Tip hay

5 thực phẩm không những tốt mà còn giúp cơ thể thơm hơn

5 thực phẩm không những tốt mà còn giúp cơ thể thơm hơn

Mùi cơ thể là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người xấu hổ, không thoải mái trước đám đông. Ngoài các sản phẩm lăn, xịt khử mùi, Tip Hay mách bạn 5 loại thực phẩm không những tốt mà còn giúp cơ thể thơm tho hơn.

1 Nước

Nước giúp cơ thể loại bỏ độc tốNước giúp cơ thể loại bỏ độc tố

Nước là thức uống quen thuộc với nhiều người, có tác dụng giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài. Đồng thời, nước mát giúp giải nhiệt, khiến mồ hôi ra ít hơn, tránh được tình trạng bốc mùi.

2 Sữa chua

Sữa chua điều trị mùi hôi miệng

Theo Vietnamnet, trong sữa chua chứa một số lợi khuẩn, làm giảm các hợp chất Sunfit gây mùi. Ngoài ra Vitamin D trong sữa chua còn giúp giảm mùi hôi miệng. Để đem lại hiệu quả cao, bạn nên ăn vào lúc sau bữa cơm từ 1 đến 2 tiếng, vi khuẩn có lợi trong sữa chua phát triển nhanh khi gặp dịch dạ dày.

3 Nước chanh

Nước chanh giúp cơ thể thơm tự nhiên

Trong chanh vừa có tác dụng giải khát, vừa chứa một hàm lượng lớn chất chống Oxy hóa, giải phóng độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng khử mùi vùng dưới cánh tay, bạn có thể bôi sau khi tắm mỗi ngày. Cùng với hương chanh thơm mát, cũng khiến bạn tự tin hơn trước đám đông.

4 Trà thảo dược

Trà thảo dược giúp cơ thể thơm hơn

Trong trà cũng chứa một hàm lượng lớn chất chống Oxy hóa, giúp độc tố được đào thải ra ngoài cơ thể. Bạn sẽ càng thơm hơn khi càng ít độc tố. Ngoài ra, trà còn có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, đặc biệt là khoang miệng.

5 Táo

Giấm táo tốt trong việc khử mùi cơ thể

Táo có tính tẩy tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Bạn có thể sử dụng giấm táo bằng cách xịt vào vùng dưới cánh tay, hay pha loãng nước ngâm chân để đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, giấm táo có tính tẩy rửa mạnh, có tác dụng phụ như ngứa, bỏng ở một số vùng nhạy cảm. Bạn vẫn nên thử một ít lên cánh tay trước khi quyết định sử dụng chúng.

Hy vọng với những thông tin mà Tip Hay chia sẻ, bạn đã có thêm một số bí quyết giúp cơ thể thơm hơn. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, các thực phẩm trên không có tác dụng thay thế các sản phẩm lăn, xịt khử mùi. Bạn đừng quên sử dụng chúng trước khi ra đường nhé.

Xem thêm: Mẹo khử mùi hôi trên cơ thể

Thông tin tham khảo: vietnamnet.vn

Từ khóa: 5 thực phẩm không những tốt mà còn giúp cơ thể thơm hơnthực phẩm tốt cho sức khỏekhử mùi hôicơ thể thơm tự nhiênkháng khuẩnmùi cơ thểthực phẩm tốt cho sức khỏekhử mùi hôicơ thể thơm tự nhiênkháng khuẩnmùi cơ thể