Tip hay

5 thực phẩm bổ não 'tiếp sức mùa thi' cho các sĩ tử

5 thực phẩm bổ não 'tiếp sức mùa thi' cho các sĩ tử

Trước ngày thi, nhu cầu hấp thụ thực phẩm tốt cho trí não của các sĩ tử là vô cùng lớn. Cùng tìm hiểu những thực phẩm bổ não cho sĩ tử ở bài viết sau.

Mùa thi sắp đến gần, nhu cầu năng lượng để đáp ứng cho việc phát triển trí não của sĩ tử ngày càng tăng cao. Vì vậy, việc lựa chọn những thực phẩm cung cấp dưỡng chất cho não là điều được rất nhiều bà mẹ cũng như các sĩ tử quan tâm. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về 10 loại sản phẩm bổ não cho sĩ tử trong mùa thi nhé!

Tham khảo thêmNên và không nên ăn gì khi đi thi để gặp may mắn?

1

Cá

Hầu như tất cả loại cá đều chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi tế bào não. Đặc biệt cá hồi, cá thu, cá trích, cá basa là những loại cá rất giàu axit Omega-3 - thành phần này sẽ giúp cải thiện khả năng học tập, ghi nhớ cũng như khả năng tập trung cao độ. Bên cạnh đó, cá còn cung cấp canxi, protein rất tốt cho não bộ.

Mỗi tuần, các sĩ tử nên dành ra 4-5 bữa ăn có cá để cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất tuyệt vời mà cá mang lại.

Tham khảo thêm:  10 video nhạc YouTube giúp tập trung học bài, làm việc

2 Các loại rau xanh

Các loại rau xanh đậm màu như rau ngót, rau dền, súp lơ… rất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa

Các loại rau có màu xanh đậm như rau ngót, rau dền, súp lơ… rất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa giúp cho các sĩ tử có được sự minh mẫn, giảm stress và giúp tập trung cao độ. Vậy nên trong các bữa ăn hàng ngày, rau là thực phẩm không thể thiếu.

3 Trứng gà

Các loại rau xanh đậm màu như rau ngót, rau dền, súp lơ… rất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa

Khi nhắc đến thực phẩm bổ não thì không thể không nhắc đến trứng gà bởi vì trứng gà giúp cho não hoạt động hiệu quả hơn và giúp làm việc hiệu quả hơn.

Trứng chứa rất nhiều protein và các khoáng chất thiết yếu, đặc biệt trong lòng đỏ trứng gà chứa choline có lợi ích củng cố trí nhớ. 5 - 7 quả trứng một tuần là phù hợp đối với các sĩ tử.

Tham khảo thêm9 bí quyết đơn giản giúp bạn làm bài thi đạt kết quả tốt

4 Sữa

Sữa chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho não

Sữa là thực phẩm có nguồn dưỡng chất rất cần thiết cho não bởi vì nó có chứa các chất bổ não gồm: DHA, ARA, Omega 3, Omega 6, Taurin, Choiline, protein, canxi và các axit amino rất cao giúp cung cấp nguồn năng lượng cả về thể chất lẫn trí lực, giúp tăng khả năng tập trung và học hỏi.

Chính vì thế, một ly sữa cho bữa tối hoặc bữa phụ sẽ rất tốt cho các sĩ tử.

5 Cam, quýt

Cam, quýt chứa rất nhiều vitamin A, B1, C và nhiều khoáng chất khác rất tốt cho não.

Trái cây tốt cho sĩ tử, đặc biệt là cam, quýt chứa rất nhiều vitamin A, B1, C và nhiều khoáng chất khác rất tốt cho não.

Tác dụng của loại trái cây này là tiêu trừ các axit có hại cho hệ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ và làm tăng sự minh mẫn. Vì vậy, trong những bữa tráng miệng hay lúc đang học bài, các sĩ tử đừng quên loại trái cây này nhé.

Những thực phẩm trên không chỉ giúp các sĩ tử nâng cao trí lực của mình mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp thoải mái, tăng khả năng tập trung và giúp các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Xem thêm: Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa nên ăn trong ngày nóng

Nguồn: vietnammoi.vn

Từ khóa: 5 thực phẩm bổ não 'tiếp sức mùa thi' cho các sĩ tửthực phẩm giúp nhớ lâuăn gì cho bổ nãodinh dưỡngtrí lựcsĩ tửđồ ăn tốt cho sĩ tửthực phẩm tốt cho sĩ tửthực phẩm bổ não cho sĩ tử