Tip hay

6 công dụng làm đẹp của dầu ô-liu

6 công dụng làm đẹp của dầu ô-liu

Dầu ô-liu là một sản phẩm phổ biến và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Vậy bạn đã biết cách sử dụng dầu ô-liu hiệu quả chưa? Hãy để Tip Hay mách nhỏ với bạn một số công dụng của dầu ô-liu trong việc chăm sóc sắc đẹp nhé.

1 Ngâm bồn cùng dầu ô-liu

Ngâm bồn cùng với dầu ô-liu

Ngâm bồn cùng dầu ô-liu giúp da mịn màng

Cách 1: Cho 5 thìa dầu ô-liu vào trong bồn tắm trước khi ngâm.

Cách 2: Mát-xa cơ thể với dầu ô-liu trước khi ngâm bồn, sau khi tắm xong bạn vỗ nhẹ lên da tới khi khô và nhẹ nhàng lau hết dầu thừa.

Áp dụng những cách này, sau khi tắm xong làn da của bạn sẽ ẩm và mượt mà như da em bé vậy.

2 Tẩy trang bằng dầu ô-liu

Sử dụng dầu ô-liu để tẩy trang

Sử dụng dầu ô-liu để tẩy trang

Thay vì dùng các loại nước tẩy trang thông thường, bạn cũng có thể sử dụng dầu ô-liu để tẩy trang một cách nhẹ nhàng cho làn da. Chỉ cần thấm một chút dầu ô-liu lên một miếng bông ẩm và nhẹ nhàng lau đi lớp trang điểm trên mặt bạn. Dầu ô-liu sẽ giúp bạn tẩy sạch và nuôi dưỡng da.

Nếu lớp trang điểm của bạn khá đậm thì sao? Vậy để tẩy trang thì trước hết hãy mát-xa nhẹ nhàng toàn bộ gương mặt bạn với dầu ô-liu, sau đó dùng một miếng bông ẩm lau đi. Lặp lại vài lần nếu cần thiết.

Sau khi dùng dầu ô-liu, rửa sạch mặt bằng nước ấm và cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.

3 Dưỡng móng với dầu ô-liu

Ngâm móng tay trong dầu ô-liu

Ngâm móng tay trong dầu ô-liu

Ngâm móng trong dung dịch dầu ô-liu ấm là một cách rất tốt để có một bộ móng bóng đẹp và khỏe mạnh.

Cách làm như sau: Lấy một ít dầu ô-liu vào chén và làm ấm (không cần làm dầu nóng, chỉ khoảng bằng thân nhiệt cơ thể là được). Ngâm móng tay vào trong dầu ô-liu khoảng 10 phút. Lặp lại 2-3 lần mỗi tuần để có được bộ móng tay khỏe đẹp.

4 Dưỡng da quanh mắt bằng dầu ô-liu

Mát-xa vùng da quanh mắt với dầu ô-liu

Mát-xa vùng da quanh mắt với dầu ô-liu

Bạn có thể dùng dầu ô-liu như một loại kem dưỡng vùng mắt. Dầu ô-liu sẽ nhẹ nhàng chăm sóc làn da nhạy cảm quanh mắt và làm mờ các nếp nhăn.

Rất đơn giản, chỉ cần chấm một ít dầu ô-liu vào vùng da dưới mắt và nhẹ nhàng mát-xa quanh mắt. Lặp lại hàng ngày vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

5 Làm mặt nạ và kem dưỡng tóc với dầu ô-liu

3 loại nguyên liệu dùng làm mặt nạ và kem dưỡng tóc

3 loại nguyên liệu dùng làm mặt nạ và kem dưỡng tóc

Cách làm mặt nạ: Trộn đều 1 lòng đỏ trứng với một muỗng canh dầu ô-liu, có thể thêm vào vài giọt nước chanh nếu muốn làm sáng da. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để yên trong 5-10 phút, rửa sạch bằng nước ấm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dầu ô-liu thích hợp dùng cho da thường và da khô vì nó mang lại độ ẩm, giúp làn da của bạn mềm mại hơn.

Cách làm kem dưỡng tóc: Trộn đều 1 lòng đỏ trứng với 2 muỗng canh dầu ô-liu và một muỗng cà phê nước chanh. Bôi hỗn hợp này lên tóc, giữ trong khoảng 15 phút trước khi gội lại bằng dầu gội.

Một cách khác đơn giản hơn thì bạn chỉ cần bôi dầu ô-liu lên tóc 1 giờ sau đó gội lại bằng dầu gội. Thực hiện mỗi tuần 1 lần cho mái tóc sáng bóng.

6 Đừng quên trộn salad cùng với dầu ô-liu nhé

Trộn salad cùng dầu ô-liu

Trộn salad cùng dầu ô-liu, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Dầu ô-liu có thể chăm sóc và làm đẹp cho bạn từ bên trong. Dầu ô-liu có một lượng vitamin dồi dào, khoáng chất và axit béo tự nhiên cần thiết cho cơ thể, còn có nhiều chất chống oxi hóa, giúp chống lại sự lão hóa, giảm việc hình thành nếp nhăn, nuôi dưỡng và làm trẻ hóa cơ thể.

Vậy nên song song với việc làm đẹp bên ngoài, đừng quên chăm sóc bản thân từ bên trong. Đừng bỏ lỡ món salad cùng dầu ô-liu nhé!

Bạn đã thử cách nào trong những cách trên đây để chăm sóc cơ thể của mình chưa? Nếu chưa, hãy bắt tay vào thực hiện ngay những phương pháp làm đẹp vừa đơn giản vừa an toàn với dầu ô-liu nhé.

Xem thêm: Có mấy loại dầu ô liu? Và công dụng của chúng là gì?

Nguồn: Vinmec.

Tip Hay

Từ khóa: 6 công dụng làm đẹp của dầu ô-liudầu ô-liukhỏe đẹp mỗi ngàydưỡng dadưỡng tóctẩy trang