Tip hay

5 thời điểm uống càng nhiều nước càng có hại cho sức khỏe

5 thời điểm uống càng nhiều nước càng có hại cho sức khỏe

Uống nước nhiều có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu uống quá nhiều hoặc không đúng thời điểm sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ chỉ ra giúp bạn 5 thời điểm uống càng nhiều nước càng có hại tới sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Theo Sở Y tế Nam Định, 5 thời điểm này nếu uống nước sẽ càng gây hại cho sức khỏe:

1 Uống nước trước khi ngủ

Uống nước ngay trước khi ngủ sẽ khiến mặt và cánh tay bị sưng

Có 2 lý do bạn không nên uống nước trước khi đi ngủ. Đầu tiên, uống nước vào thời điểm này dễ dẫn đến rối loạn giấc ngủ bởi bạn phải thức dậy và đi tiểu trong đêm. Điều này sẽ khiến bạn ngủ không ngon, mất nhiều thời gian để ngủ trở lại.

Thứ hai, thận của chúng ta hoạt động vào ban đêm chậm hơn so với ban ngày. Đó chính là nguyên nhân vào buổi sáng bạn thấy mặt và cánh tay bị sưng lên.

2 Trong thời gian luyện tập căng thẳng

Uống nước trong quá trình tập gây ra tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt.

Theo các nhà khoa học, bổ sung cho cơ thể lượng nước quá mức trong lúc tập thể dục thể thao sẽ gây ra nhiều phản ứng phụ. Trong khi tập luyện căng thẳng, nhiệt độ cơ thể chúng ta tăng lên và có cảm giác nóng. Nhưng nếu uống quá nhiều nước sẽ dẫn tới cạn kiệt chất điện giải. Điều này gây ra một số triệu chứng như: Đau đầu, buồn nôn, chóng mặt.

Cách tốt nhất là bạn nên uống nước sau khi tập luyện, hoặc uống ít trong khi tập.

3 Khi nước tiểu của bạn không màu

 Uống nước quá nhiều sẽ dẫn đến nồng độ Natri thấp kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe trong đó có đau tim.

Khi nước tiểu của bạn không có màu cho thấy sự Hydrat hóa quá nhiều. Có thể do bạn uống quá nhiều nước trong ngày ngay cả khi bạn không khát. Uống nước quá nhiều sẽ dẫn đến nồng độ Natri thấp kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe trong đó có đau tim.

4 Khi ăn phải đồ ăn cay

Uống nước nhiều khi ăn đồ cay sẽ khiến Capsaicin lan truyền khắp miệng và làm tình hình nghiêm trọng hơn.

Chúng ta thường có thói quen uống nước lạnh nhiều sau khi ăn đồ cay. Nhưng đây là thói quen không hề tốt. Bởi khi ăn đồ cay là do phân tử Capsaicin liên kết với các thụ thể trong miệng gây ra.

Và Capsaicin là phân tử không phân cực, nên nó chỉ hòa tan trong các chất không cực như sữa. Còn nước là phân tử phân cực do đó nếu bạn uống vào thời điểm này sẽ khiến Capsaicin lan truyền khắp miệng và làm tình hình nghiêm trọng hơn.

5 Trong bữa ăn

Uống nước trong khi ăn sẽ gây ra tình trạng khó tiêu.

Uống nước trong khi ăn sẽ gây ra tình trạng khó tiêu. Bởi miệng sản xuất nước bọt và các enzyme cần thiết cho quá trình tiêu hóa lành mạnh. Bên cạnh đó, uống nước trong bữa ăn sẽ dẫn đến giảm sự tiết nước muối, do đó thực phẩm không bị phân hủy trong cơ thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Ngoài ra, việc tiêu thụ nước lạnh hoặc đồ uống có cồn trong khi ăn sẽ làm cho tình hình tệ hơn đấy.

Nước là thức uống không thể thiếu cho cơ thể nhưng uống quá nhiều sẽ gây ra chứng bệnh hạ Natri máu và các phản ứng phụ khó chịu. Bên cạnh đó, hãy tránh xa những thời điểm mà chúng tôi nêu trên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Nguồn: Afamily.vn, vietnamnet.vn

Từ khóa: 5 thời điểm uống càng nhiều nước càng có hại cho sức khỏenướctác dụng của nướccách uống nướcthời điểm uống nước5 thời điểm uống càng nhiều nước càng có hại cho sức khỏe