Tip hay

5 thời điểm tốt nhất trong ngày để bôi kem dưỡng

5 thời điểm tốt nhất trong ngày để bôi kem dưỡng

Các chị em cần nắm rõ 5 thời điểm tốt nhất khi bôi kem dưỡng để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả giúp da trở nên mịn màng, tươi tắn.

Thoa kem dưỡng là bước chăm sóc da cơ bản nhất để nuôi dưỡng, cấp ẩm cho da, giúp da căng mịn, tươi trẻ đầy sức sống và bảo vệ da khỏi các tác động bất lợi từ môi trường. Nhưng các bạn đã biết thời điểm nào là tốt nhất để thoa kem dưỡng không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay 5 thời điểm tốt nhất trong ngày để thoa kem dưỡng qua bài viết sau.

1 5 thời điểm tốt nhất trong ngày để bôi kem dưỡng

Trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Trong vòng 60 giây sau khi rửa mặtTrong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Học viện Da liễu Mỹ đã chỉ ra rằng, trong vòng thời gian 60 giây kể từ khi rửa mặt xong, là thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng. Vì lúc này, độ ẩm tự nhiên vẫn còn lưu trên da nên sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất, giúp phát huy tối ưu khả năng bảo vệ, chăm sóc da của kem dưỡng. Nếu để quá lâu, làn da sẽ bị mất nước khiến cho khả năng hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm kém và làm giảm đáng kể tác dụng của kem dưỡng.

Trước khi thoa kem chống nắng

Trước khi thoa kem chống nắngTrước khi thoa kem chống nắng

Theo các chuyên gia da liễu, nên thoa kem dưỡng trước khi thoa kem chống nắng. Vì lớp kem dưỡng sẽ tạo ra một màng ngăn, giúp ngăn cản một vài hoạt chất có trong kem chống nắng tác động trực tiếp lên làn da. Khi bôi kem dưỡng da lên trước, bạn cần phải đợi 1-2 phút đến khi kem thấm hết vào da rồi mới bôi kem chống nắng. Việc làm này nhằm tránh hai sản phẩm bị trộn lẫn hoặc bị loãng và tránh làm giảm đi tác dụng đáng có của sản phẩm.

Trước khi trang điểm

Trước khi trang điểmTrước khi trang điểm

Bước thoa kem dưỡng là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da, đặc biệt trước khi trang điểm, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ để giúp lớp nền mềm mịn, căng bóng và bám thật lâu trên da. Ngoài ra, việc thoa kem dưỡng cũng là một bước bảo vệ làn da khỏi một số thành phần có hại có trong mỹ phẩm giúp hạn chế gây mụn hoặc kích ứng trên da.

Trong môi trường thiếu ẩm

Trong môi trường thiếu ẩmTrong môi trường thiếu ẩm

Công việc của các bạn chủ yếu phải ngồi ở văn phòng mở máy lạnh suốt cả ngày, dẫn đến không khí thiếu độ ẩm, sẽ khiến da khô nhanh và dễ lão hóa hơn. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày và nên ưu tiên chọn mua những loại có khả năng dưỡng ẩm cao để giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm và đây cũng chính là cách chống lão hóa da mặt hoàn hảo.

Bên cạnh đó, các bạn nên bôi một lớp kem dưỡng trước lên máy bay vì trong cabin máy bay có áp suất thấp, khiến da mất nhiều nước.

Sau khi tắm nước ấm

Sau khi tắm nước ấmSau khi tắm nước ấm

Vào thời tiết mùa đông lạnh và hanh khô, tắm nước ấm là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, việc tắm gội thường xuyên bằng nước nóng sẽ hút tất cả độ ẩm ra khỏi làn da của bạn ngay lập tức, khiến da khô và nứt nẻ hơn. Vì thế, nên thoa kem dưỡng sau khi tắm nước ấm là rất quan trọng, việc này sẽ giúp da được dưỡng ẩm đầy đủ không còn hiện tượng bong tróc, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

2 Cách chọn kem dưỡng tốt cho da

Cách chọn kem dưỡng tốt cho daCách chọn kem dưỡng tốt cho da

Để có thể chọn một loại kem dưỡng da phù hợp và hiệu quả dành riêng cho làn da của mình thì bạn hãy tham khảo một số gợi ý sau đây:

  • Nên chọn mua các loại kem dưỡng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên vừa cấp ẩm hiệu quả vừa bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UV. Đặc biệt, nên lựa chọn những sản phẩm không chứa hương liệu, lành tính để đảm bảo da không bị kích ứng.
  • Để giúp làn da trở nên căng mịn và khỏe mạnh, bạn có thể chọn những loại kem dưỡng có chứa thành phần chống oxy hóa như trà xanh, lựu, hoa cúc, cam thảo,... các chất chống oxy hóa sẽ vô hiệu hóa các gốc tự do và phục hồi các tế bào bị tổn thương.
  • Đối với da dầu hoặc da dầu mụn nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh như dạng gel. Điều này sẽ giúp da hạn chế tiết nhiều bã nhờn và dầu thừa, từ đó giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông và không gây mụn.
  • Đối với da khô: Chọn sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm mạnh như hyaluronic acid, dimethicone, propylene glycol hay glycerin để giữ ẩm cho da tốt nhất.
  • Đối với da nhạy cảm: Sử dụng các loại kem dưỡng không gây dị ứng và không có mùi hương. Ưu tiên chọn những loại kem dưỡng chứa tối đa 10 thành phần vì nếu có càng nhiều thành phần sẽ càng dễ tăng khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm.
  • Nếu da bạn bị ngứa, hãy thử dùng loại kem dưỡng có chứa hoạt chất steroid hydrocortisone để giúp chống ngứa, chống viêm và ức chế miễn dịch. Nếu thấy tình trạng không cải thiện nên đến gặp các bác sĩ da liễu để có giải pháp kịp thời.

Qua bài viết này, Tip Hay hy vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích. Từ đó, biết cách sử dụng kem dưỡng sao cho hiệu cho quả nhất để giúp mang lại một làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Từ khóa: 5 thời điểm tốt nhất trong ngày để bôi kem dưỡngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh