Tip hay

5 thực phẩm màu đen tốt hơn cả nhân sâm, bạn có biết?

5 thực phẩm màu đen tốt hơn cả nhân sâm, bạn có biết?

Những thực phẩm có màu đen có chứa sắc tố anthocyanin với công dụng làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Hôm nay, Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn một số thực phẩm có màu đen vô cùng tốt cho sức khỏe nhé.

Tiêu đen

Công dụng: hỗ trợ chữangăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu…

Ngoài ra, loại hạt này cũng giúp chống lại các dấu hiệu của bệnh trầm cảm một cách hiệu quả do trong thành phần có chứa chất Pipeprine - một chất rất tốt đối với não bộ.

Tiêu đen tốt cho sức khỏe

Đặc biệt, hạt tiêu đen cũng có tác dụng trong việc ngăn chặn sự phát triển các khối u trong vú. Các chất Piperine, Vitamin C, A, Flavoroid, Caroten cùng chất chống oxy hóa khác có khả năng phá hủy gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Gà đen (gà ác)

Thành phần: Lipit, Protit và khoảng 18 loại Axit amin, các Vitamin như A, B1, B6, B12, E, PP cùng các nguyên tố vi lượng.

Công dụng: Chữa thiếu máu, bồi bổ thai phụ, trị chứng xuất huyết tử cung. Với nam giới, gà ác nấu cháo hạt sen, gạo nếp vẫn được coi là phương thuốc cải thiện chứng di tinh hiệu quả.

Gà đen tốt cho sức khỏe

Nghệ đen

Công dụng: Điều trị bệnh trĩ, viêm phế quản, hen suyễn, sốt, chữa lành vết thương, rối loạn kinh nguyệt, đau răng, nôn mửa…

Tuy nhiên, tính phá huyết của nghệ đen rất mạnh nên bệnh nhân viêm loét dạ dày, phụ nữ đang mang thai và người đang bị rong kinh tuyệt đối không nên dùng.

Nghệ đen tốt cho sức khỏe

Đậu đen

Đậu đen tính bình có tác dụng nhuận tràng, bổ huyết.

Thành phần: Albumin thực vật, Axit amin không no, Vitamin A, B1, B2, E, PP, dịch nhày, và rất nhiều Canxi.

Công dụng: Giảm cholesterol trong máu, làm mềm huyết quản, phòng chống đái tháo đường, loãng xương, béo phì, làm đẹp da và kéo dài tuổi thọ.

Đậu đen đen tốt cho sức khỏe

Gạo đen

Thành phần: Chứa tới 17 Axit amin và rất nhiều các khoáng chất như Fe, Ca, P, Vitamin B1, B2, B6…

Công dụng: Cải thiện chứng mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu, phục hồi sức khỏe của phụ nữ sau sinh,...

Gạo đen đen tốt cho sức khỏe

Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho mọi người.

Xem thêm: 5 Thực phẩm có "vị lạ" tốt cho sức khỏe phụ nữ

Nguồn tham khảo: eva.vn

Tip Hay

Từ khóa: 5 thực phẩm màu đen tốt hơn cả nhân sâm bạn có biết?thực phẩm bổ dưỡngthực phẩm tốtđậu đentiêu đenthực phẩm nên ăn