Tip hay

5 Thực phẩm hại não bạn không nên ăn

5 Thực phẩm hại não bạn không nên ăn

Sự thật là không phải chỉ vì tuổi già mà chính những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cũng ảnh hưởng đến độ minh mẫn của não. Ngoài những thực phẩm giúp tăng IQ, kích thích não thì cũng có một số loại thực phẩm không tốt cho não mà bạn nên tránh. Hãy cùng với Tip Hay tìm hiểu thêm nhé!

Muối

Như bạn đã biết, muối là nguồn cung cấp i-ốt chính cho cơ thể. Thiếu muối bạn sẽ gặp phải các vấn đề về tuyến giáp, có thể bị bệnh bướu cổ. Trẻ em nếu không được bổ sung i-ốt kịp thời còn gặp các vấn đề về trí tuệ, thiểu năng, chậm lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều muối có thể khiến cơ thể bị thừa Natri. Ngoài tàn phá hệ thống mạch máu, lượng Natri quá lớn còn khiến bạn bị suy giảm trí nhớ.

Ăn nhiều muối không tốt cho não

Đường

Chế độ ăn nhiều fructose có thể làm giảm hoạt động của não. Theo đó bạn nên hạn chế ăn đường và các đồ ngọt lại. Bởi vì không những không tốt cho não nó còn có thể gây tăng cân, béo phì.

Ăn nhiều đường không tốt cho não

Khoai tây chiên, pizza, đồ ăn vặt khác

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ ăn nhiều đồ ăn nhanh, những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ có chỉ số IQ thấp hơn những đứa trẻ được áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh. Lựa chọn thực phẩm cho bé quyết định rất nhiều đến sự phát triển trí não của trẻ. Vì vậy, bố mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ăn nhiều đồ ăn nhanh không tốt cho não

Các loại bánh nướng

Chất béo có trong bánh nướng hoặc trong sữa tươi có thể làm suy giảm trí nhớ, khiến bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn bánh nướng, bánh kem và các loại thực phẩm chế biến khác để cơ thể không phải hấp thu quá nhiều chất béo.

Ăn nhiều bánh nướng không tốt cho não

Rượu và các đồ uống có cồn

Một nghiên cứu trong hơn 30 năm cho thấy vị cồn trong rượu bia có xu hướng gây suy giảm vùng hippocampus - một phần của não có liên quan với trí nhớ dài hạn. Những người nghiện rượu thường có những hành vi, cử chỉ mất kiểm soát. Và quan trọng hơn họ có xu hướng suy giảm trí nhớ, thiếu minh mẫn.

Uống nhiều bia rượu không tốt cho não

Trên đây là những thực phẩm bạn không nên ăn quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến não. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ có ích đối với bạn đọc.

Xem thêm: Những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói

Nguồn: eva.vn

Từ khóa: 5 Thực phẩm hại não bạn không nên ănthực phẩm hại nãothực phẩm bổ nãothực phẩm giúp nhớ lâuthực phẩm tốt cho nãocải thiện trí não