Tip hay

5 việc không nên làm trong nhà khi thời tiết nồm ẩm

5 việc không nên làm trong nhà khi thời tiết nồm ẩm

Trong thời tiết nồm ẩm, bạn không nên lau nhà, mở cửa sổ,.... vì có thể khiến nhà cửa. Cùng tìm hiểu 5 việc không nên làm trong nhà khi thời tiết nồm ẩm.

Trong thời tiết nồm ẩm, cơ thể con người thường mệt mỏi và trong thời gian này nếu thực hiện một số việc trong nhà có thể khiến nhà cửa nhếch nhác, không được sạch. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1 Lau nhà

Lau nhàLau nhà

Trời nồm ẩm làm cho các vật dụng trong nhà luôn ẩm ướt nên nếu bạn lau nhà thì sẽ làm mọi thứ ẩm ướt hơn, khiến các vật dụng dễ bị dơ hơn. Tốt nhất là vào thời điểm này bạn chỉ nên lau chùi bằng khăn khô và dùng máy sấy hơ lên nền nhà cho mau khô. Bạn cũng có thể dùng than khô, vôi hay báo cũ đặt trong các góc nhà, gầm giường.

2 Phơi quần áo

Nên sấy quần áo bằng máy sấy hoặc ủi để áo nhanh khôNên sấy quần áo bằng máy sấy hoặc ủi để áo nhanh khô

Khi thời tiết nồm ẩm, quần áo ướt sẽ rất lâu khô và thậm chí có thể bị ẩm mốc, mùi vô cùng khó chịu. Do đó, cách tốt nhất để làm khô quần áo trong thời gian này là sấy quần áo bằng máy sấy, mang ra tiệm giặt ủi hoặc dùng máy sấy tóc để sấy quần áo nhất là những quần áo của trẻ em hay quần áo lót.

3 Bật quạt

Bật quạtBật quạt

Khi bật quạt không chỉ giúp nhà cửa không khô mà còn khiến nhà ẩm hơn do hơi lạnh từ quạt thổi ra sẽ khiến không khí ẩm hơn, nước đọng nhiều hơn. Bạn cũng không nên sử dụng quạt để làm khô quần áo phơi trong nhà vì quần áo không chỉ không khô mà còn làm nhà thêm ẩm mốc, xuất hiện mùi hôi khó chịu.

4 Mở cửa nhà, cửa sổ

Mở cửa nhà, cửa sổMở cửa nhà, cửa sổ

Khi thời tiết nồm ẩm thì độ ẩm ngoài trời khá cao nên khi mở cửa thì không khí ẩm bên ngoài sẽ bay vào nhà và làm nhà thêm ẩm ướt. Do đó bạn nên đóng kín cửa và sử dụng máy hút ẩm, máy điều hòa, dùng giấy báo để hút ẩm. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không khí trong nhà quá oi bức thì có thể mở hết tất cả các cửa khi trời ráo, có nắng để không khí có thể thoát ra ngoài, không làm nhà bị ẩm.

5 Rút điện các thiết bị điện tử, gia dụng

Rút điện các thiết bị điện tử, gia dụngRút điện các thiết bị điện tử, gia dụng

Khi bạn rút điện các thiết bị điện tử, gia dụng và cắm vào nhiều lần có thể khiến ổ điện và đầu phích cắm bị ẩm làm cho máy móc nhanh hư hỏng, giảm tuổi thọ của các thiết bị. Do đó vào thời điểm này, bạn nên giữ nguyên phích cắm, để các thiết bị ở chế độ chờ.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 việc không nên làm trong nhà khi thời tiết nồm ẩm. Cảm ơn bạn đã theo dõi, chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

Từ khóa: 5 việc không nên làm trong nhà khi thời tiết nồm ẩmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh