Tip hay

5 xu hướng du lịch thời kì hậu Covid-19 hiện nay

5 xu hướng du lịch thời kì hậu Covid-19 hiện nay

Dịch Covid - 19 ảnh hưởng rất nhiều mặt Nhưng cũng mở ra nhiều xu hướng du lịch mới. Cùng tìm hiểu 5 xu hướng du lịch thời kỳ hậu Covid-19 hiện nay nhé.

Du lịch là nhu cầu của con người nhưng trong thời điểm đại dịch Covid - 19 bùng phát mạnh mẽ như hiện tại đó lại là điều không thể. Theo theo đánh giá của McKinsey vào năm 2020, lượng khách du lịch dự kiến đã giảm 80% so với năm ngoái. Xu hướng du lịch của mọi người cũng dần thay đổi. Vậy xu hướng du lịch đã thay đổi như thế nào ? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Xu hướng du lịch không chạm

Du lịch không chạm chắc chắn sẽ được mọi người quan tâm trong thời điểm hiện tại. Ngay cả những quy trình nghiêm ngặt về an toàn và sức khỏe trong sân bay hay khách sạn vẫn đâu đó tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid - 19.

Sự phát triển của tự động hóa, đặc biệt là sinh trắc học (quét vân tay không tiếp xúc, nhận diện khuôn mặt,...) dự kiến sẽ là xu hướng thời kì hậu Covid - 19. Thay thế cho máy quét vân tay vật lý. Giúp du khách yên tâm hơn trong hành trình du lịch và tối ưu hóa trải nghiệm của du khách.

Du lịch không chạm trở thành xu hướngDu lịch không chạm trở thành xu hướng

Các quy trình làm thủ tục tại sân bay hay khách sạn cũng sẽ được thay thế và tự động hóa. Giúp tiết kiệm thời gian hơn và tránh những nguy cơ có thể làm mất giấy tờ. Chẳng hạn như thanh toán điện tử, check in điện tử,...

2 Xu hướng du lịch lưu trú ở gần (Staycation)

Du lịch lưu trú gần là những tour du lịch được thiết kế dành riêng cho người dân địa phương. Thường liên quan đến các hoạt động khám phá văn hóa lịch sử hay những địa danh mà người dân thường ít chú ý đến.

Trải nghiệm mới mẻ mà không cần đi xaTrải nghiệm mới mẻ mà không cần đi xa

Những địa điểm tưởng chừng quá quen thuộc lại trở nên hấp dẫn, mới lạ đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Đối với xu hướng du lịch này du khách sẽ chọn được các gói du lịch với mức cả phải chăng nhưng không kém phần hấp dẫn.

Các điểm đến biển đảo vẫn được du khách trong nước ưa chuộng. Đặc biệt là Vũng Tàu hay Nha Trang. Vấn đề an toàn của du khách cũng hoàn toàn được đảm bảo trong suốt tour du lịch.

3 Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe tưởng chừng là một khái niệm hoàn toàn mới. Nhưng nó đã và đang thực sự trở thành xu hướng trên toàn cầu.

Một sự phối hợp giữa khám phá truyền thống và chăm sóc sức khỏe, trị liệu. Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe mang đến cho du khách những giây phút lắng đọng, xua tan mệt mỏi sau một khoảng thời gian dài. Thông qua các hình thức trị liệu, dịch vụ chăm sóc cao cấp ở resort,...

Theo dự đoán của Global Wellness Institute (GWI), loại hình du lịch này có thể chạm mức doanh thu 919 tỷ USD vào năm 2022. Đây chắc chắn sẽ là xu hướng du lịch tối ưu cho rất nhiều du khách hiện nay.

Du lịch nghỉ dưỡng đang là xu hướngDu lịch nghỉ dưỡng đang là xu hướng

4 Xu hướng du lịch xanh, trải nghiệm

Với những vấn đề về môi trường gây nhức nhói như hiện nay. Thì việc xu hướng du lịch xanh, trải nghiệm phát triển là một điều rất tốt trong thời điểm hiện tại.

Du lịch xanh, trải nghiệm hướng tới và giáo dục con người về bảo tồn thiên nhiên. Có trách nhiệm đối với các khu bảo tồn và bảo vệ môi trường. Trải nghiệm các khu vực thiên nhiên nhằm thúc đẩy sự hiểu biết cũng nhờ đó mà góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Hòa mình vào thiên nhiên với du lịch xanh, trải nghiệmHòa mình vào thiên nhiên với du lịch xanh, trải nghiệm

Tại Hà Giang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, ngắm mùa hoa tam giác mạch, hoa đào,... Trải nghiệm cảm giác canh tác cùng với người dân nơi đây nhờ vậy, du khách cảm giác được hòa mình vào với thiên nhiên.

5 Xu hướng du lịch gia đình

Du lịch gia đình trở nên phổ biến và cũng là một trong những hình thức nghỉ ngơi được ưa chuộng hiện nay. Các thế hệ trong gia đình tổ chức một chuyến đi mang đến cho mọi người niềm vui cũng như mỗi thành viên trong gia đình sẽ có thêm những trải nghiệm mới mẻ.

Quên đi hết mệt mỏi của công việc hay bận rộn của cuộc sống hằng ngày. Gia đình sum họp bên nhau trong một kỳ nghỉ ấm cúng. Đây được dự đoán xu hướng du lịch này phát triển mạnh mẽ thời kỳ hậu Covid - 19.

Tận hưởng thời gian du lịch cùng gia đìnhTận hưởng thời gian du lịch cùng gia đình

Trên đây là tất cả thông tin về 5 xu hướng du lịch thời kỳ hậu Covid - 19. Bạn nghĩ mình sẽ thích hợp với xu hướng nào nhất. Tip Hay hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp ích được cho bạn.

Từ khóa: 5 xu hướng du lịch thời kì hậu Covid-19 hiện nayxu hướng du lịch hậu covidxu hướng du lịch sau dịch covid