Tip hay

6 loại thực phẩm giúp cơ thể tỉnh táo

6 loại thực phẩm giúp cơ thể tỉnh táo

Khi mệt mỏi hoặc mất tập trung trong công việc, chúng ta thường chọn cà phê để giúp cơ thể tỉnh táo. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều thực phẩm không những giúp bạn có được sự tỉnh táo ngay tức thì mà còn mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe. Cùng Tip Hay điểm danh một số thực phẩm sau nhé!

1 Trứng

Trong trứng chứa nhiều Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhờ đó bạn có thể tập trung một cách tốt đa

Trong trứng chứa nhiều Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhờ đó bạn có thể tập trung một cách tốt đa. Tốt nhất bạn nên dùng trứng trong mỗi bữa sáng để giúp tinh thần được thoải mái, tăng sự tập trung hiệu quả.

2 Cháo bột yến mạch

Chỉ số đường huyết trong món ăn này rất thấp, khi tiêu thụ cháo bột yến mạch, lượng carbohydrate được cơ thể hấp thu nhanh chóng chuyển thành năng lượng. Ngoài ra, thực phẩm này đốt cháy chậm nên giúp bạn duy trì hoạt động một cách tỉnh táo, không mệt mỏi sau vài giờ giống như tình trạng uống cà phê.

3 Rau lá xanh

Rau xanh là một trong những thực phẩm tốt để tăng cường năng lượng cho cơ thể

Rau xanh là một trong những thực phẩm tốt để tăng cường năng lượng cho cơ thể. Trong các loại rau xanh đều chứa Vitamin B giúp chuyển đổi thực phẩm thành năng lượng. Do đó, bạn nên ăn nhiều rau vào buổi sáng để nạp năng lượng, giúp cơ thể tập trung hơn.

4 Giấm táo

Có thể bạn chưa biết nhưng giấm táo là một trong những bài thuốc dân gian với tác dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo và cải thiện sức khỏe tốt hơn. Khi mất tập trung hoặc mệt mỏi, hãy trộn một ít giấm táo cùng với nước ấm, pha thêm chút mật ong để cơ thể hấp thu năng lượng.

5 Táo

Trong táo chứa lượng đường fructose tự nhiên, nhờ đó nó là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ còn hiệu quả hơn so với cà phê. Tuy nhiên, bạn phải đợi một lúc sau khi ăn thì các hoạt chất trong táo mới phát huy tác dụng, từ đó bạn mới cảm nhận được sự tỉnh táo.

6 Nước

Sau khi ngủ dậy hãy uống 1 ly nước ấm

Chúng ta đều được khuyên rằng, sau khi ngủ dậy hãy uống 1 ly nước ấm. Dụng ý của lời khuyên này là giúp bạn tỉnh táo hơn trong một ngày làm việc mệt mỏi. Chưa kể, sau một đêm ngủ dậy cơ thể bạn trong tình trạng mất nước, khi được tiêu thụ đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể sảng khoái, bao tử được hoạt động. Nhờ đó, hạn chế tình trạng đau dạ dày.

Xem thêm: Người tập gym, tập thể hình nên ăn gì sau khi tập

Nếu không có sẵn cà phê ngay cạnh bàn, nếu bị dị ứng với thức uống này hãy thay thế bằng những thực phẩm mà chúng tôi nêu trên để được tỉnh táo ngay tức thì nhé! Chúc các bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Tip Hay

Từ khóa: 6 loại thực phẩm giúp cơ thể tỉnh táothực phẩmthực phẩm giúp bạn tỉnh táocơ thể tỉnh táonhững thực phẩm xóa tan mệt mỏi5 loại thực phẩm giúp cơ thể tỉnh táo