Tip hay

5 thuốc diệt gián Đức hiệu quả, được nhiều người sử dụng

5 thuốc diệt gián Đức hiệu quả, được nhiều người sử dụng

Gián luôn là nỗi lo của nhiều gia đình ngày nay, đặc biệt là gián Đức. Dưới đây là 5 thuốc diệt gián Đức hiệu quả, được nhiều người sử dụng.

Gián là một trong những loài côn trùng thường gây phiền toái trong nhà, khi nó có thể lây lan mầm bệnh và làm ô nhiễm thực phẩm. Đặc biệt là gián Đức, đây là loại gián có kích thước khá nhỏ so với loại gián khác và các loại thuốc xịt thông thường không thể diệt được chúng. Hãy cùng Tip Hay tham khảo 5 thuốc diệt gián Đức hiệu quả, được nhiều gia đình sử dụng hiện nay.

1 Bả diệt gián Đức Zaps

Bả diệt gián Đức ZapsBả diệt gián Đức Zaps

Bả diệt gián Đức Zaps được sản xuất tại Hàn Quốc, sử dụng hoạt chất Fipronil cùng các chất phụ gia khác để tạo sự hấp dẫn đối với loài gián. Bằng cách tận dụng hương vị thơm ngon của thuốc, sản phẩm này hấp dẫn và dẫn dụ gián nhanh chóng, khiến chúng tranh giành thức ăn với nhau mà không hề hay biết gì.

Sau khi gián ăn bả, chúng sẽ trở về tổ và lây lan cho các đồng loại, bao gồm cả gián non. Sau khoảng thời gian từ 12 – 24 giờ, ổ gián sẽ bị tiêu diệt mà bạn không cần tốn nhiều công sức.

Phương pháp sử dụng của loại bả diệt gián này là đặt một lượng nhỏ tương đương hạt đỗ xanh vào mảnh giấy hoặc tờ bìa, sau đó đặt chúng ở những nơi gián thường xuất hiện như dọc hành lang nhà, trong các góc, các kẽ hở nhỏ,...

Lưu ý: Để tăng hiệu quả, nên phân chia nhỏ lượng bả diệt gián ở những nơi mà gián thường xuất hiện. Tránh để sản phẩm dính vào da, và để xa tầm tay của trẻ nhỏ. Để an toàn, hãy đeo găng tay và khẩu trang khi đặt thuốc, sau đó rửa tay thật sạch sau khi sử dụng.

2 Thuốc diệt gián Đức Optigard

Thuốc diệt gián Đức OptigardThuốc diệt gián Đức Optigard

Đây là một sản phẩm được sản xuất tại Thụy Sỹ, được thiết kế đặc biệt để diệt gián tại các quán bar, nhà hàng, cửa hàng,...

Thành phần của thuốc bao gồm:

  • 0.1% emamectin benzoate: Được tạo ra từ vi khuẩn streptomyces avermitilis, thuộc họ hợp chất avermectin, có độc tính với tuyến trùng, động vật chân đốt cùng với một số loài gây hại khác.
  • 99.9%: Bao gồm các thành phần khác.

Khi các con gián ăn mồi đã tiếp xúc với thuốc diệt gián Optigard, chúng sẽ về lại nơi ẩn náu. Thành phần hoạt chất emamectin benzoate sẽ được lan truyền từ con gián đã ăn mồi sang các con gián khác, bao gồm cả con gián non trong tổ.

3 Bả diệt gián Maxforce Forte

Bả diệt gián Maxforce ForteBả diệt gián Maxforce Forte

Bả diệt gián Maxforce là một loại sản phẩm được phát triển và sản xuất tại Đức, với thành phần chính là fipronil - một hợp chất diệt côn trùng có phạm vi tác động rộng, có khả năng tiêu diệt nhiều loại chân đốt khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa bittrex - một chất tạo đắng, nhằm ngăn trẻ em và vật nuôi nuốt phải

Maxforce được thiết kế dưới dạng gel, và cách sử dụng của sản phẩm như sau:

  • Dùng một lượng khoảng 3 giọt gel cho mỗi mét vuông tại các vị trí đã chọn. Đặt gel trực tiếp trên sàn nhà, góc tường,...
  • Để gel trong khoảng 3 ngày, sau đó bạn sẽ thấy kết quả của sản phẩm. Khi bạn cảm thấy không cần thiết phải đặt thêm gel, bạn có thể dùng khăn giấy ướt để lau sạch gel.

4 Thuốc diệt gián của Nhật (loại 12 viên)

Thuốc diệt gián của Nhật (loại 12 viên)Thuốc diệt gián của Nhật (loại 12 viên)

Với thành phần không độc hại và không mùi, loại thuốc này đảm bảo an toàn cho người và cả vật nuôi trong gia đình, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Dưới đây là các bước hướng dẫn sử dụng bạn nên tham khảo:

Bước 1 Gỡ các viên thuốc diệt gián khỏi lớp gói thiếc bọc bên ngoài sản phẩm.

Bước 2 Đặt viên thuốc tại những nơi có nhiều gián. Một viên có thường tác dụng trong khoảng 6 tháng. Bằng việc kiên trì sử dụng, bạn sẽ có thể tiêu diệt được tận gốc gián Đức.

Các điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm diệt gián của Nhật:

  • Dù sản phẩm không gây hại khi trẻ nhỏ cầm phải, tuy nhiên cần để xa tầm tay của trẻ để đảm bảo an toàn.
  • Để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để không làm hỏng sản phẩm hoặc làm mất tác dụng của nó.
  • Khi bạn không sử dụng đến viên thuốc diệt gián, hãy bảo quản chúng trong túi nilon bọc kín để đảm bảo tác dụng của thuốc không bị ảnh hưởng.

5 Diệt gián Đức bằng baking soda

Diệt gián Đức bằng baking sodaDiệt gián Đức bằng baking soda

Baking soda, một nguyên liệu thường thấy trong bếp, có rất nhiều ứng dụng khác nhau, trong đó có khả năng tiêu diệt những con gián nhỏ.

Cách sử dụng baking soda để tiêu diệt gián khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha khoảng 2 thìa cà phê baking soda với bột bánh ngọt hoặc đường, sau đó thêm hành phi thơm để tạo thành một hỗn hợp. Hỗn hợp này thường được gọi là bả diệt gián sinh học, là một phương pháp rất an toàn và hiệu quả để tiêu diệt loài gián.

Sau khoảng 4 - 5 ngày, bạn sẽ thấy khả năng tiêu diệt gián của hỗn hợp này. Điều đặc biệt là hỗn hợp diệt gián này rất an toàn cho những gia đình có thú cưng như chó, mèo,...

Trên đây là danh sách 5 loại thuốc diệt gián Đức hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và sử dụng cho gia đình. Với những sản phẩm diệt gián mà Tip Hay đã chia sẻ, hy vọng rằng nó sẽ giúp gia đình bạn giảm đi nỗi lo sợ về gián trong nhà.

Từ khóa: 5 thuốc diệt gián Đức hiệu quả được nhiều người sử dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh