Tip hay

6 lợi ích bất ngờ của trái kiwi

6 lợi ích bất ngờ của trái kiwi

Kiwi có kích thước nhỏ nhưng nó là một trong số loại trái cây giàu dưỡng chất, có lợi về mặt sức khỏe. Có lẽ bạn là một tín đồ của kiwi nhưng liệu bạn đã biết hết những lợi ích mà nó mang lại chưa. Hãy cùng Tip Hay khám phá thêm những lợi ích bất ngờ của trái kiwi nhé!

Kiwi là loại trái cây có nhiều hương vị tuy kích thước khá nhỏ và rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thịt xanh của chúng thơm và ngọt. Chúng cũng chứa đầy các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, chúng cũng có rất nhiều chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ. Hãy cùng tìm hiểu thêm những lợi ích bất ngờ của trái kiwi thông qua bài viết sau.

1 Giàu Vitamin C và E

Trung bình 2 trái kiwi có thể cung cấp khoảng 230% lượng Vitamin CTrung bình 2 trái kiwi có thể cung cấp khoảng 230% lượng Vitamin C

Theo Sức khoẻ và Đời sống, trung bình 2 trái kiwi có thể cung cấp khoảng 230% lượng Vitamin C bạn nên dùng mỗi ngày, gần gấp đôi so với cam. Vitamin C có trong kiwi có thể giúp vết thương nhanh lành, hấp thụ sắt để xương, mạch máu và răng chắc khỏe hơn.

Kiwi còn chứa Vitamin E – 1 loại chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ và ngừa ung thư hiệu quả.

2 Serotonin

Serotonin là loại hormone có chức năng tiêu hóa và tuần hoàn. Nó còn tăng cường khả năng học tập, ghi nhớ, kiểm soát cảm xúc và sự thèm ăn. Serotonin còn có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ và tăng cường sự tỉnh táo vào buổi sáng.

SerotoninSerotonin

3 Magie và kali

2 trái kiwi chứa khoảng 30mg Magie2 trái kiwi chứa khoảng 30mg Magie

2 trái kiwi chứa khoảng 30mg Magie. Nó rất cần cho hệ thần kinh và chức năng của các cơ bắp. Hơn thế nữa, lượng Kali có trong kiwi nhiều hơn chuối khoảng 20% do đó nếu ăn thường xuyên cơ thể sẽ kiểm soát được huyết áp, ngăn ngừa sỏi thận, loãng xương và đột quỵ.

4 Giảm ho

Nghiên cứu cho thấy, trẻ em ăn 5 – 7 khẩu phần kiwi hoặc trái cây thuộc họ cam quýt trong vòng 1 tuần sẽ ít bị khò khè hơn so với những đứa trẻ khác. Tình trạng khó thở cũng giảm đi trông thấy.

Giảm hoGiảm ho

5 Tốt cho mắt

Lutein là một loại carotenoid có khả năng ngăn chặn tình trạng mù lòa và liên quan đến lão hóa. Do đó chất này có trong kiwi sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi sự phá hủy của các tế bào khác.

Tốt cho mắtTốt cho mắt

6 Giàu chất xơ, tốt cho đường huyết

Đây là loại trái cây không chứa chất béo, 2 trái kiwi có thể cung cấp chất xơ nhiều hơn so với ngũ cốc nguyên cám. Kiwi là lựa chọn hoàn hảo cho những người cần kiểm soát đường huyết. Ngoài ra nó còn giúp trái tim của bạn khỏe mạnh, điều hòa quá trình tiêu hóa và kiểm soát cholesterol.

Giàu chất xơ, tốt cho đường huyếtGiàu chất xơ, tốt cho đường huyết

Bạn biết đấy, kiwi và những lợi ích của nó mang lại thật tuyệt vời. Nó không những tốt cho mắt, hệ tiêu hóa, tim mạch mà còn có phổi và những bộ phận quan trọng khác trong cơ thể. Muốn có những lợi ích đó, hãy ăn kiwi mỗi ngày các bạn nhé!

Nguồn: Sức khoẻ và Đời sống

Từ khóa: 6 lợi ích bất ngờ của trái kiwikiwitác dụng của kiwicách chọn kiwitrái cây6 lợi ích bất ngờ của trái kiwi