Tip hay

5 vị trí dễ xuất hiện nấm mốc trong nhà không phải ai cũng biết

5 vị trí dễ xuất hiện nấm mốc trong nhà không phải ai cũng biết

Phòng tắm, nhà bếp,... là nơi dễ xuất hiện nấm mốc trong nhà mà không phải ai cũng biết đến, hãy cùng tìm hiểu 5 vị trí dễ xuất hiện nấm mốc nhất nhé.

Trong nhà bạn luôn tồn tại một số nơi dễ xuất hiện nấm mốc, tuy nhiên đa số mọi người thường lơ là không chú ý và bỏ qua ít vệ sinh, vì thế bạn đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây, Tip Hay sẽ mách bạn 5 vị trí dễ xuất hiện nấm mốc nhất nhé.

1 Phòng tắm

Phòng tắmPhòng tắm

Trong phòng tắm từ vòi hoa sen, chậu rửa mặt đến trần nhà hoặc rèm nhà tắm đều là những nơi dễ xuất hiện nấm mốc nhất, bởi vì hiện tượng nồm ẩm thường xảy ra mạnh nhất ở những nơi ẩm ướt. Trong lúc đó, vi khuẩn có thể phát triển trong 24-48 tiếng đồng hồ. Hiện tượng đọng nước trên trần nhà trong những ngày nồm ẩm là nguyên nhân gây nấm mốc.

Vệ sinh bồn cầuVệ sinh bồn cầu

Ngoài ra, bồn cầu cũng là nơi dễ hình thành nấm mốc nữa, việc lưu thông không khí tại bồn cầu rất thấp kể cả khi đã mở nắp, cộng thêm điều kiện ẩm thì trường hợp hình thành nấm mốc có thể xảy ra.

2 Nhà bếp

Nhà bếpNhà bếp

Những ngóc ngách khuất, nơi ít được lau chùi cụ thể như khu vực dưới bồn rửa bát, mặt sau tủ bếp, mặt dưới kệ gắn tường, mặt dưới bàn ăn,... đây đều là nơi mà nấm mốc có thể phát triển nhất trong thời tiết nồm ẩm. Do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh những nơi này để hạn chế nấm mốc sinh sôi phát triển nhé.

3 Máy giặt

Máy giặtMáy giặt

Máy giặt có độ ẩm cao, những nơi có gioăng cao su là nơi có thể hình thành nấm mốc, để hạn chế tình trạng này bạn nên đặt máy giặt ở nơi có điều kiện thông khí tốt, có thể dùng khăn lau khô khu vực này mỗi lần giặt để tránh đọng nước.

4 Cửa sổ và cửa ra vào

Cửa sổ và cửa ra vàoCửa sổ và cửa ra vào

Trong thời tiết nồm ẩm, nước dễ đọng lại ở những vị trí xung quanh khung cửa và đây là nguyên nhân dễ hình thành nấm mốc nhất. Bạn nên dùng khăn lau khô cửa ra vào và cửa sổ để ngăn chặn nấm mốc hình thành.

5 Gầm cầu thang

Gầm cầu thangGầm cầu thang

Gầm cầu thang là nơi không khí khó lưu thông, một số gia đình còn có thói quen sử dụng gầm cầu thang làm nhà kho, điều này càng dễ gây ra nấm mốc nhanh hơn.

Để hạn chế tình trạng này bạn nên sắp xếp lại khu vực kho lưu trữ dưới gầm thang, để cho không khí dễ lưu thông, gầm cầu thang thông thoáng hơn.

Hy vọng với hướng dẫn vệ sinh 5 vị trí dễ xuất hiện nấm mốc trong nhà trên đây sẽ giúp bạn biết để vệ sinh cẩn thận hơn nhé, cảm ơn vì đã theo dõi.

Từ khóa: 5 vị trí dễ xuất hiện nấm mốc trong nhà không phải ai cũng biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh