Tip hay

6 lưu ý cần biết khi dùng máy sấy quấn áo

6 lưu ý cần biết khi dùng máy sấy quấn áo

Máy sấy quần áo giúp quần áo khô ráo nhanh chóng và bền lâu hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. Tìm hiểu 6 lưu ý khi dùng thiết bị này.

Máy sấy quần áo là vật dụng giúp chúng ta không còn phải lo nghĩ về vấn đề phơi quần áo. Ngoài ra, thiết bị này còn mang đến khả năng diệt khuẩn, bền màu quần áo và đánh bay các mùi hôi khó chịu. Nhưng, bạn đã biết đến những lưu ý khi dùng máy sấy quần áo chưa?

1 Chọn chế độ sấy phù hợp

Tùy thuộc vào mỗi thương hiệu mà máy sấy quần áo sẽ có những chế độ sấy khác nhau nhằm phù hợp với từng loại vải nhưng đa phần sẽ có 3 chế độ cơ bản là sấy khô tự động, sấy khô quần áo có chất liệu vải mỏng và sấy khô quần áo có chất liệu vải tổng hợp.

Chọn chế độ sấy thích hợp cho chất liệu vải của quần áo không chỉ giúp quần áo được bền màu hơn, tránh tình trạng giãn, xù lông, mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Ở một số dòng máy sấy quần áo còn trang bị các chế độ sấy chuyên biệt cho vải jeans, vải cotton,...

Chọn chế độ sấy phù hợpChọn chế độ sấy phù hợp

2 Chọn thời gian sấy phù hợp với khối lượng quần áo

Nên chọn thời gian sấy phù hợp với khối lượng quần áo. Việc chọn thời gian sấy quá lâu sẽ làm các sợi vải bị co rút dẫn đến quần áo bị nhăn, giãn. Ngoài ra còn tiêu tốn điện năng không cần thiết.

Cho nên, thời gian khoảng 30 phút, 60 phút hoặc 90 phút,... tùy theo khối lượng quần áo sẽ là khoảng thời gian sấy quần áo hiệu quả.

Chọn thời gian sấy phù với khối lượng quần áoChọn thời gian sấy phù với khối lượng quần áo

3 Nhiệt độ sấy phù hợp

Nhiệt độ sấy phù hợp với chất liệu vải sẽ giúp giữ được form và màu quần áo được bền lâu hơn. Với những trang phục có chất liệu là lụa, tơ tằm, cotton, vải lông mềm hay đồ lót, ta nên chọn nhiệt độ sấy thấp.

Chất liệu là sợi tổng hợp nên chọn mức nhiệt trung bình. Quần áo jeans, khăn tắm, chăn,.. sẽ phù hợp với nhiệt độ sấy cao vì chất liệu này khá dày và lâu khô.

Nhiệt độ sấy phù hợpNhiệt độ sấy phù hợp

4 Không cho thêm quần áo lúc máy đang hoạt động

Không mở cửa hay cho thêm quần áo khi thiết bị đang hoạt động vì sẽ khiến khí nóng bên trong máy bị thoát ra ngoài, từ đó mất nhiều thời gian cho việc sấy khô và quần áo sẽ không được khô như ý muốn. Bên cạnh đó, hành động cho thêm quần áo lúc máy đang hoạt động còn làm giảm tuổi thọ thiết bị.

Không cho thêm quần áo lúc máy đang hoạt độngKhông cho thêm quần áo lúc máy đang hoạt động

5 Cho giấy thơm vào máy sấy ủ cùng quần áo

Cho giấy thơm vào lòng sấy cùng quần áo sẽ đánh bay mùi ẩm mốc và mang đến hương thơm cho quần áo. Ngoài ra, giấy thơm còn giúp làm mềm vải, giảm tĩnh điện. Cần khoảng 1-2 tờ giấy thơm cho 10-12 bộ quần áo, tùy theo khối lượng quần áo mà bạn hãy cân chỉnh số lượng giấy thơm thích hợp.

Cho giấy thơm vào máy sấy ủ cùng quần áoCho giấy thơm vào máy sấy ủ cùng quần áo

6 Không chạm vào khi máy sấy đang hoạt động

Khi máy sấy quần áo hoạt động ta không nên chạm vào. Vì lúc này thiết bị sẽ thoát hơi nước nóng ra bên ngoài. Hơi nước này có thể gây bỏng khi chạm vào máy, đặc biệt là khu vực cửa thông gió.

Cho nên ta chỉ nên chạm vào để mở cửa lấy quần áo khi máy đã hoàn thành công việc của chúng. Nếu như thiết bị có nhiều chế độ sấy, ta nên chọn chế độ sấy để máy hoạt động theo chế độ đó.

Không chạm vào khi máy sấy đang hoạt độngKhông chạm vào khi máy sấy đang hoạt động

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu được những lưu ý cần biết khi dùng máy sấy quần áo. Hãy theo dõi Bách Hóa XANH - Kinh Nghiệm Hay để đón đọc những bài viết hữu ích nhé!

Từ khóa: 6 lưu ý cần biết khi dùng máy sấy quấn áoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh