Tip hay

6 loại trà gia vị quen thuộc có tác dụng giảm cân hiệu quả

6 loại trà gia vị quen thuộc có tác dụng giảm cân hiệu quả

Các loại gia vị không chỉ đơn thuần dùng trong nấu ăn mà còn có tác dụng giảm cân. Tham khảo ngay 6 loại trà gia vị phổ biến có tác dụng giúp giảm cân, đốt mỡ thừa hiệu quả.

Trong gian bếp của mỗi gia đình không thể thiếu những loại gia vị dùng cho việc nấu ăn. Không chỉ giúp món ăn thêm ngon miệng mà còn có tác dụng cải thiện sức khỏe, tăng cường trao đổi chất, đặc biệt là có tác dụng giảm cân. Cùng Tip Hay khám phá 6 loại trà gia vị có tác dụng giúp giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả qua bài viết sau nhé!

1 Trà nghệ

Nghệ là loại nguyên liệu có tính chất sát khuẩn mạnh nên có thể giúp đẩy lùi những triệu chứng khó tiêu, viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó giúp tăng cường sự trao đổi chất, đẩy nhanh việc đốt cháy calo và loại bỏ mỡ bụng tốt hơn.

Trong củ nghệ có chứa thành phần curcumin giúp tăng bài tiết dịch mật tiêu hóa chất béo, nhờ vậy mà có tác dụng giảm cân.

Để pha trà nghệ, bạn cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào trong 250ml nước sôi, ủ ngâm trong 4-5 phút rồi lọc bỏ bã và thưởng thức khi trà còn ấm. Nếu khó uống, bạn có thể thêm 1 ít mật ong vào.

Trà nghệTrà nghệ

2 Trà gừng tươi

Gừng là một loại gia vị phổ biến có tính ấm, thích hợp dùng làm trà gừng đốt mỡ thừa hiệu quả. Gừng có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, từ đó giúp nâng cao hệ miễn dịch. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định.

Uống trà gừng sẽ thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy nhiều calo hơn và từ đó giúp giảm cân.

Để pha trà gừng, bạn có thể cho 1 muỗng cà phê gừng tươi cắt lát hay nghiền nhuyễn vào trong 250ml nước sôi và thưởng thức.

Bạn có thể thêm chanh tươi, mật ong, nước cam, quế nhưng không nên thêm đường, chất làm ngọt hay cam, quýt nào khác.

Trà gừng tươiTrà gừng tươi

3 Trà quế

Quế có tác dụng chống viêm và tốt cho người tiểu đường. Tiêu thụ quế có thể hỗ trợ giảm cân vì giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo dư thừa.

Không chỉ vậy, quế còn có chứa chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch, sự trao đổi chất và lượng đường trong máu.

Bạn có thể pha trà quế bằng cách cho 1 que quế vào trong 250ml nước sôi, ngâm từ 10-12 phút, sau đó lấy que quế ra và thưởng thức.

Trà quếTrà quế

4 Trà đinh hương

Đinh hương cũng là một loại gia vị phổ biến, có tác dụng giảm cân, tăng cường sức khỏe. Đinh hương là gia vị có nhiều chất chống oxy hóa nên ngăn ngừa các gốc tự do gây hại, ngoài ra với tính chất kháng viêm, kháng khuẩn nên bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh lý khác.

Pha trà đinh hương bằng cách cho 1 muỗng cà phê đinh hương vào 300ml nước sôi, ủ trà 10-12 phút rồi lọc lấy phần nước uống.

Trà đinh hươngTrà đinh hương

5 Trà hạt tiêu đen

Tiêu là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, giúp món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác. Không chỉ vậy, tiêu đen khi dùng làm trà còn có lợi cho sức khỏe về nhiều mặt. Chẳng hạn tiêu đen tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

Hạt tiêu đen cũng có tác dụng giảm cân, vì chứa piperine giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và ngăn mỡ thừa tích tụ. Ngoài ra, ăn đồ cay còn giúp giảm cảm giác no, thèm ăn do đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bạn cho tiêu đen và gừng bào sợi vào trong nồi rồi đun sôi khoảng 5 phút, sau đó lọc lấy nước vào thêm mật ong, nước chanh tùy thích.

Trà hạt tiêu đenTrà hạt tiêu đen

6 Trà hạt thì là

Trà thì là có tác dụng ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy, khó tiêu, đau dạ dày. Đồng thời những chất dinh dưỡng trong loại trà này cũng hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và giảm cân tốt hơn, hạn chế thèm ăn, tiêu hao calo.

Hạt thì là đem rang trên lửa nhỏ rồi thêm ít nước vào đun sôi, ủ trong vài phút. Bạn có thể thêm ít đường thốt nốt hoặc mật ong khi thưởng thức.

Trà hạt thì làTrà hạt thì là

Trên đây là tổng hợp thông tin về 6 loại trà gia vị có tác dụng giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: 6 loại trà gia vị quen thuộc có tác dụng giảm cân hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh