Tip hay

5 Thực phẩm nên tránh khi chuẩn bị cơm hộp mang đi làm

5 Thực phẩm nên tránh khi chuẩn bị cơm hộp mang đi làm

Nhiều chị em dân công sở thường có thói quen nấu cơm từ tối hôm trước và đóng hộp mang đi làm vào hôm sau. Tuy nhiên, có một số thực phẩm để qua đêm sẽ bị ôi thiu, phát sinh nhiều vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe. Hôm nay, Tip Hay sẽ chỉ ra 5 thực phẩm nên tránh để qua đêm.

Nấm

Trong nấm nấu chín chứa rất nhiều nitrat tốt cho máu và cung cấp lượng oxy lớn cho cơ thể. Tuy nhiên, khi để qua đêm, chất nitrat này sẽ chuyển hóa thành nitrite – một độc tố gây hại đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, nấm thường bị mất đi rất nhiều dưỡng chất nếu để quá lâu hoặc nấu đi nấu lại nhiều lần. Chính vì vậy, bạn đừng nên chuẩn bị các món ăn từ nấm để mang đi làm vào hôm sau.

Không nên để nấm qua đêm

Rau xanh nhiều lá

Rau xanh chính là một trong những món ăn được dân công sở rất yêu thích. Tuy nhiên, rau sau khi nấu chín, rồi để qua đêm thường bị mất đi rất nhiều Vitamin và ăn cũng không ngon như lúc ban đầu nữa.

Canh rau để qua đêm là môi trường rất thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Khi đó lượng nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrite - chất chứa nguy cơ gây ung thư đường ruột.

Theo Sức khoẻ và Đời sống, đối với rau xanh nên lựa chọn những loại rau củ như su hào, cà rốt, su su, củ cải... hơn là các loại rau lá.

Không nên để các món canh rau xanh qua đêm

Các món nộm, gỏi

Khi làm nộm, gỏi thường phải cho rất nhiều gia vị nêm nếm như nước mắm, đường, giấm. Và đây cũng là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển nếu để qua đêm. Đặc biệt, vị chua của giấm khiến món nộm rất nhanh bị thiu, khi ăn có thể bị đau bụng, tiêu chảy. Vì vậy, món nộm, gỏi là món nên ăn ngay chứ không nên để qua đêm.

Không nên để các món nộm gỏi qua đêm

Hải sản

Khi để hải sản quá lâu, chúng sẽ tự phân hủy Protein (giống như xác chết động vật). Ăn hải sản để qua đêm không những không ngon nữa mà còn cực kỳ nguy hiểm đối với gan và thận. Ăn nhiều có thể dẫn đến một số triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nặng hơn là ngộ độc.

Không nên để hải sản qua đêm

Lòng lợn

Lòng lợn là nơi chứa kí sinh trùng, vi khuẩn gây bệnh nhiều nhất trong các bộ phận của con lợn. Dù đã được rửa sạch nhưng chưa chắc là chúng ta có thể loại bỏ được hết những vi khuẩn bên trong lòng lợn.

Nếu để qua đêm thì khả năng nhiễm khuẩn sẽ càng cao hơn nữa. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn loại thực phẩm này để tránh mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa.

Không nên để lòng lợn qua đêm

Trên đây là một số thực phẩm bạn không nên để qua đêm rồi đóng hộp đem đi làm vào hôm sau. Tốt nhất, bạn nên dậy sớm để chuẩn bị một số món ăn đơn giản. Vừa ngon lại vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: Những thực phẩm không nên hâm lại nhiều lần

Nguồn tham khảo: eva.vn, Sức khoẻ và Đời sống

Từ khóa: 5 Thực phẩm nên tránh khi chuẩn bị cơm hộp mang đi làm5 thực phẩm nên tránh khi chuẩn bị cơm hộp mang đi làm5 loại thực phẩm đã chế biến không nên dùng qua đêmcó thể hâm nóng thức ăn thừa bao nhiêu lần?bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được lâu hơnthực phẩm nên tránh để qua đêm