Tip hay

5 thực phẩm cần tránh cho con ăn khi bé bị viêm tai giữa

5 thực phẩm cần tránh cho con ăn khi bé bị viêm tai giữa

Trẻ bị viêm tai giữa cần có chế độ ăn như thế nào để mau hồi phục. Cùng Tip Hay tìm hiểu 5 thực phẩm cần tránh cho con ăn khi bé bị viêm tai giữa.

Viêm tai giữa là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, bệnh khiến trẻ đau nhức tai, rất khó chịu. Bên cạnh việc tuân thủ theo liệu trình điều trị của bác sĩ, chế độ ăn uống phù hợp sẽ khiến trẻ nhanh hồi phục hơn. Cùng Tip Hay tìm hiểu 5 thực phẩm cần tránh cho con ăn khi bé bị viêm tai giữa.

1 Đồ ăn khô, cứng

Khi bé bị viêm tai giữa, bạn không nên cho bé ăn đồ ăn quá cứng. Các loại đồ ăn cứng sẽ khiến cơ hàm của bé hoạt động nhiều, mạnh, ảnh hưởng không tốt đến bệnh viêm tai của bé.

Đồ ăn khô, cứngĐồ ăn khô, cứng

2 Thức ăn làm từ gạo nếp

Thức ăn làm từ gạo nếp có tính ôn ấm, có thể làm bé bị nóng trong, dễ làm mủ trong tai, bệnh sẽ chuyển biến xấu hơn. Bên cạnh đó, cho bé ăn đồ nếp sẽ làm phản tác dụng thuốc và phương pháp điều trị.

Thức ăn làm từ gạo nếpThức ăn làm từ gạo nếp

3 Đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ

Những món ăn nhanh như hamburger, gà rán, khoai tây chiên,… là món ăn khoái khẩu của các bé. Tuy nhiên, những món ăn này rất không tốt cho sức khỏe của bé, sẽ làm tăng phản ứng viêm, khiến bệnh trở nặng hơn.

Đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡĐồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ

4 Thực phẩm nhiều đường

Khi bé bị nhiễm trùng tai, bạn nên kiêng cho bé ăn những thực phẩm nhiều đường. Vì những thực phẩm này khiến tai tiết nhiều chất nhầy, bệnh viêm tai sẽ lâu hồi phục.

Thực phẩm nhiều đườngThực phẩm nhiều đường

5 Thực phẩm kích thích tạo mủ

Mẹ nên cho bé kiêng ăn những thực phẩm dễ tạo mủ như đồ hải sản, tôm, cua, thịt đỏ,... Bên cạnh đó, bé cũng nên kiêng ăn quả chà là, cam thảo, nước ngọt vì có thể khiến trẻ bị nhức đầu, ù tai.

Thực phẩm kích thích tạo mủThực phẩm kích thích tạo mủ

Lưu ý khi chăm sóc bị viêm tai giữa

  • Hãy cho bé nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh.
  • Vệ sinh tai bé thường xuyên để tránh viêm nhiễm.
  • Cho bé uống uống và nhỏ thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không tự ý chữa trị để tránh tình trạng nhiễm trùng trầm trọng hơn.

Trên đây là 5 thực phẩm cần tránh cho con ăn khi bé bị viêm tai giữa mà Tip Hay tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: 5 thực phẩm cần tránh cho con ăn khi bé bị viêm tai giữaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh