Tip hay

6 loại nấm y học dành cho người bệnh ung thư

6 loại nấm y học dành cho người bệnh ung thư

Ung thư là chứng bệnh nan y hiện nay chưa có thuốc nào đặc trị. Nhưng theo y học thế giới đã chứng minh có 6 loại nấm có thể giúp những người bệnh ung thư tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng. Hãy cùng Bách hóa XANH xem đó là những loại nấm nào nhé!

Nấm Linh Chi

Nấm linh chi được xem là phương thuốc “thần” cho tất cả chứng bệnh trong đó kể cả bệnh nhân ung thư. Một nghiên cứu tại Trung Quốc đã chứng minh được rằng nấm linh chi có khả năng làm chậm sự phát triển của các khối u, cũng như kích hoạt tế bào chết theo chương trình ở tế bào ác tính.

Xem thêm: Nấm linh chi là gì? Tác dụng và cách dùng nấm linh chi hiệu quả

Nấm Linh Chi

Nấm Hương

Nấm hương hay còn gọi là nấm Đông Cô, đây là loại nấm đã được Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) sử dụng trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân ung thư. Bởi nó chứa Lentinan ([1,3] beta-D-glucan) - có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự tăng trưởng của các khối u.

Ngoài ra, chúng còn chứa Selenium – chất chống oxy hóa ngăn ngừa được bệnh ung thư. Bên cạnh đó, chúng còn chứa nguồn khoáng chất dồi dào như Vitamin B1, B2, B3 và những chất thiết yếu cho những bệnh nhân ung thư.

nấm hương được sử dụng trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân ung thư

Nấm Thái Dương

Beta Glucan là hợp chất làm tăng số lượng của tế bào miễn dịch, giúp cơ thể kháng cự lại các tế bào khối u lành tính hay ác tính. Và hợp chất này trong nấm Thái Dương thậm chí nhiều hơn cả nấm Linh Chi.

Với nguồn Beta Glucan (1,3/1,6) dồi dào, nấm Thái Dương đã được chứng minh là làm giảm tác dụng phụ ở những người đang điều trị ung thư nội mạc tử cung, cổ tử cung và buồng trứng bằng hóa, xạ trị.

nấm Thái Dương đã được chứng minh là làm giảm tác dụng phụ ở những người đang điều trị ung thư

Nấm Nhảy (Nấm Maitake)

Đây là một loài nấm quý, mà theo người Nhật ngày xưa khi gặp loại nấm này phải nhảy lên sung sướng. Nên cái tên nấm Nhảy ra đời từ đó. Theo như nghiên cứu, trong loại nấm này có dược chất giúp người bệnh cải thiện được tính trạng thiếu hụt máu trắng, tăng cường lưu thông máu, giảm mệt mỏi, mất ngủ. Loại nấm này được dùng đặc trị cho các bệnh nhân ung thư vú, ung thư phổi và hội chứng thần kinh cơ bắp.

Loại nấm này được dùng đặc trị cho các bệnh nhân ung thư vú, ung thư phổi và hội chứng thần kinh cơ bắ

Đông trùng Hạ thảo

Được xem là một thần dược phương Đông, loại dược phẩm quý từ lâu được vua chúa dùng như một loại thuốc “bách trị” được các loại bệnh bởi những dược tính quý giá như:

- Bôi bổ dinh dưỡng – nâng cao thể trạng nhờ vào đặc tính giúp người bệnh ăn ngon miệng, ngủ ngon, ổn định tinh thần, chuyển hóa các chất trong cơ thể để chống lại bệnh tật.

- Tăng cường miễn dịch

- Gia tăng hiệu quả điều trị.

Được xem là một thần dược phương Đông, loại dược phẩm quý từ lâu được vua chúa dùng như một loại thuốc “bách trị”

Nấm Vân Chi

Hai chất Polysaccharide K (PSK) và Polysaccharide peptide (PSP) có trong nấm Vân Chi có thể giúp giảm bớt những tác dụng phụ của hóa trị hoặc xạ trị cũng như ổn định số lượng tế bào bạch cầu. Người bệnh dùng loại nấm này sẽ ổn định được tinh thần, ăn ngon, ngủ ngon, hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Người bệnh dùng loại nấm này sẽ ổn định được tinh thần, ăn ngon, ngủ ngon, hồi phúc sức khỏe nhanh chống

Trên đây là 6 loài nấm rất quý giá và cực kỳ tốt cho sức khỏe đặc biệt là những bệnh nhân mắc chứng bệnh ung thư. Mặc dù chúng không thể chữa trị dứt điểm, nhưng về mặt y học chúng được xem là phương thuốc duy trì, ổn định, hồi phục sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

Xem thêm: Giảm cân bằng sữa tươi không đường

Tip Hay

Từ khóa: 6 loại nấm y học dành cho người bệnh ung thư6 loại nấm y học dành cho người bệnh ung thưbệnh ung thưnấm hươngnấm linh chicác loại nấm6 loại nấm y học dành cho người bệnh ung thưbệnh ung thưnấm hươngnấm linh chicác loại nấm