Tip hay

5 thói quen giúp người trẻ ngăn ngừa bệnh tim

5 thói quen giúp người trẻ ngăn ngừa bệnh tim

Hiện nay, có rất nhiều người trẻ tuổi mắc bệnh tim. Bệnh không những gây ảnh hưởng đến trực tiếp đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Cách ngừa bệnh tim mạch hiệu quả nhất là hãy cùng Tip Hay điều chỉnh một số thói quen hàng ngày sau.

1 Ngủ đủ giấc

Bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ngày để ngăn ngừa bệnh tim mạch

Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể dần suy yếu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Khi bạn thiếu ngủ, các mạch máu trong cơ thể bị co lại, gây huyết áp tăng, tạo áp lực lên tim nhiều hơn. Đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, huyết áp cao.

Chính vì vậy, bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ngày để ngăn ngừa bệnh tim mạch. Để giấc ngủ của bạn ngon hơn, duy trì nhịp sinh học của cơ thể một cách cân bằng bạn nên tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ, không ăn quá no hoặc uống nhiều nước trước khi ngủ.

2 Tập thể dục thường xuyên

Những bài tập thể dục như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi, yoga rất tốt cho trái tim của bạn. Đồng thời, thói quen này còn giúp bạn tránh các bệnh mạch vành, tăng huyết áp hay đột quỵ. Bạn chỉ cần hoạt động thể lực từ 30 – 60 phút/ngày, mỗi tuần tập 4 buổi là được.

3 Bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia

Khói thuốc chứa rất nhiều chất độc, nó là nguyên nhân gây ra các bệnh xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành hay rối loạn nhịp tim

Khói thuốc chứa rất nhiều chất độc, nó là nguyên nhân gây ra các bệnh xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành hay rối loạn nhịp tim. Trong đó, bệnh mạch vành được xem là nguy hiểm nhất, vì nó chiếm hơn nửa trường hợp tử vong vì bệnh tim do hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc thường xuyên.

Bên cạnh đó bạn cũng cần hạn chế bia rượu để phòng ngừa bệnh tim mạch. Theo thống kê, người thường xuyên uống bia rượu sẽ có nguy cơ bị cao huyết áp gấp 1,5 – 2 lần so với người bình thường. Chưa kể, lạm dụng bia rượu còn dẫn đến nhồi máu cơ tim, xuất huyết não…

4 Thay đổi thói quen ăn uống

Những người có chế độ ăn uống hợp lý sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Thực tế cho thấy, những người có chế độ ăn uống hợp lý sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Để ngừa bệnh, bạn nên hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa, cholesterol cao như: , thịt đỏ, sữa béo, thịt mỡ, gan hay các đồ ăn nhanh chế biến sẵn. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm như: rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm giàu Omega như cá, đậu nành, hạn chế ăn mặn.

5 Sử dụng 25g đạm đậu nành mỗi ngày

Bạn nên tiêu thụ đậu nành từ 15g – 25g/ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Đậu nành không chỉ chứa đầy đủ các loại axit amin mà chất đạm có trong đậu tốt hơn so với đạm động vật vì không chứa cholesterol. Đạm đậu nành có khả năng làm giảm cholesterol xấu – nguyên nhân gây ra tắc nghẽn hoặc xơ vữa động mạch. Chính vì vậy, bạn nên tiêu thụ đậu nành từ 15g – 25g/ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Xem thêm: Uống nước thế nào là tốt cho hệ tim mạch ?

Bệnh tim mạch cực kỳ nguy hiểm nhưng chúng ta có thể kiểm soát và ngăn ngừa nó dễ dàng bằng cách thay đổi thói quen hàng ngày sao cho hợp lý. Hãy điều chỉnh thói quen của mình để sống khỏe mỗi ngày các bạn nhé!

Nguồn tham khảo: tiepthitieudung.com

Từ khóa: 5 thói quen giúp người trẻ ngăn ngừa bệnh timbệnh tim mạchthói quenngừa bệnh tim mạchnhững thói quen tốt5 thói quen giúp người trẻ ngăn ngừa bệnh tim