Tip hay

5 thói quen xấu nhiều người hay mắc phải khi dùng máy pha cà phê

5 thói quen xấu nhiều người hay mắc phải khi dùng máy pha cà phê

Máy pha cà phê là vật dụng hữu ích với người yêu thích cà phê. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có thể mắc một số sai lầm. Cùng tìm hiểu 5 sai lầm này nhé!

Máy pha cà phê được xem như một vật dụng vô cùng hữu ích của những tín đồ yêu thích cà phê và có thói quen uống cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên nhiều người mắc phải 1 số sai lầm khi sử dụng máy pha cà phê. Trong bài viết sau đây, Tip Hay sẽ liệt kê 5 thói quen nhiều người hay mắc phải khi dùng máy pha cà phê.

1 Không làm nóng ly

Một yếu tố cực kỳ quan trọng để đạt được cà phê espresso ngon là nhiệt độ. Để tránh ly espresso nguội quá nhanh, trước tiên, hãy làm ấm tách cà phê trước khi sử dụng. Máy pha cà phê thường được trang bị hệ thống sấy ly cốc, bạn có thể tận dụng tính năng này.

Không làm nóng lyKhông làm nóng ly

Một cách khác là sử dụng nước nóng để làm ấm tách cà phê khi khởi động máy. Nếu bạn muốn một giải pháp đơn giản, chỉ cần sử dụng nước nóng để làm ấm tách cà phê. Phương pháp này không chỉ giúp tăng nhiệt độ cà phê mà còn cải thiện hương vị của đồ uống.

2 Dùng nước máy

Dùng nước máyDùng nước máy

Để bảo quản tốt máy pha cà phê và đảm bảo hương vị tuyệt vời cho cà phê, hãy cân nhắc sử dụng nước lọc thay vì nước máy. Nếu máy pha cà phê của bạn có tính năng cảnh báo về độ cứng của nước, hãy tận dụng tính năng này. Đồng thời, thường xuyên tẩy cặn máy pha cà phê để duy trì hiệu suất hoạt động của máy.

3 Độ mịn khi xay cà phê chưa đạt yêu cầu

Độ mịn khi xay cà phê chưa đạt yêu cầuĐộ mịn khi xay cà phê chưa đạt yêu cầu

Máy pha cà phê espresso thường yêu cầu cà phê được xay mịn hơn so với cà phê dùng cho giấy lọc hoặc máy pha cà phê phin. Nếu cà phê được xay quá thô, có thể gây ra tình trạng cà phê chảy nước nhanh và có vị chua. Ngược lại, nếu cà phê được xay quá mịn, có thể tạo ra cà phê đắng và cặn. Vì vậy, hãy chọn máy xay cà phê chuyên nghiệp để đảm bảo độ mịn, xay đều và giảm tối đa tình trạng cà phê bị vón cục.

4 Không vệ sinh đường ống đánh sữa

Sau khi sử dụng hệ thống đánh sữa hoặc ống dẫn hơi nước để tạo ra ly latte hoặc cappuccino, bạn nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ đường ống đánh sữa. Nếu không vệ sinh, cặn sữa có thể bám vào thành ống và ảnh hưởng đến khả năng tạo bọt của sữa cho những lần pha tiếp theo.

Không vệ sinh đường ống đánh sữaKhông vệ sinh đường ống đánh sữa

Hơn nữa, cặn sữa bám lâu ngày có thể bị oxy hóa, gây mất mùi cà phê và gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Do đó, hãy đảm bảo vệ sinh đường ống đánh sữa một cách thường xuyên để duy trì chất lượng và sự an toàn cho cả sức khỏe và trải nghiệm cà phê của bạn.

5 Dùng hạt cà phê cũ

Dùng hạt cà phê cũDùng hạt cà phê cũ

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả và bền vững của máy pha cà phê, hạn chế việc sử dụng bột hoặc hạt cà phê cũ. Caramen hoặc chất dầu từ cà phê cũ có thể tích tụ và khiến máy pha cà phê và cối xay hư hỏng nhanh chóng. Ngoài ra, sự tích tụ quá nhiều dầu trong cà phê cũ cũng có thể gây tắc nghẽn trong phễu chứa. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng cà phê tươi mới để tránh các vấn đề trên và duy trì hiệu suất tốt của máy pha cà phê.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 thói quen nhiều người hay mắc phải khi dùng máy pha cà phê. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn nhiều sức khỏe.

Từ khóa: 5 thói quen xấu nhiều người hay mắc phải khi dùng máy pha cà phêKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh