Tip hay

6 món đồ giúp bạn thoát hiểm cực ngoạn mục

6 món đồ giúp bạn thoát hiểm cực ngoạn mục

Băng vệ sinh, bao đựng rác, baking soda, giấm ăn, bao cao su, kẹo cao su là những món đồ sẽ giúp bạn thoát hiểm, cứu nguy kịp thời khi bạn lâm vào các trường hợp éo le, bị thương, gặp nguy hiểm đến tính mạng, sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn, khẩn cấp.

Bao cao su

- Với độ co giãn, bền chắc cao, khi đi chơi, du lịch, nếu chẳng may không đem theo đồ chứa nước, bạn có thể sử dụng bao cao su để bảo quản nước, lượng nước mà 1 chiếc bao cao su có thể lưu giữ đến 4 lít đấy.

- Vì được làm từ chất liệu chống thấm nước nên bạn còn có thể dùng bao cao su để bảo quản, chống thấm cho điện thoại, đồ điện tử, bật lửa…

Bao cao su

Băng vệ sinh tampon

- Có thể bạn chưa biết sản phẩm tiện ích giúp cho chị em luôn thoải mái vận động vào những ngày đèn đỏ - Tampon thực chất là một phát minh do các bệnh viện dã chiến vào thế kỷ 19 tạo ra với mục đích xử lý các vết thương do đạn bắn.

- Cho nên, ngoài công dụng đảm bảo vệ sinh cho phụ nữ thì tampon còn có thể dùng để cầm máu, xử lý nhanh các vết thương chảy máu cực hiệu quả.

- Bên cạnh đó, tampon cũng là vật liệu dễ cháy nên trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể dùng nó để nhóm lửa.

Băng vệ sinh

Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su khi thấy đói hoặc khi cần bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn, đỡ đói bụng và cấp 1 nguồn năng lượng nhỏ đủ cho bạn vận động trong một thời gian đấy.

Kẹo cao su

Bao đựng rác

- Nếu bạn cần bảo quản quần áo ướt, bẩn, các loại đồ dùng gọn gàng, bạn hãy lấy một chiếc bao đựng rác ra và cất tất cả các món đồ của bạn vào bao.

- Ngoài ra với kích cỡ lớn, bao đựng rác còn có thể sử dụng để làm áo khoác, giữ ấm cho bạn vào thời tiết lạnh. Sản phẩm này còn có thể dùng để làm lớp áo bảo vệ bên ngoài khi băng bó vết thương, đựng nước khi cần.

- Hoặc thổi phồng để làm gối ngủ, xé rách ra có thể dùng làm miếng ga giường, phủ lên đầu có thể che mưa, che nắng.

Bao đựng rác

Giấm ăn

- Với tính sát trùng cao, giấm có thể dùng để trị viêm, nhiễm trùng, khử trùng, bỏng da, khử mùi. Đặc biệt, giấm có thể sử dụng để che giấu mùi của bạn, giúp bạn che giấu vị trí ẩn nấp để trốn tránh kẻ thù, động vật hoang dã khi cần.

- Uống 1 ngụm giấm nhỏ giúp giảm các chứng đau bụng do uống nhầm nước ô nhiễm, thức ăn chưa được nấu chín.

Giấm ăn

Baking soda

Nếu bạn đang phải đối mặt với một vụ cháy lớn và không có đủ nước hay thiết bị dập lửa để cứu nguy, bạn hãy chạy vào bếp, lấy ngay baking soda ra, baking soda sẽ giúp dập lửa cực nhanh và hiệu quả nhé.

Baking soda

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về bao cao su

Mong rằng với những thông tin Tip Hay chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp cho các bạn xử lý dễ dàng các tình huống nguy cấp xảy ra trong đời sống bạn nhé.

Nguồn tham khảo: bestie.vn

Từ khóa: 6 món đồ giúp bạn thoát hiểm cực ngoạn mục6 món đồ giúp bạn thoát hiểm cực ngoạn mụcbăng vệ sinhbao đựng rácgiấm ănbaking sodabao cao su6 món đồ giúp bạn thoát hiểm cực ngoạn mụcbăng vệ sinhbao đựng rácgiấm ănbaking sodabao cao su