Tip hay

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều protein mỗi ngày

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều protein mỗi ngày

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể con người và nhu cầu protein ở mỗi người cũng khác nhau. Tham khảo ngay 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều protein.

Protein là chất quan trọng với sự duy trì và phát triển của xương, cơ, da và nhiều bộ phận khác. Do đó, việc đảm bảo bổ sung đủ lượng protein cho cơ thể sao cho cân bằng là cần thiết. Dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều protein, giúp bạn dễ dàng nhận biết và điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.

1 Đi tiểu thường xuyên

Khi bạn ăn quá nhiều chất đạm, nhu cầu đi tiểu của bản thân có thể thường xuyên hơn so với bình thường. Với một chế độ ăn giàu protein, chất thải dư thừa tích tụ tạo môi trường có tính axit cao hơn và dễ khiến bạn buồn tiểu.

Ngoài ra, khi bạn đi tiểu thường xuyên sẽ dễ dẫn đến mất nước, do đó, nếu bạn đang theo chế độ ăn giàu protein thì nên uống nhiều nước hơn nhé!

Đi tiểu thường xuyênĐi tiểu thường xuyên

2 Táo bón

Khi bạn bổ sung quá nhiều protein có thể dẫn đến thiếu hụt chất xơ và có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như giảm nhu động ruột, táo bón,...

Không chỉ vậy, nếu bổ sung quá nhiều protein thì bạn cũng có thể gặp một số triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy và đau dạ dày. Do đó, bạn nên cân nhắc điều chỉnh một chế độ ăn uống cân bằng protein, chất xơ để tốt hơn cho hệ tiêu hóa nhé!

Táo bónTáo bón

3 Hơi thở có mùi

Trong trường hợp đặc biệt, nếu cơ thể bạn đốt cháy chất béo thay vì glucose làm nguồn năng lượng sẽ dễ  khiến hơi thở có mùi hôi. Nguyên nhân là vì bạn đang ở trạng thái ketosis, tức áp dụng chế độ ăn giàu protein.

Do đó nhiều người thường cho biết họ cảm thấy hơi thở có mùi trái cây hoặc mùi sơn móng tay khó chịu khi đang áp dụng một chế độ ăn giàu protein.

Hơi thở có mùiHơi thở có mùi

4 Lúc nào cũng mệt mỏi

Bổ sung nhiều protein cho cơ thể có thể khiến cho các cơ quan như gan, thận, xương gia tăng áp lực và hoạt động nhiều hơn. Ngoài ra, nếu ăn nhiều protein mà quá ít carbs cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của não bộ, khiến bạn mất tập trung, cơ thể lúc nào cũng mỏi mệt.

Lúc nào cũng mệt mỏiLúc nào cũng mệt mỏi

5 Tăng cân trở lại

Ăn nhiều protein cũng là một trong những lí do khiến cho cơ thể tăng cân bởi thực phẩm giàu protein cũng có thể kéo theo giàu calo, giàu chất béo bão hòa. Bên cạnh đó, protein dư thừa có thể chuyển hóa thành đường và lưu trữ lại trong cơ thể ở dạng chất béo.

Tăng cân trở lạiTăng cân trở lại

Trên đây là 5 dấu hiệu có thể bạn đang bổ sung quá nhiều protein cho cơ thể mà bạn không hay biết. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của bản thân và chăm sóc sức khỏe tốt hơn nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều protein mỗi ngàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh