Tip hay

6 loại thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trong

6 loại thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trong

Thời gian và tuổi tác là nguyên nhân chính gây ra quá trình lão hóa. Vì vậy, phái đẹp hãy bổ sung 6 loại thực phẩm sau đây để luôn duy trì một cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh nhé!

1 Việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin C và kali giúp tăng cường quá trình lưu thông máu mang lại cho bạn một làn da hồng hào.

Chất anthocyanin có trong việt quất có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do gây ra ung thư và lão hóa. Bên cạnh đó, loại quả này cũng rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng như một lớp bảo vệ chống lại những dấu hiệu lão hóa.

Trung bình mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 115 g việt quất. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể ép thành nước hoặc làm bánh để dễ thưởng thức hơn.

2 Quả bơ

Quả bơ có chứa chất glutathione, có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa. Hơn nữa, các chất béo có lợi có trong trái bơ còn giúp da hấp thụ các vitamin và dưỡng chất cần thiết tốt hơn.

Quả bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin B, E sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của da cũng như ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vì bơ chứa khá nhiều chất béo nên bạn chỉ nên ăn 1 quả bơ mỗi ngày và nên chia đôi cho buổi sáng và buổi tối.

Quả bơ có chứa chất glutathione, có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa, phòng ngừa lão hóa ở

3 Lạc (đậu phộng)

Lạc chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, kali, sắt và vitamin B - những chất giúp trẻ hóa làn da một cách tự nhiên. Đặc biệt, lạc rất giàu polyphenol, không chỉ có tác dụng bảo vệ tim mạch mà còn có khả năng chống lão hóa rất hiệu quả.

Đây cũng được xem là một thực phẩm lý tưởng nên bổ sung vào thực đơn giảm cân lành mạnh.

Lạc là một món ăn vặt khá phổ biến, giúp no lâu và không làm tăng cân. Tuy nhiên, tốt nhất bạn chỉ nên ăn 30 g lạc mỗi ngày.

Lạc chứa polyphenol tự nhiên, không chỉ có tác dụng bảo vệ tim mạch mà còn có khả năng chống lão hóa rất hiệu quả

4 Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp protein và omega-3 dồi dào giúp tăng cường độ săn chắc, mịn màng cho da. Bên cạnh khả năng chống lão hóa, nguyên liệu này còn bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư da.

Tuy giàu dinh dưỡng, nhưng không nên ăn cá hồi hàng ngày, vì cá hồi có chứa thủy ngân và các chất độc khác, nếu·ăn quá nhiều có thể sẽ gây hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn cá hồi 2 - 3 lần/ tuần. Bạn có thể thưởng thức cá hồi tươi sống, chiên hay áp chảo...

Cá hồi là nguồn cung cấp protein và omega-3 dồi dào giúp tăng cường độ săn chắc, mịn màng cho da.

5 Matcha (bột trà xanh)

Không chỉ đơn thuần là một nguyên liệu pha chế thức uống giải khát, matcha còn mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Trong matcha có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa EGCG lên đến 70%, cao hơn rất nhiều so với trà xanh thông thường. Chất này có khả năng ngăn sự hình thành các gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra ung thư và lão hóa. Từ đó, làm trẻ hóa các tế bào da già cỗi và duy trì làn da được nét trẻ trung.

Mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu thụ 5g bột matcha. Bạn có thể dùng bột matcha để pha trà, làm bánh... Và tốt nhất nên dùng bột matcha vào buổi sáng và sau khi ăn trưa.

Trong matcha có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa EGCG lên đến 70%, cao hơn rất nhiều so với trà xanh thông thường

6 Quả táo

Táo có nguồn chất xơ và vitamin C dồi dào. Không những chống các loại bệnh như béo phì, tiểu đường, huyết áp mà các thành này còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa đến 20% cũng như ngăn sự xuất hiện của các vết nám, vết nhăn do tuổi tác.

Táo mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy bạn nên ăn khoảng 3 - 4 quả táo mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể cũng như để duy trì một làn da trẻ trung.

Táo có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa đến 20% cũng như ngăn sự xuất hiện của các vết nám, vết nhăn do tuổi tác.

Bạn hãy bổ sung các thực phẩm trên vào chế đợ ăn uống hang ngày để duy trì nét trẻ trung cho mình nhé!

Xem thêm: 10 thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già

Từ khóa: 6 loại thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trong6 loại thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trongthực phẩm giúp trẻ hóa làn dacách ngăn ngừa lão hóathói quen giúp ngăn ngừa lão hóalão hóa