tra chất liệu da rõ hơn.

Quan sát kỹ các dấu vết trên bề mặt da thắt lưngQuan sát kỹ các dấu vết trên bề mặt da thắt lưng

Nếu sản phẩm làm từ da động vật thật, các dấu vết khi động vật đó vận động sẽ xuất hiện một cách không giống nhau, rất tự nhiên trên bề mặt. Nhờ chính đặc điểm đó mà bạn có thể phân biệt với hàng thắt lưng giả vì các loại này thường không có được. Hoặc các dấu vết hằn xước, gồ ghề cũng chỉ thường có ở các loại thắt lưng da thật, còn hàng giả thì sẽ luôn bằng phẳng.

2 Đánh giá màu sắc giúp phân biệt thắt lưng da thật

Về độ đa dạng màu hay màu sắc đẹp, sặc sỡ thì da thật chắc chắn sẽ không có được như da giả. Bởi nhà sản xuất da thật nào cũng muốn giữ nguyên giá trị nguyên bản của da thật nên sẽ ít khi nhuộm màu. Vì vậy, nếu cửa hàng bày bán các loại thắt lưng có nhiều màu khác nhau thì bạn sẽ có thể chắc chắn chúng chỉ là những loại hàng giả.

Đánh giá màu sắc giúp phân biệt thắt lưng da thậtĐánh giá màu sắc giúp phân biệt thắt lưng da thật

Đối với các loại da thật, bạn sẽ thường thấy chúng có màu đen, nâu. Còn màu da nhuộm thì sẽ dễ bắt gặp màu nâu cà phê, nâu đỏ. Sau khoảng một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ thấy da thật được bóng lên cùng với màu da sẽ bị mất đi độ kém tươi tắn một chút.

Vì tính chất của da tự nhiên nên bạn cũng sẽ dễ nhận ra da thật nhờ sự không đều của các mảnh màu trên thắt lưng da. Đó không chỉ là đặc điểm giúp nhận dạng thật giả mà còn là nét đẹp đặc trưng được nhiều người ưa thích.

3 Quan sát các lỗ chân lông trên da

Quan sát các lỗ chân lông trên daQuan sát các lỗ chân lông trên da

Lỗ chân lông sẽ luôn có mặt trên các loại thắt lưng da thật dù là lớn như da đà điểu hay nhỏ như da bò. Tùy vào vùng da được sử dụng mà tính chất và mật độ của các lỗ chân lông cũng sẽ khác nhau, phân bố ngẫu nhiên và không theo bất kỳ quy tắc nào.

4 Sờ và cảm nhận độ đàn hồi

Khi sờ vào thắt lưng da thật bạn sẽ thấy chúng tuy không bằng phẳng nhưng lại rất mịn, êm tay và dù là mùa đông cũng không bị lạnh tay hay cảm thấy chúng khô cứng.

Trong khi đó, bạn sẽ thấy da giả trơn lắng, nổi rõ các gờ ở đường chỉ may vì chúng đều được làm từ chất liệu tổng hợp. Nếu sờ chúng vào mùa đông sẽ cảm thấy lạnh và khô cứng, khác hoàn toàn với loại da thật.

Sờ và cảm nhận độ đàn hồiSờ và cảm nhận độ đàn hồi

Bên cạnh đó, bạn hãy ấn lên thắt lưng để kiểm tra độ đàn hồi. Khi dùng lực ấn mạnh thì da thật luôn nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu, không để lại dấu vết nào kể cả khi dùng móng tay bấm vào.

Một cách khác bạn cũng có thể thử chính là gập ngang thắt lưng lại để xem chúng sẽ đàn hồi trở lại hay sẽ để lại vết gấp. Nếu dùng lâu dài, bạn sẽ nhận ra thắt lưng da thật sẽ càng dẻo, mềm mại hơn, còn thắt lưng giả thì xuất hiện vết gãy và nứt.

5 Kiểm tra khả năng hút ẩm

Kiểm tra khả năng hút ẩmKiểm tra khả năng hút ẩm

Các chuyên gia trong ngành thường áp dụng cách này bởi da động vật tự nhiên sẽ luôn có khả năng hút ẩm tốt nhờ lỗ chân lông trên bề mặt. Bạn hãy thử trong môi trường nhiệt độ bình thường, không có gió, rồi nhỏ một vài giọt nước lên trên bề mặt, đợi vài phút, nếu thấy vệt nước lan rộng ra, thấm từ từ vào da thì đó là da thật.

6 Ngửi mùi da để phân biệt thắt lưng da thật

Ngửi mùi da để phân biệt thắt lưng da thậtNgửi mùi da để phân biệt thắt lưng da thật

Mùi hương cũng chính là điểm khác biệt giữa da thật và da giả. Khi vừa mới mua, bạn hãy ngửi chúng nếu thấy mùi ngai ngái hơi hôi nhẹ thì đấy là da thật, tự nhiên dù đã đã xử lý kỹ và dịu nhẹ hơn nhiều. Mặt khác, nếu thấy mùi hương nilon thì chính là da giả.

7 Đốt da

Đốt daĐốt da

Nếu thử hàng thật hay giả tại nhà và không có nhu cầu sử dụng chúng nữa thì bạn có thể thử cách này vì đây chính là cách thử có độ chính xác cao nhất. Da thật khi đốt sẽ bị co lại, có mùi khét như khi đốt tóc. Còn da giả sẽ có mùi khét của nhựa và bề mặt bị co rúm lại rất nhanh.

Trên đây là top 7 cách thử thắt lưng thật hay giả mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể tìm ra cho mình một địa chỉ mua sắm uy tín, chất lượng để mua những chiếc thắt lưng da thật nhé!

Từ khóa: 7 cách phân biệt thắt lưng bằng da thật hay da giả cực hayKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh