Tip hay

5 thói quen xấu chị em nào cũng từng mắc gây hại vòng 1

5 thói quen xấu chị em nào cũng từng mắc gây hại vòng 1

Một số hành động tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến vòng 1 của nhiều chị em gặp nguy hại. Tìm hiểu 5 thói quen xấu chị em nào cũng từng mắc gây hại vòng 1 nhé!

Đối với phụ nữ, vòng 1 được xem là bộ phận rất quan trọng, giúp cơ thể người phụ nữ có được vẻ ngoài quyến rũ, đồng thời còn có chức năng tiết sữa nuôi con. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ thường ít quan tâm, chăm sóc đến bộ phận này hay có những hành động gây hại vòng 1. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay 5 thói quen xấu chị em nào cũng từng mắc gây hại vòng 1 để biết cách phòng ngừa nhé!

1 Chọn sai kích thước áo ngực

Việc chọn sai kích thước áo ngực như khi mặc áo ngực quá nhỏ hoặc quá lớn so với kích thước thật sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến bộ ngực và sức khỏe. Mặc áo ngực quá chật sẽ chèn ép lên ngực, vai gây đau lưng, mỏi vai gáy, không chỉ có nguy cơ gây biến dạng bộ ngực mà còn làm tăng khả năng mắc những căn bệnh liên quan đến tim mạch, hô hấp, thậm chí là ung thư vú.

Theo Tiến sĩ Raymond Moody (Đại Học Virginia, Mỹ) cho biết: "Áo ngực quá chật có thể hạn chế lưu lượng bạch huyết trong ngực. Thông thường, dịch bạch huyết rửa sạch các chất thải và các chất độc khác ra khỏi ngực, nhưng áo ngực ngăn chặn hoạt động này. Vì vậy, chất độc bắt đầu tích tụ trong vú và dẫn đến ung thư".

Chọn sai kích thước áo ngựcChọn sai kích thước áo ngực

Trong khi đó, mặc áo ngực quá rộng sẽ khiến bạn không thoải mái, ảnh hưởng đến các vấn đề về tư thế như gù, vai u. Ngoài ra, mặc áo ngực rộng còn khiến ngực không được bảo vệ đúng cách mà còn dễ gây biến dạng, chảy xệ mất thẩm mỹ, nhất là khi vận động mạnh.

2 Tư thế ngủ không tốt cho vòng 1

Có thể bạn không quan tâm, nhưng tư thế ngủ cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe và hình dáng của bộ ngực. Việc nằm sấp khi ngủ sẽ dễ khiến ngực bị chèn ép, cản trở sự lưu thông máu như bình thường và tăng nguy cơ mắc phải những bệnh tật. Mặt khác, nằm sấp khi ngủ còn khiến làn da ngực dễ bị nhão, mất đàn hồi và gây biến dạng ngực.

Bên cạnh tư thế nằm sấp, nằm nghiêng cũng gây nhưng ảnh hưởng như khiến ngực chảy xệ 1 bên, phát triển không đồng đều.

Do đó, bạn nên tập thói quen nằm ngửa khi ngủ để tốt nhất cho vòng 1 của mình nhé!

Tư thế ngủ không tốt cho vòng 1Tư thế ngủ không tốt cho vòng 1

3 Massage ngực sai cách

Nhiều người thường lầm tưởng massage ngực thường xuyên sẽ giúp vòng 1 được tăng lên, tuy nhiên thực tế thì không như vậy. Kích thước vòng 1 có liên quan đến lượng chất béo, nồng độ estrogen hoặc yếu tố di truyền trong cơ thể, ngoài ra kích thước ngực còn thay đổi do sinh nở, cân nặng, tuổi tác, tập thể dục. Còn đối với việc massage tăng vòng 1 thì chỉ mang tính chất tạm thời hoặc có tăng thì cũng không đáng kể.

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ chỉ nên xoa bóp nhẹ mỗi khi tắm, khi kiểm tra vú định kỳ, hạn chế việc tự massage vú nếu không có kiến thức.

Massage ngực sai cáchMassage ngực sai cách

Tham khảo thêm:  Những sai lầm phổ biến khi massage ngực mà nhiều chị em mắc phải

4 Bổ sung estrogen bừa bãi

Thời gian gần đây, nhiều chị em có xu hướng bổ sung estrogen thông qua thực phẩm, viên uống, thực phẩm chức năng, tiêm nhằm cải thiện sắc đẹp, kích thước vòng 1. Mặc dù kích thước ngực có ảnh hưởng bởi estrogen nhưng việc bổ sung một cách bừa bãi, thiếu khoa học có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Bổ sung estrogen bừa bãi có thể gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, biến dạng ngực, dễ tăng nguy cơ ung thư vú.

Bổ sung estrogen bừa bãiBổ sung estrogen bừa bãi

5 Chọn sai hoặc không mặc đồ lót khi tập thể thao

Một số chị em thường lựa chọn không mặc áo ngực vì cảm thấy không thích hoặc không thoải mái, nhất là khi đi tập thể dục hoặc lựa chọn mặc áo ngực thường ngày để tập thể dục. Nhưng những vấn đề này điều sai lầm, gây ảnh hưởng lớn đến bộ ngực.

Bạn nên chọn đúng loại áo ngực chuyên dành cho các buổi tập luyện ở cường độ cao và vận động mạnh sẽ giúp bảo vệ ngực tốt hơn, tuần hoàn máu được trơn tru, thoải mái khi tập luyện. Nếu mặc áo ngực quá bó sát không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng quá trình tập luyện mà còn làm tăng nguy cơ biến dạng ngực, chảy xệ.

Chọn sai hoặc không mặc đồ lót khi tập thể thaoChọn sai hoặc không mặc đồ lót khi tập thể thao

Trên đây là 5 thói quen xấu mà nhiều chị em dễ mắc phải gây tổn thương đến vòng 1 của mình. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các chị em chăm sóc bộ ngực tốt hơn nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: 5 thói quen xấu chị em nào cũng từng mắc gây hại vòng 1Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh