Tip hay

6 lời đồn về dưỡng da, chống lão hóa sai lè mà chị em vẫn cứ tin sái cổ

6 lời đồn về dưỡng da, chống lão hóa sai lè mà chị em vẫn cứ tin sái cổ

Bạn đã nghe nhiều lời đồn về chăm sóc da, chống lão hoá? Tuy nhiên, liệu có phải tất cả những lời đồn đó đều đúng? Sau đây là 6 lời đồn về dưỡng da, chống lão hoá sai lè mà chị em vẫn cứ tin sái cổ.

Chăm sóc da có lẽ không còn quá lạ đối với nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nó đã trở thành một hoạt động cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Hầu hết, những kiến thức về cách chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm đều được mọi người biết đến qua các thông tin trên mạng hoặc do mọi người truyền miệng với nhau. Tuy nhiên, bạn đừng vội tin nó 100% vì chưa chắc những gì bạn nghe được đều đúng hoàn toàn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 6 lời đồn về dưỡng da, chống lão hoá sai lè mà chị em vẫn thường tin sái cổ.

1 Vitamin C trong serum không khác gì vitamin C trong hoa quả, vậy nên hãy tận dụng luôn cam, chanh,.. làm đẹp thì cần gì tốn tiền mua mỹ phẩm

min C trong serum không khác gì vitamin C trong hoa quả

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua lời đồn này đâu đó rồi đúng không? Tuy nhiên sự thật lại không như vậy. Trong hoa quả như cam, chanh,... có hàm lượng vitamin C dồi dào tuy nhiên bạn không thể trực tiếp bôi lên mặt. Vì ngoài vitamin C thì trong hoa quả vẫn còn những thành phần khác ví dụ như nước cốt chanh có lượng axit cao nếu bôi trực tiếp lên mặt sẽ dễ gây kích ứng, tổn thương da nghiêm trọng khiến da bị mài mòn và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Còn đối với vitamin C trong mỹ phẩm nó đã được qua điều chế với nồng độ thích hợp, tránh gây kích ứng trên da. Ngoài ra, vitamin C trong mỹ phẩm dễ thẩm thấu vào da sâu hơn qua từng lớp tế bào giúp dưỡng trắng và trẻ hoá làn da. Do đó, cùng là vitamin C nhưng bạn không thể sử dụng vitamin C trong hoa quả lên mặt đâu nhé!

2 Chỉ cần uống nhiều nước là da được cấp ẩm đầy đủ

Chỉ cần uống nhiều nước là da được cấp ẩm đầy đủ

Chúng ta không thể phủ nhận việc uống nhiều nước là rất tốt cho cơ thể. Các bác sĩ cũng thường khuyên bạn rằng nên uống từ 1,5 - 2l/ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể.

Tuy nhiên không vì thế mà bạn quên việc cấp ẩm cho da. Bởi vì, uống nhiều nước chỉ mới là điều kiện cần chưa phải là điều kiện đủ để da được cấp ẩm đầy đủ. Vì thế, ngoài uống nước bạn cần thêm các sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm chuyên biệt thì da mới đủ độ ẩm, giảm thiểu vấn đề da khô và lão hoá da.

3 Làn da của bạn như nào thì sẽ luôn như vậy không bao giờ thay đổi

Làn da của bạn như nào thì sẽ luôn như vậy không bao giờ thay đổi

Đây hoàn toàn là một quan điểm sai lầm khi chăm sóc da. Bởi vì, làn da của bạn vào mỗi độ tuổi hoặc giai đoạn khác nhau đều có sự khác nhau. Ví dụ đơn giản nhất cho điều này là da bạn khi ở độ tuổi trước khi dậy thì và lúc dậy thì đã có sự khác nhau.

Thông thường, khi ở độ tuổi dậy thì, da sẽ tiết nhiều dầu hơn nên dễ bị mụn trứng cá. Hoặc khi bước vào độ tuổi khoảng 20, da bạn thường khoẻ mạnh và được xếp vào loại da thường. Và khi bạn càng lớn tuổi thì da sẽ càng dễ bị khô và lão hoá da. Do đó, ở mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu về những dưỡng chất chăm sóc da cũng khác nhau.

4 Buổi sáng không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Buổi sáng không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng buổi sáng thì không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt vì bạn đã làm sạch da vào tối hôm trước và trong lúc ngủ da chưa dính bụi bẩn. Nhưng điều đó chỉ đúng với những làn da cực kỳ khỏe mạnh, còn với những làn da , nhạy cảm, da đầu thì ngược lại.

Trong quá trình ngủ, da bạn vẫn tiết ra dầu và nếu không được làm sạch vào buổi sáng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông từ đó sinh ra mụn ẩn. Cho nên, buổi sáng bạn vẫn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da để bắt đầu các bước skincare tiếp theo cho da.

5 Càng dưỡng ẩm nhiều càng tốt cho da

Càng dưỡng ẩm nhiều càng tốt cho da

Việc dưỡng ẩm cho da là rất quan trọng để da không bị khô căng, nứt nẻ. Tuy nhiên, dưỡng ẩm quá nhiều lại không tốt vì nó sẽ dẫn tới tình trạng mỹ phẩm bị thừa ứa đọng trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

Do đó bạn nên hiểu làn tình trạng da của mình và sử dụng những sản phẩm phù hợp, tránh thoa một cách "dồn dập" những sản phẩm dưỡng ẩm chăm sóc da lên mặt. Nếu da bạn đủ khỏe, vào những ngày hè nóng bức, bạn chỉ cần một lượng lotion hoặc toner không chứa cồn thấm vào bông và thoa đều lên da để cấp ẩm chứ không cần sử dụng kem dưỡng ẩm.

6 Mùa lạnh da khô mới cần tẩy da chết, chứ mùa hè nóng bức da tiết dầu nhiều chỉ cần làm sạch da nên không cần tẩy da chết

mùa hè nóng bức da tiết dầu nhiều chỉ cần làm sạch da nên không cần tẩy da chết

Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng quá trình skincare do đó không chỉ mùa đông mà mùa hè cũng cần được tẩy da chết. Nếu mùa đông, tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da, làm cho quá trình hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Còn với mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm cao khiến da tiết dầu nhiều hơn dễ gây bít tắc lỗ chân lông vì vậy bước tẩy da chết trong mùa hè giống như bước làm sạch sâu. Do đó, bạn đừng quên tẩy da chết cho da vào ngày hè để da luôn khỏe mạnh sạch sâu.

Như bạn cũng thấy, không phải lời đồn nào cũng đúng, điều quan trọng là bạn phải biết chọn lọc thông tin trong quá trình tìm hiểu về skincare. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ bổ sung cho bạn những kiến thức skincare hữu ích.

Xem thêm:

>> Các bước chăm sóc da cơ bản, bí kíp đơn giản giúp làn da sáng mịn

>> Cách bôi kem dưỡng da chuẩn không cần chỉnh cho làn da trắng mịn

>> 5 bí quyết chống lão hoá của các cô gái Hàn cho bạn làn da trẻ mãi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 6 lời đồn về dưỡng da chống lão hóa sai lè mà chị em vẫn cứ tin sái cổchăm sóc dachống lão hoá