Tip hay

5 tuyệt chiêu của bạn Tuyết để cắt ớt thả ga không lo cay mắt, rát tay

5 tuyệt chiêu của bạn Tuyết để cắt ớt thả ga không lo cay mắt, rát tay

Bạn lo sợ mỗi lần thái ớt đều bị cay mắt và nóng rát tay thì bây giờ hãy tham khảo ngay những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn cắt ớt thả ga mà không sợ cay mắt hay rát tay nữa đâu nhé!

Ớt là gia vị thường thấy trong mỗi bữa ăn và là loại thực phẩm không thể thiếu của nhiều người. Tuy nhiên khi cắt ớt, có người gặp phải tình trạng bỏng rát tay hoặc cay mắt. Khi bị bỏng ớt hay cay mắt đều rất khó chịu.

Với người nhạy cảm, bỏng ớt cũng giống như việc bị cháy nắng vậy. Hôm nay mình xin chia sẻ các cách cắt ớt không bị cay mắt và rát tay, cùng tham khảo nhé.

1 Dùng dầu ăn

Tuyệt chiêu của bạn Tuyết, cắt ớt thả ga không lo cay mắt, rát tay

Đơn giản thôi, bạn hãy thoa dầu ăn lên tay trước khi tiếp xúc với ớt, nó sẽ hình thành một lớp màng bảo vệ cho da tay, như vậy sẽ không bị tình trạng cay mắt và rát tay khi cắt nữa.

2 Cho ớt vào tủ lạnh trước khi cắt

Tuyệt chiêu của bạn Tuyết, cắt ớt thả ga không lo cay mắt, rát tay

Trong trường hợp bạn thường xuyên phải làm ớt với số lượng nhiều, bạn nên để ớt khô ráo rồi cho ớt vào ngăn đá ít nhất 10 phút rồi mới cắt ớt. Làm như thế để hạn chế dịch do ớt tiết ra, đồng thời cũng hạn chế bỏng do dịch ớt chạm vào tay.

3 Dùng khoai tây

Tuyệt chiêu của bạn Tuyết, cắt ớt thả ga không lo cay mắt, rát tay

Lấy khoai tây cắt lát và thoa đều hai bên mặt dao, lượng tinh bột trong khoai sẽ hấp thụ bớt lượng dung dịch cay của ớt, khi đó bạn sẽ cắt ớt thoải mái mà không lo hơi cay bay vào mắt.

4 Dùng giấm ăn hoặc rượu thoa lên tay

Thoa giấm hay rượu lên tay để tay không bị rát nóng khi cắt ớt

Muốn cắt ớt không bị rát tay thì bạn có thể dùng một ít giấm ăn hoặc rượu thoa đều lên tay rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Giấmrượu sẽ giúp làm giảm độ nóng của ớt khi tay bạn tiếp xúc trực tiếp với loại gia vị này và giúp cho tay không bị nóng rát khi thái ớt.

Từ khóa: 5 tuyệt chiêu của bạn Tuyết để cắt ớt thả ga không lo cay mắt rát taytuyệt chiêu cắt ớt thả ga không lo cay mắttuyệt chiêu cắt ớtcách cắt ớt không cay mắtcách cắt ớt không rát taytuyệt chiêu cắt ớt thả ga không lo cay mắttuyệt chiêu cắt ớtcách cắt ớt không cay mắtcách cắt ớt không rát tay