Tip hay

6 công dụng của áo ngực đối với sức khỏe các chị em cần biết

6 công dụng của áo ngực đối với sức khỏe các chị em cần biết

Không phải ngẫu nhiên mà chiếc áo ngực trở thành món đồ không thể thiếu trong cuộc sống của các chị em phụ nữ. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi về công dụng thật sự của áo ngực đối với sức khỏe? Cùng Tip Hay tìm hiểu về điều này nhé!

Cũng tương tự như các loại quần áo khác, áo ngực có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, thể loại và màu sắc khác nhau. Chọn và mặc áo ngực đúng cách không chỉ mang đến một hình thể đẹp đẽ mà còn giúp sức khỏe của chị em được bảo vệ.

Tham khảo:  Cách đo, chọn size áo ngực theo kích thước chuẩn người Việt

1 Nâng đỡ vòng ngực

Nâng đỡ vòng ngực

Theo trang 1 ngày bạn di chuyển và vận động rất nhiều khi vòng ngực của bạn ‘xê dịch’ không ít. Một chiếc áo ngực vừa vặn, thoải mái sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ nâng đỡ vòng 1 của bạn, hạn chế sự ‘xê dịch’ của ‘núi đôi’ và hỗ trợ tuần hoàn máu.

2 Định vị vòng ngực

Định vị vòng ngực

Kích thước vòng ngực của phái đẹp sẽ thay đổi theo năm tháng bởi vòng 1 luôn có sự phát triển về kiểu dáng và kích thước.

Theo trang Vnexpress, áo ngực có tác dụng định vị vùng ngực để ngực phát triển trong một phạm vi nhất định. Khi đó, vòng một sẽ ở trạng thái hoàn thiện nhất, tránh tình trạng bầu ngực chảy xệ, kém săn chắc theo thời gian.

3 Bảo vệ vùng ngực khỏi các tác nhân gây hại

Bảo vệ vùng ngực khỏi các tác nhân gây hại

Bạn có biết vòng 1 được cấu tạo mà không có cấu trúc xương bảo vệ. Vì vậy mà ‘núi đôi’ của bạn rất dễ bị ảnh hưởng và tổn thương bởi các tác nhân xung quanh môi trường như vi khuẩn, các va chạm mạnh hay môi trường.

Chiếc áo ngực khi ấy sẽ trở thành công cụ bảo vệ cho bộ ngực của bạn bằng cách che chắn, hạn chế các tác nhân trên đồng thời thấm hút mồ hôi, giúp bạn luôn thoải mái và tự tin giữa thời tiết nắng nóng.

Nhất là trong tình huống luyện tập hay vận động, việc sử dụng áo ngực tốt để bảo vệ sự săn chắc và khỏe mạnh của vòng 1 là điều vô cùng quan trọng đấy.

4 Làm chậm quá trình lão hóa

Làm chậm quá trình lão hóa

Thời gian quả là một yếu tố thật sự khắc nghiệt. Và tất nhiên, ‘núi đôi’ sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên của nó theo năm tháng. Những vết nhăn, vết rạn da bắt đầu xuất hiện khiến vòng ngực trở nên kém săn chắc và lão hóa.

Giải pháp cho vấn đề này là mặc áo ngực thường xuyên và đúng cách. Bởi theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy, ngực của phụ nữ mặc áo lót đều đặn tăng hơn 7 mm mỗi năm so với những ai không mặc. Thêm vào đó là các tình trạng vết thâm, rạn của da vùng ngực cũng được giảm thiểu rất đáng kể.

5 Tránh được những tình huống ‘lộ hàng’ kém duyên

Tránh được những tình huống ‘lộ hàng’ kém duyên

Theo văn hóa phương Đông nói chung, ngực cũng là một ‘vùng kín’ cần được che chắn và bảo vệ.

Khi bạn mặc những trang phục hơi mỏng manh, chiếc áo ngực phù hợp sẽ giúp bạn trở thành một cô nàng duyên dáng, tinh tế và trang nhã hơn rất nhiều đấy.

6 Thể hiện phong cách cá nhân

Thể hiện phong cách cá nhân

Nghe thì có vẻ hơi lạ, nhưng cũng giống các loại quần áo khác, áo ngực cũng thể hiện phong cách, cá tính của chị em phái đẹp. Nếu tinh ý kết hợp nội y phù hợp với trang phục bên ngoài một cách hài hòa sẽ giúp phái đẹp tự tin và thoải mái hơn.

Vậy là bạn đã hiểu rõ thêm về công dụng của áo ngực đối với chị em phụ nữ đúng không nào? Hãy chọn cho mình chiếc áo ngực phù hợp và thoải mái nhất để luôn đẹp và tự tin nhé chị em.

Nguồn: Vnexpress

Từ khóa: 6 công dụng của áo ngực đối với sức khỏe các chị em cần biếtáo ngựcphụ nữsức khỏe