Tip hay

6 loại trái cây ăn vào là mát sữa, giúp con khỏe mạnh

6 loại trái cây ăn vào là mát sữa, giúp con khỏe mạnh

Ăn gì để mát sữa cho con bú là điều được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Cùng tìm hiểu 6 loại trái cây ăn vào là mát sữa, giúp con khỏe mạnh ngay qua bài viết nhé!

Trái cây là nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ bỉm sữa đang cho con bú. Trong đó có những loại trái cây giúp mát sữa mà các mẹ không nên bỏ qua. Cùng Tip Hay điểm danh ngay 6 loại trái cây ăn vào là mát sữa, giúp con khỏe mạnh ngay nhé!

1 Táo tàu

Táo tàu hay táo đỏ được sử dụng nhiều trong Đông y, có lợi ích trong việc bổ tì thoạt vị, điều hòa khí huyết, giải độc cơ thể, chống suy nhược và bồi bổ máu sau sinh. Do đó, táo tàu rất tốt cho mẹ đang cho con bú.

Trong táo đỏ có chứa nhiều vitamin C, protein, glucozo và các dưỡng chất khác giúp mẹ sau sinh mau hồi phục sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật trẻ. Táo tàu có thể ăn trực tiếp hoặc đem đi nấu cháo, hầm, chưng.

Táo tàuTáo tàu

2 Chuối tiêu

Chuối tiêu là thực phẩm lành tính, dồi dào lượng sắt tốt cho sức khỏe mẹ bỉm sau sinh. Nếu tiêu thụ đủ lượng sắt cho cơ thể sẽ giúp tăng chất sắt trong sữa, phòng ngừa thiếu máu ở cả mẹ và bé.

Các mẹ bỉm mắc chứng táo bón sau sinh cũng nên ăn chuối tiêu, giúp bổ sung xenlulozo tốt cho hệ tiêu hóa.

Chuối tiêuChuối tiêu

3 Trái nhãn

Nhãn tươi vốn có vị ngọt, tính bình, giúp bổ huyết, dưỡng tì và tốt cho các mẹ sau sinh. Nhãn ăn vừa đủ sẽ tốt cho mẹ bỉm sữa, chống suy nhược cơ thể, bổ máu và bổ khí, mau hồi phục sức khỏe.

Trái nhãnTrái nhãn

4 Đu đủ

Món đu đủ hầm giò heo là món ăn không thể thiếu của mỗi bà đẻ, đây là món ăn ngon có thể giúp tăng cường lượng sữa. Trong đu đủ có nhiều chất kẽm, sắt, chất xơ tốt cho mẹ bỉm, giúp nhuận tràng, bổ máu, tăng cường miễn dịch.

Đu đủĐu đủ

5 Vú sữa

Vú sữa là loại quả chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, canxi, chất sắt, chất xơ, lipid, protein, giúp bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể và tăng cường lượng sữa.

Vú sữaVú sữa

6 Trái mãng cầu na

Trái mãng cầu hay còn gọi là quả na là loại trái cây được nhiều người yêu thích, giàu vitamin C giúp nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng nên rất tốt cho mẹ bỉm sữa sau sinh.

Trái mãng cầu naTrái mãng cầu na

Trên đây là tổng hợp 6 loại trái cây ăn vào là mát sữa, giúp con khỏe mạnh mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: 6 loại trái cây ăn vào là mát sữa giúp con khỏe mạnhtrái cây ăn vào là mát sữatrái cây mát sữa