Tip hay

5 thói quen vệ sinh nhà cửa ai cũng mắc khiến cho sức khỏe ngày càng yếu

5 thói quen vệ sinh nhà cửa ai cũng mắc khiến cho sức khỏe ngày càng yếu

Công việc dọn dẹp nhà cửa trông đơn giản và thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên vẫn có những thói quen khi dọn vệ sinh nhà cửa mà ai cũng mắc phải làm cho các thành viên trong gia đình hay bị bệnh. Cùng tìm hiểu nhé!

Công việc dọn dẹp nhà cửa trông đơn giản như vậy nhưng nếu bạn thực hiện không đúng cách thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình đấy. Cùng theo dõi những thói quen trong việc dọn dẹp nhà cửa sai cách mà Tip Hay tổng hợp được ở dưới đây nha!

1 Quét nhà bằng chổi quá mạnh tay

Quét nhà bằng chổi quá mạnh tayQuét nhà bằng chổi quá mạnh tay

Quét nhà là một công việc không chỉ thực hiện trong mỗi dịp Tết mà bạn phải thực hiện mỗi ngày. Việc quét nhà bằng chổi lại mang một nhược điểm rất to lớn đó chính là làm cho bụi bẩn bay vào trong không khí rồi bám dính lại trên nội thất khi bạn quét quá mạnh tay.

Nếu việc bạn quét mạnh tay cứ tiếp diễn, đồ vật trong nhà dễ bị xước, úa màu mà còn không loại sạch được bụi bẩn. Khi tiếp xúc gần với đồ vật bạn dễ hít phải bụi bẩn và dễ mắc các bệnh về hô hấp.

Bạn có thể khắc phục nhược điểm này của chổi bằng cách quét thật nhẹ tay. Sau khi sử dụng chổi xong, bạn cũng nên giũ cho chổi thật sạch rồi treo lên trên cao để hạn chế bụi dính.

Nếu có điều kiện bạn có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bụi mà không cần dùng đến chổi.

2 Lau dọn vệ sinh mà không đeo găng tay

Lau dọn vệ sinh mà không đeo găng tay

Thông thường khi lau dọn nhà cửa, bạn thường xuyên sử dụng các chất tẩy mạnh để có thể đánh bay được vết bẩn cứng đầu nhất, nhưng lại không sử dụng găng tay.

Đây có thể nói là thói quen vô cùng nguy hiểm. Bạn đang tạo điều kiện cho những chất tẩy rửa tiếp xúc với da, chúng có thể gây kích ứng, thậm chí gây hư hỏng da nặng nề.

Bên cạnh đó, khi bạn lau dọn vệ sinh, bạn còn phải tiếp xúc với đầy rẫy vi khuẩn và vô cùng bẩn. Thế nên việc đeo găng tay để bảo vệ tay khỏi vi khuẩn và những tác dụng phụ từ hóa chất tẩy rửa. Sau khi dọn dẹp, bạn nên giặt găng tay thật sạch để tiếp tục sử dụng cho những lần sau.

3 Đổ dầu mỡ vào cống hoặc chỗ thoát nước

Đổ dầu mỡ vào cống hoặc chỗ thoát nước

Thông thường rất nhiều người khi rửa chén có thói quen đổ những chất thải xuống lỗ thoát, ngay cả những loại dầu mỡ trong thực phẩm. Bạn có biết dầu mỡ khi chảy đến phần lạnh đường ống sẽ không thể chảy tiếp được, chúng tích tụ lại làm tắc nghẽn đường ống và bốc mùi hôi khó chịu.

Với thời tiết se lạnh thì dầu mỡ lại còn tụ lại làm nghẽn đường ống nước nhiều hơn. Nếu không muốn xảy ra tình trạng trên, khi rửa chén, chị em phải để chất bẩn ra riêng rồi đem vứt đi, không nên đổ chúng vào cống thoát nước. Ngoài ra, sử dụng nước ấm để rửa chén cũng là một ý hay để hạn chế tình trạng bám dầu đấy.

>> Tham khảo: Dầu ăn cũ đổ đi sợ nghẹt cống, hãy thực hiện cách này đảm bảo cống không nghẹt

4 Luôn mở cửa sổ

Luôn mở cửa sổ

Mở cửa sổ cho ánh sáng và gió vào trong nhà cũng là điều tốt. Tuy nhiên, việc luôn mở cửa sổ ở trong nhà không lại là việc không nên. Bởi vì những tia UV trong nắng gây ảnh hưởng đến da của bạn và màu sắc của các đồ nội thất. Bụi cũng bị gió lốc bay vào trong nhà khiến nhà bụi bặm hơn.

Mở cửa ra cho nắng vào phòng để tiêu diệt vi khuẩn tốt. Tuy nhiên bạn lưu ý nên mở cửa khi trời thoáng mát và nếu nắng quá gắt thì bạn nên kéo rèm lại. Nếu nhà bạn ở ngoài mặt đường quốc lộ, nhiều bụi bẩn, xe cộ qua lại bạn cũng nên hạn chế mở toang cửa.

5 Luôn đóng kín nắp máy giặt

Luôn đóng kín nắp máy giặt

Máy giặt là nơi chứa nhiều đồ dơ, chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Do đó, sau khi giặt đồ xong, nếu bạn luôn giữ thói quen lập tức đóng nắp máy giặt sẽ làm cho độ ẩm tăng cao, nhờ đó mà vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi.

Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách thường xuyên mở cửa lồng giặt, mở nắp máy giặt để không khí lưu thông vào loại bỏ đi những mùi khó chịu, vi khuẩn và nấm mốc.

>> Tham khảo: Có nên đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng xong?

Những sai lầm mà ai cũng mắc phải khi dọn dẹp nhà ở trên thì bạn thường xuyên mắc phải những sai lầm nào? Hy vọng với bài viết này bạn sẽ không phạm phải những sai lầm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình khi dọn dẹp vệ sinh nữa. Nhanh chóng lưu lại và chia sẻ ngay với bạn bè, người thân nha.

Xem thêm:

>> Những sai lầm khi sử dụng nhà tắm

>> 5 thói quen xấu trước khi ngủ gây hại cho sức khoẻ

>> 9 thói quen xấu tưởng gây hại lại có lợi bất ngờ

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 thói quen vệ sinh nhà cửa ai cũng mắc khiến cho sức khỏe ngày càng yếuvệ sinh nhà cửasức khỏe