Tip hay

5 thứ bạn nên làm sạch với dầu olive

5 thứ bạn nên làm sạch với dầu olive

Dầu olive đâu chỉ dùng để nấu ăn và làm đẹp, bạn còn có thể dùng dầu để làm sạch, tăng độ bền, vẻ sáng bóng cho đồ dùng bằng thép không gỉ, bạc, gỗ, da và chảo sắt đấy.

Đồ dùng bằng thép không gỉ

- Sau khi sử dụng giấm ăn loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ bám dính trên các món đồ làm bằng thép không gỉ như nồi, chảo, ấm đun nước, lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh… Bạn nên dùng khăn vải sạch thấm 1 ít dầu olive lau lên bề mặt của các đồ dùng này theo chuyển động hình tròn.

- Dầu olive giúp tẩy sạch các vết bẩn, bụi còn bám trên đồ dùng và khôi phục vẻ bóng loáng, sáng đẹp vốn có của đồ inox. Bạn chỉ cần chùi sạch dầu bằng nước sạch.

Đồ dùng bằng thép không gỉ

Đồ da

- Nếu chiếc ghế da của bạn có đầy vết trầy xước, bị mòn, bề mặt cũ kỹ, mất vẻ sáng bóng. Bạn nên đổ 1 ít dầu olive lên khăn vải và dùng nó để lau chùi nhẹ nhàng trên bề mặt của ghế da. Các vết trầy sẽ mờ đi, ghế tăng thêm độ bóng sáng, màu sắc ghế da đẹp hơn đấy.

- Ngoài ghế da, bạn cũng có thể sử dụng dầu olive sẽ xử lý vết bẩn, trầy trên giày da, túi da và nhiều món đồ bằng da khác.

Đồ da

Đồ gỗ

Tủ bếp, bàn ghế, đồ nội thất bằng gỗ bị bẩn, bạn chỉ cần trộn dầu olive với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2 : 1 là đã tạo ra dung dịch tẩy rửa an toàn để làm sạch đồ gỗ của gia đình rồi đấy.

Đồ gỗ

Chảo gang

Vết bẩn, vụn thức ăn bám cứng vào lòng chảo gang, bạn đừng sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, chúng có thể ăn mòn chảo. Hãy trộn 1 ít muối thô với dầu olive, hỗn hợp này sẽ giúp làm bong các vết bẩn dễ dàng, giúp bạn vệ sinh chảo nhanh mà không làm giảm độ bền của chảo.

Chảo sắt

Đồ bạc

Nếu các món đồ bạc như muỗng, nĩa, đĩa… bề mặt bị mờ đục, rỉ, bạn chỉ cần quét 1 lớp dầu olive lên chúng, chà nhẹ nhàng bằng khăn vải mềm, đồ bạc sẽ sáng đẹp và sử dụng được lâu hơn nhé.

Đồ bạc

Xem thêm: Cách thêm dầu olive vào dầu gội để dưỡng tóc

Khi vệ sinh nhà cửa, bạn nhớ tận dụng dầu olive để làm sạch và tăng độ bền, tính thẩm mỹ cho đồ dùng của mình nhé. Bình luận vào ô bên dưới nếu bạn biết nhiều mẹo làm sạch với dầu olive khác.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: 5 thứ bạn nên làm sạch với dầu olive5 thứ bạn nên làm sạch với dầu olivelàm sạch với dầu olivedùng dầu olivedầu ôliudầu olive5 thứ bạn nên làm sạch với dầu olivelàm sạch với dầu olivedùng dầu olivedầu ôliudầu olive