Tip hay

6 khoản chi tiêu khiến bạn tốn nhiều tiền hơn bạn nghĩ

6 khoản chi tiêu khiến bạn tốn nhiều tiền hơn bạn nghĩ

Bạn có biết những khoản chi tiêu dưới đây “rút cạn” tài khoản chi tiêu nhanh hơn bạn nghĩ? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Quản lý chi tiêu là việc vô cùng quan trọng đối với mỗi người để giữ nguồn tài chính luôn ổn định và được sử dụng một cách hợp lý. Tuy nhiên, một vài khoản chi tiêu nhỏ sau đây có thể trở thành lý do khiến tài khoản của bạn hao hụt nhanh chóng mà bạn không nhận ra.

1 Phía giao dịch ngân hàng

Phía giao dịch ngân hàngPhía giao dịch ngân hàng

Đối với nhiều ngân hàng, mỗi giao dịch rút tiền đều cần phải trả một mức phí nhất định khi rút tiền ở ATM hay chuyển khoản qua lại. Thông thường, mức phí này sẽ không quá lớn ở mỗi lần giao dịch. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra việc phải trả phí cho mỗi giao dịch gây thiệt hại khá nhiều khi thử cộng số phí đã trả theo tháng hoặc năm.

2 Dịch vụ truyền hình

Dịch vụ truyền hìnhDịch vụ truyền hình

Sự phát triển của thời hiện đại kéo theo rất nhiều dịch vụ truyền hình xuất hiện nhằm giúp con người thỏa mãn nhu cầu giải trí, tiếp cận nhiều loại thông tin hữu ích, song, chúng cũng thường đi kèm với một mức phí nhất định. Việc chi tiêu cho quá nhiều dịch vụ truyền hình cũng sẽ khiến bạn phải tốn một khoản tiền không nhỏ.

3 Cà phê

Cà phêCà phê

Uống cà phê ở Việt Nam đã trở thành một nét văn hóa, một thói quen thường ngày của rất nhiều người Việt. Chúng ta có thể uống cà phê vào bất cứ buổi nào trong ngày hay bất kỳ dịp gì. Giá thành mỗi ly cà phê khá rẻ nên thường người uống luôn sẵn sàng chi tiền. Song, nếu thử nhân số tiền cà phê mỗi ngày cho cả năm bạn sẽ nhận ra chúng tốn kém hơn bạn tưởng.

4 Quần áo mới

Quần áo mớiQuần áo mới

Quần áo mới cũng làm một trong những khoản chi tiêu “ngầm” rút cạn tiền trong tài khoản của bạn nhanh chóng nhất. Thay vì thường xuyên mua quần áo mới, bạn có thể tham khảo những cửa hàng bán quần áo đã qua sử dụng nếu muốn tiết kiệm nhưng vẫn có thể mua được đồ đẹp với giá hời nhé!

5 Nước uống đóng chai

Nước uống đóng chaiNước uống đóng chai

Các loại nước uống đóng chai cực kỳ phổ biến trên thị trường và vô cùng tiện lợi nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều nước uống đóng chai cũng rất tốn kém. Tương tự như việc uống cà phê hàng ngày, mỗi loại nước uống đóng chai tuy chỉ dao động khoảng 10.000 - 20.000 đồng nhưng sử dụng trong thời gian dài bạn sẽ phải tốn một số liền khá lớn.

6 Mua thức ăn ngoài

Mua thức ăn ngoàiMua thức ăn ngoài

Đối với người đi làm thường xuyên không có thời gian rảnh, việc mua thức ăn ngoài mỗi buổi trưa là điều không thể tránh khỏi. Để cải thiện khoản chi tiêu này bạn có thể cố gắng sắp xếp, tự chuẩn bị thức ăn trưa một vài ngày trong tuần. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể đấy!

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm thông tin hữu ích về những khoản chi tiêu nhỏ gây tốn kém không cần thiết và có thể cải thiện hoặc cắt giảm chúng giúp nguồn tài chính ổn định hơn nhé!

Từ khóa: 6 khoản chi tiêu khiến bạn tốn nhiều tiền hơn bạn nghĩKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh