Tip hay

5 thói quen xấu khi dùng kem mắt khiến bạn trông già hơn tuổi

5 thói quen xấu khi dùng kem mắt khiến bạn trông già hơn tuổi

Vẻ ngoài già dặn hơn tuổi khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp? Cùng Tip Hay điểm qua 5 thói quen xấu khi dùng kem mắt khiến bạn trông già hơn tuổi.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và đôi mắt cũng là vùng da dễ hình thành nếp nhăn, khiến chị em trông thiếu sức sống và già hơn tuổi nếu không được chăm sóc đúng cách. Các nếp nhăn ở vùng da này có thể hình thành nếu bạn có những thói quen xấu khi chăm sóc da hoặc trong sinh hoạt thường ngày. Điểm qua 5 thói quen xấu khi dùng kem mắt khiến bạn trông già hơn tuổi ở bài viết dưới đây và tránh xa những thói quen xấu đó nhé!

1 Dùng kem mặt thay cho kem mắt

Một trong những nguyên do dẫn đến hình thành các nếp nhăn, vết chân chim chính là độ ẩm trên da, cho nên da khô sẽ đặc biệt dễ xuất hiện các nếp nhăn.

Việc dùng kem dưỡng riêng cho vùng mắt chính là cách tăng độ ẩm, giúp da căng mịn và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn ở vùng da này. Từ đó cũng hạn chế được các dấu hiệu lão hóa.

Dùng kem mặt thay cho kem mắtDùng kem mặt thay cho kem mắt

Vì tiết kiệm và tạo sự thuận tiện cho quá trình skincare, có khá nhiều người có thói quen dùng luôn kem mặt để thay thế kem mắt. Tuy nhiên, trên thực tế, kem dưỡng da mặt khó có thể bổ sung đủ độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho vùng quanh mắt.

Cho nên, tốt nhất hãy trang bị cho bản thân sản phẩm kem dưỡng mắt chuyên dụng với chất lượng cao để chăm sóc vùng da này một cách cẩn thận và hiệu quả nhất.

2 Không dùng kem chống nắng

Nói đến tác nhân gây hại cho da khiến bạn trở nên già hơn tuổi thì không thể không đề phòng tia UV. Việc tiếp xúc với tia UV có trong ánh nắng mà không có sự bảo vệ của kem chống nắng sẽ tác động và làm hỏng collagenelastin tự nhiên trên da và hình thành nên các nếp nhăn và vết chân chim.

Ngoài ra, thói quen nheo mắt khi đi nắng cũng sẽ làm tăng tốc độ hình thành của nếp nhăn vùng da quanh mắt.

Không dùng kem chống nắngKhông dùng kem chống nắng

3 Massage quá mạnh khi thoa kem mắt

Vùng da quanh mắt là khu vực nhạy cảm, dễ kích ứng và hình thành nếp nhăn nếu bạn massage quá mạnh. Vì thế, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt, hãy dùng lực nhẹ nhàng để thao tác nhằm giảm mỏi mắt, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm bọng mắt, giúp da săn chắc và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Massage quá mạnh khi thoa kem mắtMassage quá mạnh khi thoa kem mắt

4 Không đắp mặt nạ cho mắt

Nhiều cô nàng cảm thấy đắp mặt nạ mắt gây mất thời gian và là điều không cần thiết nên thường bỏ qua bước này trong chu trình chăm sóc da.

Nhưng bạn nên biết rằng, những hoạt chất bên trong mặt nạ mắt sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho vùng da này, duy trì độ đàn hồi và từ đó sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Vì thế, hãy dành thời gian để đắp mặt nạ mắt tối thiểu 1 lần/tuần nhé!

Không đắp mặt nạ cho mắtKhông đắp mặt nạ cho mắt

5 Ngủ không đủ giấc, tần suất làm việc kéo dài

Và thói quen cuối cùng cần sửa đổi nhằm tránh khiến bản thân trông già hơn tuổi chính là làm việc quá lâu và ngủ không đủ giấc. Khi bạn làm việc quá lâu, đặc biệt là trước màn hình máy tính, chính là lúc đôi mắt của bạn phải liên tục điều tiết, gây mệt mỏi cho đôi mắt, khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Cũng đừng quên ngủ sớm và ngủ đủ giấc để mang đến cho đôi mắt khoảng thời gian nghỉ ngơi sau cả ngày làm việc mệt nhọc. Hành động này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất nước dưới bọng mắt, ngăn ngừa sự xuất hiện của quầng thâm và các nếp nhăn.

Ngủ không đủ giấc, tần suất làm việc kéo dàiNgủ không đủ giấc, tần suất làm việc kéo dài

Đôi mắt được chăm sóc đúng cách sẽ giúp bạn trông trẻ trung và tươi tắn hơn. Vì thế, hãy từ bỏ các thói quen xấu để hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, từ đó giúp bản thân luôn tươi trẻ nhé!

Từ khóa: 5 thói quen xấu khi dùng kem mắt khiến bạn trông già hơn tuổiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh