Tip hay

5 thói quen xấu trước khi ngủ gây hại cho sức khoẻ

5 thói quen xấu trước khi ngủ gây hại cho sức khoẻ

Một giấc ngủ ngon vào mỗi đêm là minh chứng cho sức khỏe, làn da và vóc dáng của bạn. Do đó, nếu bạn bị béo bụng hay sức khỏe đang dần suy yếu, cần kiểm tra ngay 5 thói quen xấu trước khi ngủ sau đây. Cùng Tip Hay điểm danh nhé!

1 Ăn quá nhiều trước khi ngủ

Ăn quá nhiều trước khi ngủ dễ dẫn tới béo phì, tăng cânĂn quá nhiều trước khi ngủ dễ dẫn tới béo phì, tăng cân

Một số người vì bận rộn công việc nên thường có thói quen ăn tối muộn, đặc biệt là gần sát giờ đi ngủ. Thế nhưng, chính thói quen này khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn và không tốt cho dạ dày vào buổi tối. Lúc này, cơ thể sẽ không thể tiêu hóa hết thức ăn khiến nó bị tồn đọng trong bụng dẫn đến tích lũy năng lượng dưới dạng mỡ. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng béo phì, tăng cân.

2 Uống nhiều nước trước khi ngủ

Uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ khiến nhu cầu tiểu tiện vào đêm khuya dẫn đến giấc ngủ rối loạn.

Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần 1,5 – 2 lít nước, nhưng nếu uống quá nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến nhu cầu tiểu tiện vào đêm khuya dẫn đến giấc ngủ rối loạn. Bên cạnh đó, bạn mở đèn khi đi vệ sinh sẽ gây ra tình trạng ức chế sản xuất Melatonin đồng thời làm tăng lượng Hormone cortisol gây căng thẳng trong cơ thể.

3 Tập thể dục sát giờ ngủ

Nếu tập quá nặng vào thời gian chuẩn bị đi ngủ sẽ khiến bạn tiết ra lượng hormone noradrenalin, dopamine và cortisol khiến não bị kích thích

Tập thể dục trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng đó chỉ là yoga hoặc vài bài tập giãn cơ, còn nếu tập quá nặng vào thời gian chuẩn bị đi ngủ sẽ khiến bạn tiết ra lượng hormone noradrenalin, dopamine và cortisol khiến não bị kích thích. Đồng thời ngăn chặn việc sản xuất melatonin khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

4 Mặc quần áo chật khi ngủ

Muốn có giấc ngủ ngon, hãy mặc 1 bộ quần áo rộng rãi, thoải mái hơn nhé!

1 bộ quần áo ngủ quá bó sát sẽ khiến nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên, đồng thời giảm sự tiết Melatonin kèm theo hormone tăng trưởng. Muốn có giấc ngủ ngon, hãy mặc 1 bộ quần áo rộng rãi, thoải mái hơn nhé!

5 Bật đèn sáng trong khi ngủ

Dòng điện từ của bóng đèn sẽ khiến bạn khó ngủ

Khi ngủ dưới ánh đèn sáng, các hormone tăng trưởng và Melatonin sẽ không sản sinh ra như bình thường. Vào lúc này, lượng hormone cortisol sẽ tăng lên bất ngờ do tiếp xúc với nhiều ánh sáng. Ngoài ra, dòng điện từ của bóng đèn sẽ khiến bạn khó ngủ. Thói quen này cũng gây rối loạn hormone và khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, hãy tắt đèn trước khi đi ngủ các bạn nhé!

Xem thêm: Tránh làm hại sức khỏe từ những thói quen sau khi thức dậy

Bạn có đang mắc phải 1 trong những thói quen xấu trước khi ngủ mà chúng tôi nêu trên không? Nếu có, hãy từ bỏ chúng ngay và luôn. Đừng để thói quen nhỏ ảnh hưởng đến vóc dáng và nhan sắc của bạn nhé!

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: 5 thói quen xấu trước khi ngủ gây hại cho sức khoẻthói quenthói quen xấugiấc ngủthói quen xấu trước khi ngủ5 thói quen xấu trước khi ngủ vừa làm béo bụng vừa gây hại cho sức khoẻ