Tip hay

6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%

6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%

Tóc hư tổn chẳng những làm cho mái tóc xấu đi mà còn khiến bạn mất tự tin trước bao người. Với 6 lời khuyên từ chuyên gia sẽ giúp bạn hạn chế hư tổn đến 90%.

Đã là phái đẹp, bên cạnh gương mặt, làn da mà cả mái tóc cũng luôn được các nàng chăm sóc từng chút một để tóc luôn bóng khỏe, mượt mà.

Nhưng điều đó chẳng dễ dàng tí nào, bởi chúng ta thường xuyên phải tạo kiểu tóc, uốn, nhộm khiến mái tóc dần trở nên hư tổn. Đừng lo lắng, vì chỉ với 6 lời khuyên từ chuyên gia thôi là đã khiến cho mái tóc của bạn hạn chế hư tổng đến 90% rồi đấy, cùng xem nhé.

1. Dưỡng tóc tốt nhất luôn là "Gội đầu đúng cách"

Khi gội đầu chúng ta thường cho trực tiếp xà bông lên tóc rồi massage cho xà bông tạo bọt và làm sạch tóc, thêm vào đó các nàng thường kéo hết đuôi tóc lên đầu rồi xoa. Kỹ thuật này không làm cho tóc sạch hơn mà còn dễ rối, khô và gây ra tình trạng rụng tóc.

6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%

Theo anh Picciano đại diện cho Goldwell chia sẻ: "Gội đầu sai cách là lỗi khá phổ biến của các bạn nữ, vì thế để chăm sóc tóc hiệu quả nhất thì điều cơ bản các bạn cần phải biết cách gội đầu chuẩn để giúp mái tóc hấp thu dưỡng chất tốt và khôgn bị gãy rụng".

Thêm vào đó gội đầu quá nhiều lần cũng sẽ dễ khiến lớp dầu tự nhiên trên da đầu bị yếu đi làm cho độ chắc khỏe của chân tóc cũng giảm dần.

2. Chỉ chải tóc khi tóc khô

Hầu hết chúng ta thường hay chải tóc sai thời điểm, Picciano nói "Nếu như chúng ta chải tóc khi còn ướt, điều đó sẽ khiến tóc bạn bị tổn thương".

6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%

Chúng ta chỉ chải tóc khi tóc đã hoàn toàn khô và hãy chải từ chỗ rối xuống thay bằng cách chải từ gốc đến ngọn bởi khi rối mà chúng ta chải thêm từ chân tóc, thì sẽ khiến tình trạng rối nghiêm trọng hơn.

Và một điều quạn trọng nhất, đó là bạn hãy chọn cho mình một chiếc lược phù hợp với mái tóc bạn.

3. Sử dụng áo phông để làm khô tóc thay vì khăn tắm

Chúng ta thường hay sử dụng khăn để lau khô tóc, thế nhưng hành động này lại khiến tóc hư tổn. Vì khi chà xát khăn vào tóc, sẽ tạo ra lớp ma sát gây tổn hại đến lớp biểu bì quanh tóc. Và cách để có mái tóc mượt là không ma sát tóc.

6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%

Picciano nói: "Khi tóc của ai đó khỏe mạnh thì thường là do lớp biểu bì được đóng lại, lớp biểu bì càng cứng thì càng được đóng chặt và tóc lại càng chắc khỏe".

Vì vậy hãy thay chiếc khăn tắm của bạn bằng chiếc áo cotton và thay bằng xoa đầu thì hãy quấn chiếc áo lên đầu rồi bóp cho nước ra, điều đó sẽ khiến tóc bạn chắc khỏe hơn và không gây hại cho lớp biểu bì.

4. Luôn sấy lạnh cho tóc

Piciano cho rằng khi kết thúc quá trình sấy tóc bằng một luồng hơi lạnh thì sẽ giúp lớp biểu bì tóc đóng mặt, khi đó sẽ làm tóc bạn cứng lên.

6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%

Bạn không nên gội đầu bằng nước nóng hay sấy khô bằng sấy nóng, bởi khi đó tóc trở nên khô và xơ. Khi tóc ướt bạn nên dùng ngón tay để chải,  diều đó tránh cho tóc bị rối, gãy rụng và và cũng là động tác làm cho biểu bì tóc đóng lại.

5. Kết hợp baking soda với dầu gội

Bạn hãy thử kết hợp baking soda với dầu gội, sau khi sử dụng bạn sẽ thấy mái tóc của mình chắc khỏe và bóng mượt hơn, nhưng chỉ nên dùng baking soda 1 lần/tuần.

6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%

"Baking soda sẽ làm tăng cường các lớp biểu bì và giúp tóc bạn chắc khỏe hơn" Picciano nói. Ngoài ra nó cũng giúp bạn loại bỏ những chất có hại tích tụ trên tóc, phương pháp này phù hợp cả cho những bạn có tóc nhuộm màu.

6. Hãy chọn mua loại dầu gội có thành phần keratin

Picciano nói keratin thủy ngân là thành phần tốt nhất để khiến tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt. Keratin là chất cần thiết để phục hồi mái tóc bị hư tổn, nó có thể thâm nhập và bảo vệ từ bên trong tóc.

Picciano khuyên rằng bạn nên thử dòng Kerasilk bởi trong sản phẩm có các thành phần làm mịn như protein keratin và tơ tằm để tạo ra các liên kết keratin mới. Nó giúp tóc bạn chắc khỏe và luôn vào nếp.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Nói lời tạm biệt gàu chỉ với baking soda đơn giản tại nhà

Từ khóa: 6 nguyên tắc từ các chuyên gia sẽ giúp mái tóc hạn chế hư tổn đến 90%giúp tóc chắc khỏetrị tóc hư tổndưỡng tóckiến thức làm đẹp