Tip hay

6 món ăn vặt lành mạnh, nhiều dinh dưỡng thay thế bánh kẹo cho bé 3-5 tuổi

6 món ăn vặt lành mạnh, nhiều dinh dưỡng thay thế bánh kẹo cho bé 3-5 tuổi

Trẻ nhỏ ở giai đoạn từ 3-5 tuổi bé nào cũng thích kẹp, bim bim, điều này khiến nhiều bậc cha mẹ không khỏi lo lắng về vấn đề sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Vậy cha mẹ hãy cùng tham khảo 6 món ăn vặt lành mạnh, nhiều dinh dưỡng thay thế cho kẹo và bim bim nhé!

Bước vào giai đoạn 3-5 tuổi bé đã biết ăn theo sở thích của riêng mình. Tuy nhiên đây cũng là giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ, nếu như cha mẹ không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, cân nặng của bé sau này. Vậy nên nếu muốn bổ sung cho bé những món ăn vặt lành mạnh, đủ dinh dưỡng thì mẹ không nên bỏ qua 6 món dưới đây:

1 Rau củ, trái cây

Rau củ, trái cây

Rau củ, trái cây là thực phẩm có nhiều vitamin, chất xơ rất tốt cho sức khỏe nhưng thông thường trẻ nhỏ ít bé nào thích ăn rau củ, trái cây. Để khuyến khích bé ăn rau củ, trái cây mẹ biến tấu các loại rau củ trái cây thành những món ăn khác nhau, đồng thời có sự kết hợp về màu sắc hay cách chế biến có thể tạo sự thích thú giúp bé ăn ngon miệng.

2 Bỏng ngô

Bỏng ngô

Thay vì cho trẻ ăn bim bim thì mẹ hãy thử đổi khẩu vị cho bé bằng món bỏng ngô, mẹ có thể tự mua ngô về nổ bỏng cho bé. Bởi trong bỏng ngô chứa nguồn chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào lại dễ ăn tốt cho sức khỏe của bé.

3 Các loại hạt an toàn

Các loại hạt như hạt bí, hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng… được cho là những loại hạt “lành mạnh” cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bé đặc biệt là những loại hạt này rất giàu protein, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin. Tuy nhiên khi cho bé ăn mẹ cần trông chừng để tránh bé bị hóc nhé!

4 Hoa quả sấy

Hoa quả sấy

Cho bé ăn hoa quả sấy cũng là lựa chọn khá tuyệt vời, bởi hoa quả sấy cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, lại an toàn cho sức khỏe của bé. Mẹ có thể bảo quản hoa quả sấy trong tủ và lấy cho bé ăn khi nào bé muốn ăn vặt.

5 Bánh pizza

Nhiều mẹ lo lắng cho bé ăn bánh pizza ở ngoài tiệm sẽ khiến bé tăng cân quá mức. Tuy nhiên để an toàn cho sức khỏe của bé đồng thời giúp bé kiểm soát dinh dưỡng cũng như cân nặng thì mẹ có thể tự tay làm bánh pizza tại nhà cho bé với lượng carbs, sữa, rau và thịt thích hợp.

6 Kem trái cây

Kem trái cây

Kem là món “khoái khẩu” của trẻ nhỏ. Vậy thì mẹ còn ngần ngại gì mà không làm cho bé những que kem từ trái cây vừa giàu dinh dưỡng lại đảm bảo vệ sinh. Cho bé ăn kem trái cây do tự tay mẹ làm sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn nhiều so với việc mẹ cho bé ăn kẹo hay bim bim mỗi ngày nhé!

Trên đây là 6 món ăn vặt lành mạnh, nhiều dinh dưỡng cho trẻ ngoài ra mẹ cần cho bé uống thêm sữa và áp dụng chế độ ăn uống hợp lý để giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ nhé!

Xem thêm:

>> Gợi ý những món ăn vặt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe của bé

>> 3 món ăn vặt cho bà bầu 'khó cưỡng' từ bộ đôi cam - chanh

>> Những món ăn vặt tốt cho bà bầu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 6 món ăn vặt lành mạnh nhiều dinh dưỡng thay thế bánh kẹo cho bé 3-5 tuổiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh