Tip hay

6 thức uống giải nhiệt mùa hè cho phụ nữ mang thai

6 thức uống giải nhiệt mùa hè cho phụ nữ mang thai

Mùa hè đến là lúc cần những món thức uống giải nhiệt hơn bao giờ hết, nhất là phụ nữ mang thai. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây nhé!

Uống đủ nước là việc làm rất quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là các mẹ bầu. Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ cần nhiều nước hơn để đáp ứng những thay đổi của cơ thể và sự phát triển của em bé. Nhất là vào mùa hè nắng nóng, phụ nữ mang thai càng cần phải có các thức uống mát để giải nhiệt. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn top 6 loại thức uống giải nhiệt hiệu quả mà phụ nữ mang thai nên dùng.

1 Nước dừa

Nước dừa là thức uống mùa hè mát lạnh, sảng khoái, bổ dưỡng, rất tốt cho người mang thai. Nước dừa còn có thể giúp giảm chứng ợ nóng hay táo bón nhờ chứa nhiều vitamin Bvitamin C.

Nước dừaNước dừa

Nước dừa bao gồm 95% là nước và muối nhưng mang lại vị ngọt cân bằng và có thể giúp cơ thể khôi phục lại sự cân bằng natri, kalicanxi một cách tự nhiên.

2 Nước chanh

Ngoài quả dừa ra thì quả chanh cũng có thể mang lại một món đồ uống giải nhiệt tuyệt vời vào mùa hè. Nước chanh lại càng phù hợp cho mẹ bầu hơn khi nó có thể giúp tâm trạng ở trạng thái cân bằng hoàn hảo, kiểm soát cơn buồn nôn và giải độc cơ thể.

Nước chanhNước chanh

Bên cạnh đó, dùng 1 ly nước chanh với 1 thìa cà phê mật ong hoặc một ít gừng vào bất cứ lúc nào cũng sẽ giúp người mang thai cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều vào mùa hè nắng nóng.

3 Sữa

Một thức uống không thể thiếu khi mang thai chính là sữa bởi chúng có nhiều protein, canxi, vitamin B12 tốt cho sức khỏe.

Không đơn giản chỉ là sữa bột, sữa tươi mà còn có thể là sữa chua, sữa tách kem, sữa lắc, sữa đậu nành, sinh tố trái cây làm từ sữa, sữa đông, đá và trái cây,... Tất cả các loại thức uống trên đều có nhiều dưỡng chất và có thể bổ sung giữa các bữa ăn như một món ăn nhẹ lành mạnh.

SữaSữa

4 Hỗn hợp trái cây

Hỗn hợp trái cây như dâu tây chín và nước chanh hoặc nước chanh và nước cam sẽ là các loại thức uống tươi mát, giúp bà bầu giải tỏa cơn nóng hiệu quả.

Bởi các hỗn hợp này chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ giữ ẩm cho làn da một cách tự nhiên. Những cơn thèm ngọt khi mang thai cũng sẽ được ngưng khi bổ sung vị ngọt tự nhiên từ những loại trái cây này.

Hỗn hợp trái câyHỗn hợp trái cây

5 Nước ép rau củ tươi

Ngoài trái cây ra thì rau củ cũng có thể chế biến thành các món nước ép thơm ngon, giàu chất xơ, vitamin, protein và khoáng chất. Bạn có thể thử dùng các loại nước ép rau hỗn hợp từ cà rốt, rau bina, củ dền, dưa leo hoặc làm riêng từng loại nước ép riêng lẻ như cà rốt hay củ dền.

Nước ép rau củ tươiNước ép rau củ tươi

6 Trà thảo mộc

Giải nhiệt với một tách trà thảo mộc từ gừng, húng quế, sả,... còn giúp phụ nữ mang thai tăng cường năng lượng cũng như khả năng miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng cơ thể bị mất nước.

Trà thảo mộcTrà thảo mộc

Trên đây là top 6 loại thức uống giải nhiệt dành cho người mang thai mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, phụ nữ mang thai cũng như người thân sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới giúp cho bà bầu nhà mình thêm khỏe mạnh, tươi mát vào mùa hè này nhé!

Từ khóa: 6 thức uống giải nhiệt mùa hè cho phụ nữ mang thaiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh